Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

Cảnh báo: bài viết tiết lộ nội dung phim! “Captain America: Civil War” đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Vũ trụ điện ảnh Marvel với nhiều cảnh phim ấn tượng khó phai.

Màn xuất hiện của Spider-Man

Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

Nhân vật được mong chờ nhất phim – Spider-Man “còn non và xanh” của Tom Holland gây ấn tượng bởi màn ra mắt có 1-0-2. Trong tình hình tranh cãi căng thẳng giữa team Cap và team Iron, cậu nhóc đột ngột xuất hiện và phóng tơ, cướp đi chiếc khiên của Steve Rogers. Độ “trẻ trâu” của Peter Parker tại thời điểm diễn ra Civil War thì khỏi phải nói, nhưng chính vì thế mà Tom Holland ghi điểm trong lòng fan hâm mộ.

Bên cạnh đó, cuộc trò chuyện giữa 2 thiên tài giữa một là quý ông công nghệ, lắm tiền – Tony Stark, hai là cậu học sinh đam mê sinh học Peter Parker khiến fan thích thú không thôi. Màn tung hứng nhịp nhàng, hài hước giữa các quý ông cũng giúp bộ phim thêm phần ấn tượng.

Trận chiến tại sân bay

Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

Chẳng ai có thể quên được màn đối đầu lớn nhất giữa các siêu anh hùng trong lịch sử Marvel như đã hứa từ trước. 12 siêu anh hùng chia làm 2 phe với vũ khí và sức mạnh khác biệt cùng lao vào nhau trên phi trường. Cuộc giao tranh giữa Team Cap và Team Iron Man không phải để phân thắng bại, mà là để bảo vệ cho chính kiến mình theo đuổi. Team Iron Man tìm mọi cách thuyết phục đồng đội quay đầu trước khi mọi việc đi quá xa, còn Team Cap một lòng một dạ bước tiếp nhằm ngăn chặn âm mưu của kẻ phản diện. Họ không "nội chiến" một cách vô nghĩa.

War Machine – nạn nhân của Vision “chết vì gái”

Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

Đây là một cảnh tượng thực sự xúc động qua năng lực diễn xuất của Robert Downey Jr. trong vai Iron Man. Khi thấy người bạn thân War Machine ngã xuống, nằm trọng thương trên cánh đồng, mọi cuộc chiến đều dừng lại, còn Tony Stark thì bất lực nhìn người bạn thân lâm vào nguy kịch.

Song, tai nạn thảm khốc của War Machine lại xuất phát từ anh chàng Vision cùng đội “mê gái”. Chẳng là cuộc tình của chưa đi đến đâu của Vision và nàng phù thủy nóng bỏng của đội bên kia – Scarlet Witch đã khiến anh chàng bị phân tâm và bắn nhầm đồng đội.

“Tình tay ba” giữa Cap – Bucky – Iron

Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

Rất nhiều fan đã nhìn ra “chân tướng” của cuộc nội chiến này thực chất là cuộc tình tay ba giữa 2 “soái ca” là Captain America – Iron Man với “người đẹp” ngủ đông Winter Soldier/Bucky.

Nói cho vui vậy thôi, thực chất cuộc đối đầu tay 3 này khẳng định lý tưởng vì nhân loại cộng hưởng cùng nỗi đau cá nhân của Captain – Winter đối lập với lý tưởng của Iron Man và chính phủ Hoa Kỳ. 3 người bạn thân thiết buộc phải đánh nhau “sứt đầu mẻ trán” khiến nhiều người tự hỏi rốt cục việc khẳng định ai đúng, ai sai có còn quan trọng nữa không?

Giant-Man

Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

“Dân chơi lầy lội” Ant-Man luôn khiến cả khán phòng cười lăn mỗi khi phát biểu. Dù chỉ đóng một vai nhỏ nhưng luôn là thành phần lắm sáng kiến và gây bất ngờ trong trận nội chiến. Khoảnh khắc Ant-Man biến thành Giant-Man để giữ chân Team Iron Man gây bất ngờ lớn cho khán giả.

The Raft - Nhà tù ẩn trong lòng đại dương

Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

Hình ảnh nhà tù dành cho tội phạm đặc biệt nguy hiểm – The Raft trồi lên giữa lòng đại dương sẽ khiến cả rạp phải trầm trồ về sức sáng tạo vào kỹ xảo hiện đại của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Điều ít ai ngờ là chính Iron Man đã lái trực thăng để thăm những “kẻ thua cuộc” – team Cap, bị bắt giữ vì đã giúp Bucky tẩu thoát. Song, cuộc viếng thăm này giúp khán giả ngầm hiểu Iron Man dường như đang đứng cùng một phe với Captain. Cuối phim, khán giả còn được thấy hình ảnh nhà tù này khi đội trưởng Mỹ tới giải cứu đồng đội.

Chiếc khiên bị vứt bỏ

Những cảnh phim khó quên của “Captain America: Civil War”

Vũ khí duy nhất và gắn liền với tên tuổi của đội trưởng Mỹ đã bị vứt bỏ, trả về cho “cha đẻ” của nó – Iron Man. Cap bỏ lại chiếc khiên cũng giống như anh chấp nhận bỏ lại vị thế và cái tôi của mình để bảo vệ cho người bạn mà anh tin tưởng. Vì tình nghĩa với Bucky từ thuở thơ ấu, Captain dám làm rất nhiều việc được cho là phạm luật. Điều này minh chứng cho một tinh thần trượng nghĩa bất khuất, một góc rất "người" của thủ lĩnh nhóm siêu anh hùng.

Hành động này của anh khiến nhiều người ngỡ ngàng và tự hỏi liệu có còn gặp lại Steve Rogers trong tác phẩm tiếp theo – Avengers: Infinity War ra mắt vào 04/05/2016 nữa không?

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận