Những ca khúc xứng đáng tượng vàng Oscar 2016

Những ca khúc xứng đáng tượng vàng Oscar 2016

Hiện ca khúc chủ đề “See You Again” của bộ phim Fast & Furious 7 đang dẫn đầu danh sách đề cử của mùa giải Oscar 2016.

Những ca khúc xứng đáng tượng vàng Oscar 2016

“See You Again” – Phim Fast & Furious 7

See You Again” là ca khúc chủ đề của tập phim mới nhất trong loạt phim Fast & Furious, do nam ca sĩ trẻ Charlie Puth thể hiện cùng rapper Wiz Khalifa. Đây cũng là món quà cuối gửi tặng nam diễn viên chính Paul Walker – người thiệt mạng trong một tai nạn xe hơi hồi tháng 11/2013.

Với ca từ ý nghĩa và giai điệu da diết, sâu lắng, “See You Again” đã lấy nước mắt của không ít khán giả. Ngay khi ra mắt, MV đã đạt hơn 30 triệu lượt xem trên Youtube.

Writing’s on the Wall” – Phim Spectre

Có thể nói “Writing on the Wall” là một “kỳ phùng địch thủ” của “See You Again” tại mùa giải Oscar 2016 khi nó đã triệt phá các bảng xếp hạng âm nhạc, không còn chỉ gói gọn trong khuôn khổ ca khúc chủ đề trong phim nữa.

Tiếp nối thành công của người tiền nhiệm – danh ca Adele, người từng dành giải Oscar cho ca khúc “Skyfall” trong tập phim cùng trên trước đó, “hoàng tử tình ca” Sam Smith đã khiến nhiều fan hâm mộ phải phát “cuồng” khi tự tay sáng tác và thể hiện “Writing’s on the Wall”.

Bài hát đã lập kỷ lục về số lượt tải với hơn 70.000 bản ngay khi vừa ra mắt, vượt mặt cả “What Do U Mean” của Justin Bieber. Không ít khán giả cho rằng “Writing’s on the Wall” còn hay hơn cả James Bond: Spectre.

“One Kind of Love” – Phim Love and Mercy

“One Kind of Love” do Brian Wilson thể hiện là bản nhạc phim tâm đắc nhất do chính Brian Wilson (thủ lĩnh của nhóm nhạc huyền thoại The Beach Boys) sáng tác và thể hiện. Đây là ca khúc xuyên suốt bộ phim Love and Mercy kể về câu chuyện tình giữa Brian Wilson và Melinda Ledbetter trong bộ phim tiểu sử về chính Brian Wilson.

“Til it Happens to You” – Phim The Hunting Ground

“Til it Happens to You” là ca khúc do chính “cô nàng quái chiêu” Lady Gaga sáng tác và thể hiện dành riêng cho bộ phim The Hunting Ground. Lấy chủ đề về nạn xâm hại tình dục tại các trường học ở Mỹ, Lady Gaga thực sự đã khiến nhiều người nghe “rợn người” khi truyền tải được nỗi sợ hãi, kinh hoàng của những nạn nhân bằng giọng hát ma mị và đầy nội lực.

Các đề cử khác cũng được cân nhắc cho vị trí quán quân nhạc phim:

"Earned it" - Abel Tesfaye (Phim Fifty Shades of Grey - 50 Sắc thái )

"Love Me Like You Do" - Max Martin, Savan Kotecha (Fifty Shades of Grey - 50 Sắc thái)

"So Long" - Leon Bridges (Phim Concussion - Rung Động)

"Feels like Summer" - Tim Wheeler, Ilan Eshkeri (Phim Shaun The Sheep - Cừu quê ra phố)

Cùng chủ đề

Bình luận