Những kẻ phản diện “vô đối” hơn cả Apocalypse của thế giới X-Men

Những kẻ phản diện “vô đối” hơn cả Apocalypse của thế giới X-Men

Sở hữu quyền năng của các đấng tối cao, nhưng Apocalypse chưa phải là kẻ thù hùng mạnh nhất của thế giới X-Men.

Dark Phoenix

Jean Grey/ Dark Phoenix trong X-Men: The Last Stand

Với những ai đã xem X-Men: Apocalypse chắc chắn sẽ không còn xa lạ với cái tên Jean Grey, người đã giết chết “trùm cuối” Apocalypse. Như lời Giáo sư X từng nói, sức mạnh của cô vẫn còn tiềm ẩn, chưa khai phá được hết và chẳng ai biết nó “vô đối” cỡ nào. Theo nguyên tác truyện tranh, sau khi Jean Grey hòa làm một với Phoenix thì sẽ có lúc bị sức mạnh này làm mờ đi lý trí, biến cô thành kẻ ác với tên gọi Dark Phoenix.

Từng xuất hiện trong X-Men: The Last Stand, Dark Phoenix dễ dàng giết chết Professor X và san bằng cả một bình địa. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ sức mạnh bởi “Phượng Hoàng Đen” còn dư sức thổi bay cả một hành tinh. Với việc hé lộ sức mạnh Phoenix của Jean Grey trong Apocalypse có thể sắp tới Marvel sẽ biến cô thành nhân vật phản diện tiếp theo.

Onslaught

Những kẻ phản diện “vô đối” hơn cả Apocalypse của thế giới X-Men

Onslaught được coi là “đứa con trai” sinh ra từ ý thức của Giáo sư X và những cảm xúc tiêu cực của Magneto. Với khả năng hút sức mạnh từ những kẻ khác, Onslaught dễ dàng giết chết Apocalypse chỉ bằng một cú đấm. Ngoài ra, hắn còn có khả năng thay đổi thực tại cực mạnh nhờ hấp thu sức mạnh từ Franklin Richards, con trai của Mr. Fantastic và Invisible Woman.

Trong X-Men: Apocalypse, quá khứ đau buồn và tăm tối của Magneto đã được tiết lộ, là nguyên nhân khiến ông đi theo Apocalypse và xóa bỏ nhân loại, điều này có thể là tiền đề cho Onslaught xuất hiện.

Legion

Những kẻ phản diện “vô đối” hơn cả Apocalypse của thế giới X-Men

Legion là một “đứa con trai” khác, nhưng là “con riêng” của giáo sư X, tên thật là David Charles Haller. Một dị nhân cấp Omega với khả năng ban cho mình bất cứ năng lực nào mà mình thích bao gồm cả thay đổi thực tại, bẻ cong không gian và thôi bay cả thần linh... Khổ nỗi cứ mỗi sức mạnh khác nhau thì nhân cách cậu lại thay đổi khiến nhóm X-Men phải lao vào cảnh khốn đốn. Với khả năng thú vị này, Fox có thể dễ dàng làm một series truyền hình dành riêng cho Legion.

Scarlet Witch

Những kẻ phản diện “vô đối” hơn cả Apocalypse của thế giới X-Men

Ông bạn lâu năm Charles Xavier sinh ra thế hệ F1 “bá đạo” thì Magneto cũng chẳng kém. Bên cạnh Quicksilver, Peter Maximoff thì Wanda Maximoff hay còn gọi với cái tên Scarlet Witch đáng được chú ý hơn cả.

Dù chưa góp mặt trong vũ trụ X-Men của Fox nhưng Wanda đã khá quen thuộc với khán giả qua các bộ phim của MCU. Tuy nhiên, Scarlet Witch đã từng được nhắc thoáng qua trong lời thoại của đứa em gái nhỏ nhất nhà Maximoff trong X-Men: Days of Future Past. Scarlet Witch nổi tiếng nhất với khả năng thay đổi thực tại cấp Omega của mình và câu “lỡ lời” huyền thoại đã khiến 90% dị nhân mất đi sức mạnh “No more Mutants” (“Không còn dị nhân nữa”). Do cũng có quyền khai thác nhân vật này nên rất có thể Fox sẽ cho cô góp mặt trong thế giới X-Men của mình dưới danh nghĩa con gái của Magneto.

Bastion

Những kẻ phản diện “vô đối” hơn cả Apocalypse của thế giới X-Men

Nếu để ý kĩ thì trong X-Men: Apocalypse các X-Men trẻ tuổi luyện tập với các mô hình Sentinels. Được biết, Robot Sentinel là sản phẩm công nghệ của Bolivar Trask, cha đẻ của cả Sentinel cao cấp Nimrod, chuyên tiêu diệt các dị nhân. Sau này, một Senitnel khác là Master Mold đã hấp thụ sức mạnh của Nimrod và trở thành Bastion. Thực thể nửa người nửa robot này có tất cả khả năng của Sentinel, điều khiển máy móc, hệ thống vi tính và các Sentinels khác. Ngoài ra, cơ thể của Bastion còn có thể tự hồi phục như Healing Factor của Wolverine.

Mister Sinister

Những kẻ phản diện “vô đối” hơn cả Apocalypse của thế giới X-Men

Trong đoạn after-credit của X-Men: Apocalypse, người xem dễ dàng nhận ra sự góp mặt của Mister Sinister qua dòng chữ “Essex Corp”.

Trong nguyên tác, Mister Sinister, Nathaniel Essex, là kẻ đánh thức Apocalypse và được hắn làm cho đột biến. Qua thời gian, Mister Sinister có khả năng bất tử và nhiều năng lực “bá đạo” như điều khiển trí não, thay đổi hình dáng, dịch chuyển tức thời… Tuy nhiên, thứ đáng sợ nhất của hắn là trí tuê thiên tài và khả năng thí nghiệm cũng như tạo ra các dị nhân mới. Mister Sinister đã từng tiêu diệt được Apocalypse nhờ vào trí tuệ của mình. Rất có thể, Mister Sinister sẽ là kẻ ác tiếp theo trong phim X-Men và tạo ra dị nhân X-23, bản sao của Wolverine, để thay thế cho anh khi Hugh Jackman giã từ vai diễn này.

Celestials

Những kẻ phản diện “vô đối” hơn cả Apocalypse của thế giới X-Men

Trong khi Apocalypse sống dậy và chạy khắp nơi trên thế giới và nhận hàng loạt dị nhân làm “con”, thì nhiều người cũng tự hỏi ai đã sinh ra dị nhân lâu đời nhất? “Người đó” không ai khác chính là Celestials.

Celestials là một nhóm thực thể hùng mạnh với chiều cao 610m, chuyên ban phát hay hủy diệt sự sống trên hành tinh. Hàng ngàn năm trước, chính các Celestials đã gieo vào loài người gen X mà sau này sinh ra các dị nhân. Trong nguyên tác, chính nhờ sở hữu công nghệ của các Celestials mà Apocalypse mới trở thành một dị nhân hùng mạnh như thế. Một khi họ nhận thấy các dạng sống trên hành tinh nào đó không phát triển theo dự tính thì ngay lập tức chúng sẽ bị xóa sổ. Celestials mang trong mình một sức mạnh vô hạn khi dễ dàng đánh bại tất cả các vị thần trên Trái đất như Zeus, Odin, Vishnu, Inzanagi,… hợp sức lại.

Cùng chủ đề

Bình luận