Những lý không thể bỏ lỡ Ben-Hur khi ra rạp tháng 8

Những lý không thể bỏ lỡ Ben-Hur khi ra rạp tháng 8
Ben-Hur là một trong những di sản lớn của điện ảnh thế giới nói chung và dòng phim sử thi nói riêng. Trong đó, phiên bản năm 1959 đã giành tới 11 giải Oscar bao gồm những hạng mục quan trọng như: Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên nam chính xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất… và là phim đầu tiên đạt 11 giải Oscar trong lịch sử điện ảnh thế giới.

Những lý không thể bỏ lỡ Ben-Hur khi ra rạp tháng 8

Sau gần 6 thập kỉ, bom tấn từng làm mưa làm gió một thời sẽ tái ngộ khán giả dưới sự chỉ đạo bởi đạo diễn Timur Bekmambetov, người làm nên tác phẩm hành động nổi tiếng Wanted (Angelina Jolie, James McAvoy) và được viết kịch bản bởi John Ridley - người từng chiến thắng Oscar hạng mục Kịch bản xuất sắc cho 12 Years A Slave. Những tên tuổi sáng giá như Toby Kebbell, Morgan Freeman, Jack Huston, Sofia Black-D'Elia... sẽ tham gia và trở thành điểm nhấn đặc biệt của bản phim lần này.

Những lý không thể bỏ lỡ Ben-Hur khi ra rạp tháng 8

Phim kể về chàng quý tộc Do thái Judah Ben-Hur. Bị ganh ghét và ám hại, anh bị tịch thu tài sản và phải sống cuộc đời nô lệ. Không đầu hàng số phận, Ben-Hur không ngừng vươn lên để giành lại vị trí vốn có và trả thù những kẻ đã hãm hại mình. Nhưng cuối cùng, anh tìm thấy sự bình yên không phải bởi thù hận hay tiền tài địa vị mà là bên gia đình và dưới chân Chúa Jesus.

Những lý không thể bỏ lỡ Ben-Hur khi ra rạp tháng 8
Dưới đây là những lý do khiến Ben-Hur sẽ là một bom tấn mà khán giả không thể bỏ lỡ vào cuối mùa hè này:
  1. Hành động mãn nhãn, hạn chế CGI ở mức tối đa
Bộ phim Ben-Hur đầu tiên nổi tiếng nhờ kỹ xảo hạn chế vào thời đó. Hầu như tất cả các cảnh phim đều được quay trực tiếp, kể cả trường đoạn đua Chariot kéo dài 9 phút huyền thoại. Tiếp nối đúng tinh thần đó, bản phim 2016 cũng nói không với CGI để mang cho khán giả trải nghiệm mãn nhãn nhất. 80 – 90 con ngựa đã được huấn luyện suốt vài tháng trời để thực hiện cảnh quay chỉ vỏn vẹn 10 phút. Đạo diễn Timur Bekmambetov tiết lộ: “Khán giả sẽ cảm thấy mình đang có mặt tại đấu trường La Mã, trở thành đám người đang reo hò trên khán đài hay những đấu sĩ trong cuộc đua kia. Dưới cái nắng gay gắt, đại hí trường trở thành chiếc máy sinh tố khổng lồ với vận tốc lên tới 300 dặm một giờ. Không có một quãng nghỉ nào trong hành trình, những hành động diễn ra dồn dập, những màn chơi xấu, những đấu sĩ ngã xuống và bị ngựa giày xéo trong chớp mắt.”

Những lý không thể bỏ lỡ Ben-Hur khi ra rạp tháng 8

Hãng Universal cũng hé lộ: các cỗ xe không hề có túi khí cũng chẳng có phanh, tất cả đều được giữ đúng trạng thái nguyên thủy nhất. Có thể nói, xem đua Chariot không hề kém cạnh, thậm chí còn thú vị hơn xem một cuộc đua Công thức Một ở thời hiện đại!
  1. Nội dung tràn cảm hứng về tình cảm gia đình, niềm tin tôn giáo
Tác phẩm Ben-Hur được đánh giá cao không chỉ bởi sự hoành tráng, hành trình trả thù đầy thú vị của anh mà con bởi tình cảm gia đình. Dù mẹ và em gái bị bệnh hủi và phải sống cùng những người đồng cảnh ngộ trong hang động nhưng Ben-Hur không hề xa lánh họ. Phân cảnh Ben-Hur cố gắng gặp lại mẹ và em gái mình mặc cho họ trốn tránh vì không muốn lây bệnh cho anh là một trong những khoảnh khắc gây xúc động nhất trong lịch sử điện ảnh.

Những lý không thể bỏ lỡ Ben-Hur khi ra rạp tháng 8

Trong bản phim cũ, Chúa không xuất hiện trực tiếp nhưng tinh thần nhân đạo và sức ảnh hưởng của người thì hiển hiện rõ ràng trong từng chi tiết nhỏ nhất. Nhờ Ngài mà Ben-Hur đầy hận thù trở nên nhân đạo, gạt bỏ thù hằn và trở thành chính mình như trước. Với bản phim năm 2016, nhà sản xuất quyết định thực hiện táo bạo hơn: Chúa Jesus sẽ do nam tài tử Rodrigo Santoro (300, 300: Rise of an Empire, Focus….) thủ vai và xuất hiện trực tiếp trong một số phân đoạn của phim. Sự xuất hiện trực tiếp của Chúa được kì vọng làm nên sự kì diệu: mang sự thiêng liêng của tình cảm gia đình và đức tin đến cho những khán giả của mình, đặc biệt khi bối cảnh Thế giới có quá nhiều xung đột và rối ren như hiện nay.
  1. Thỏa mãn cơn khát phim hành động, phim sử thi của khán giả
Thể loại phim sử thi luôn là món ăn yêu thích của khán giả Việt Nam. Thể loại phim này còn khá hiếm gặp không chỉ bởi độ hoành tráng tốn kém mà còn tính chất lịch sử không thể để sai sót. Còn nhớ những bộ phim như Troy,300, Exodus hay gần đây nhất là Gods of Egypt hồi đầu năm luôn được đón nhận một cách nhiệt liệt. Chính vì thế ngay từ trailer, Ben-Hur đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người xem. Bộ phim hứa hẹn sẽ giải tỏa cơn khát phim sử thi, hành động bấy lâu nay của khán giả nước nhà.

Những lý không thể bỏ lỡ Ben-Hur khi ra rạp tháng 8

Với những lý do trên, có thể nói Ben-Hur là tác phẩm đáng mong chờ vào mùa hè này, là bom tấn đáng xem nhất để kết lại mùa phim hè 2016 cuồng nhiệt. Ben-Hur dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 19/08/2016

Cùng chủ đề

Bình luận