Những ca khúc bất hủ đón năm mới

Những ca khúc bất hủ đón năm mới
Những ca khúc bất hủ đón năm mới
Không còn gì tuyệt vời bằng những giây phút quây quần bên gia đình, bạn bè cùng thưởng thức những giai điệu ý nghĩa đậm chất Tết và cùng nhau đón mừng thời khắc của năm mới. Hãy cùng stereo.vn điểm danh những bài hát bất hủ không thể bỏ qua mỗi dịp Xuân về!

 Auld Lang Syne (The New Year's Anthem) - Mariah Carey

 

 ‘Auld Lang Syne’ là một bài hát đã quá quen thuộc với công chúng. Ở phiên bản năm mới này, Mariah Carey mang đến những giai điệu vui tươi, sôi động hơn cho bài hát, rất phù hợp để thưởng thức trong dịp Tết này.

Happy New Year – Abba

 

“Happy new year. Happy new year. May we all have our hopes, our will to try. If we don't we might as well lay down and die. You and I…” – Câu hát bất hủ này chắc chắn ai trong chúng ta cũng đều được lắng nghe mỗi khi Tết đến. Đây là một trong số những bài hát kinh điển tạo nên thành công cho band nhạc Thuỵ Điển Abba trong những năm đầu thập niên 80.

 It's Just Another New Year's Eve - Barry Manilow

 

Ca khúc này được viết và thể hiện bởi Barry Manilow dựa trên giai điệu của nhạc phẩm ‘Goldberg Variations’ - Johann Sebastian Bach. Quên đi những nỗi buồn của năm cũ để hướng tới những niềm vui trong năm mới chính là những điều mà Barry Manilow muốn gửi gắm trong sáng tác của mình.

New Year's Day - U2

 

‘New Year’s Day’ là một sáng tác nằm trong album ‘War’ của band nhạc U2 được phát hành năm 1983. Năm 2010, tạp chí Rolling Stone đã xếp hạng bài hát này ở vị trí thứ 435 trong danh sách ‘500 bài hát hay nhất mọi thời đại’.

 Same Old Lang Syne - Dan Fogelberg

 

Single ‘Same Old Lang Syne’ được Dan Fogelberg sáng tác và phát hành năm 1980, đồng thời nằm trong album ‘The Innocent Age’ (1981). Bài hát là một bản ballad kể về cuộc gặp gỡ tình cờ đầy lãng mạn trong một cửa hàng tạp hoá vào đêm Giáng Sinh của 2 người xa lạ. Ca cũng này cũng đã trở thành bài hát truyền thống được yêu thích trong mùa Giáng Sinh và năm mới.

Bringing in a Brand New Year Charles Brown

 

  Đây là một ca khúc của Charles Brown được phát hành năm 1961 bởi hãng King Records. Từ khi ra mắt cho đến nay, những lời ca tươi sáng và giai điệu lôi cuốn của bài hát này vẫn là một lựa chọn trên hết cho những dịp gặp mặt đầu xuân.

This Is the New Year – A Great Big World

 

  Trước khi ca khúc ‘Say Something’ lọt vào các bảng xếp hạng bestsellers thì A Great Big World đã được biết đến với bản hit ‘This Is the New Year’. Lời bài hát tràn đầy cảm hứng cùng giai điệu sôi động này hoàn toàn phù hợp cho năm mới.

A Long December – Counting Crows

 

  ‘A Long December’ là một bài hát của band nhạc alternative rock Counting Crows với những ca từ đầy hi vọng. Ca khúc này đã đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng U.S. Hot Modern Rock Tracks và đứng đầu Canadian Singles Chart.

What Are You Doing New Year's Eve – Frank Loesser

 

  ‘What Are You Doing New Year’s Eve’ là một bài hát nổi tiếng được Frank Loesser viết vào năm 1947, được biểu diễn lần đầu tiên bởi band nhạc The Orioles. Bài hát đã mang lại thành công cho nhóm khi đứng ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng Best-Selling Retail Rhythm & Blues của Billboard năm 1949. Nhạc phẩm này cũng được hát lại bởi nhiều ca sỹ nổi tiếng như: Margaret Whiting, band nhạc Dick Haymes & the Les Paul, Ella Fitzgerald, Ramsey Lewis…

Next Year – Foo Fighters

 

  Năm mới không thể không cho vào list nhạc những ca khúc sôi động. Và ‘Next Year’ của Foo Fighters chính là một trong số đó. Ca khúc được ra mắt vào năm 2000 trong album ‘There Is Nothing Left to Lose’ và trở thành một trong những bài hát đáng nghe trong dịp cuối năm.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận