Những ca khúc Vpop xúc động về tình cha con

Những ca khúc Vpop xúc động về tình cha con

Hưởng ứng ngày lễ tôn vinh người cha vừa qua, Stereo tổng hợp các bài hát xúc động về tình cha con được thể hiện bằng các nghệ sĩ Việt.

“Khi cha già đi” – Kyo York

Sự kết hợp giữa nhạc sĩ người Việt Nguyễn Văn Chung và anh chàng người Mỹ sõi tiếng Việt Kyo York đã tạo ra hiệu ứng bất ngờ trong bài hát Khi cha già đi. Những khoảnh khắc đẹp về người cha trong đám cưới của cô con gái có thể khiến bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải sụt sùi khi nhớ về người cha già của mình.

“Nơi ấy có cha” – Uyên Linh & Trung Quân Idol

Giọng ca tuyệt vời của Uyên Linh kết hợp cùng với tiếng hát da diết của “thánh mưa” Trung Quân quả là hiệu ứng tuyệt vời để đốn tim fan hâm mộ. Cả hai đã mang đến nhiều cảm xúc nghẹn ngào trong ca khúc Nơi ấy có cha.

“Về nơi tôi sinh ra” – Đức Phúc

Không đặc biệt hát về tình cha, nhưng Về nơi tôi sinh ra giống như tấm vé dẫn lối về với tuổi thơ của Đức Phúc. Bằng chất giọng da diết, êm đềm, Quán quân The Voice đang tìm được con đường âm nhạc đúng đắn cho riêng mình.

“Papa” – Hồng Nhung

Một chút hoài niệm, một chút tiếc thương, nhịp nhàng và rung động trong giọng ca dày dặn kinh nghiệm của Hồng Nhung và phong cách sáng tác của Dương Khắc Linh và Thanh Bùi là điều dễ thấy trong Papa. Nàng Bống cũng từng cho các học trò trong chương trình Giọng Hát Việt thể hiện lại ca khúc này vào năm 2013.

“Muốn khóc thật to” – Tăng Nhật Tuệ

Tương tự như Về nơi tôi sinh ra của Đức Phúc, Muốn khóc thật to của Tăng Nhật Tuệ không tập trung duy chỉ tình cha con, mà là ca khúc với mong ước quay về tuổi thơ, về tháng ngay hồn nhiên, vô âu, vô lo. Lời ca cảm động với những câu như "Cả một thời thơ ấu mong được lớn, đâu có biết lớn lên chỉ buồn thêm" giúp ca khúc được đông đảo khán giả đồng cảm và ủng hộ.

“Ba kể con nghe” (Nguyễn Hải Phong) – Dương Trần Nghĩa (cover)

Không thể không nhắc đến ca khúc "Ba kể con nghe" trong playlist về "Ngày của cha". Ca khúc ngọt ngào, tình cảm của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong với rất nhiều phiên bản khác nhau đã tạo được ấn tượng với hàng triệu khán giả yêu nhạc.

“Làm cha” – Hoài Lâm

Bộ phim âm nhạc ngắn Làm cha của Hoài từng lấy đi nước mắt của hàng nghìn khán giả năm 2015. Nội dung kịch bản được chính tay nam ca sĩ viết, xây dựng thành một câu chuyện cảm động về tình cha con, cũng như tình cảm của các thành viên trong gia đình.

“Nơi ấy con tìm về” – Hồ Quang Hiếu

Trái với sự nhí nhảnh, hài hước trong “Vợ người ta”, Nơi ấy con tìm về là một sản phẩm “nghiêm túc” của Phan Mạnh Quỳnh viết cho Hồ Quang Hiếu. Với giai điệu nhẹ nhàng dễ nghe, ca từ ý nghĩa, bài đã nhanh chóng chiếm nhiều cảm tình của khán giả ngay từ khi mới ra mắt.

“Cha” – MTV ft. Karik & nhiều nghệ sĩ

"Cha" - ca khúc với giai điệu đẹp và phần nội dung rất ý nghĩa đã từng "gây sốt" cộng đồng mạng khi ra mắt cách đây vài năm. Đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự tái hợp của nhóm nhạc gạo cội MTV.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận