Những bộ phim tiên đoán chính xác tương lai

Những bộ phim tiên đoán chính xác tương lai

Một số sự kiện trên thế giới từng xảy ra y hệt trong các bộ phim được trình chiếu trước đó vài năm.

A Space Odyssey (1968)

Những công nghệ hiện đại thường thấy hiện nay đều từng xuất hiện trong A Space Odyssey (Du hành không gian) như: buồng lái làm bằng kính chịu lực, máy tính bảng iPad (sản xuất năm 2010), đưa robot lên vũ trụ, video-call, kính thông minh như Google Glass… Có thể nói A Space Odyssey chính là bộ phim khoa học viễn tưởng làm tiền đề cho những sáng tạo công nghệ hiện nay.

Chinatown (1974)

Chinatown là bộ phim từng “gây sốc” giới truyền thông nước Mỹ những năm 70 khi vô tình đã tái hiện quá khứ bí ẩn của cuộc đời nam diễn viên chính Jack Nicholson.

Trong phim, nhân vật của Jack bị dính vào một vòng lẩn quẩn của sự dối trá, phản bội, thù hận,… Một chi tiết đáng chú ý trong phim, nhân vật của Jack phát hiện ra nữ chính – Evelyn Mulwray. đã sinh con sau khi cô bị chính cha mình cưỡng hiếp, và cô quyết định nuôi dạy đứa trẻ với tư cách là một người chị.

Sẽ chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi mọi việc chỉ dừng lại ở đó. Điều đáng nói là khi tạp chí Time thực hiện một cuộc tìm hiểu về quá khứ của Jack Nicholson, cống chúng và bản thân Jack được phen “bàng hoàng” vì hóa ra mẹ ruột của Jack cũng chính là chị gái ruột của ông. Vào năm 16 tuổi, chị gái của ông đã bị chính cha đẻ hãm hiếp và đã sinh ra Jack y hệt như cuộc đời của Evelyn Mulwray.

The Game of Death (1978)

The Game of Death (Tử vong du hí) là bộ phim cuối cùng của Lý Tiểu Long ở tuổi 32. Ông vào vai một diễn viên nổi tiếng tên Billy phải giả chết để thoát khỏi sự truy lùng của tổ chức Mr. Land. Theo kịch bản thì Billy sẽ bị một cây súng giả do trục trặc kỹ thuật nên bị bắn chết trên tại trường quay. Ngờ đâu, vào năm 193, con trai Lý Tiểu Long – Lý Quốc Hào/Brandon đang tham gia diễn xuất cho bộ phim The Crow đã chết theo cách y như nhân vật của cha mình trong phim The Game of Death.

Americathon (1979)

Americathon được coi là bộ phim hài có tầm nhìn vĩ mô nhất thế giới. Ra mắt năm 1979 nhưng lấy bối cảnh tương lai 19 năm sau vào thời điểm năm 1998, Americathon xoay quanh cuộc suy thoái kinh tế của nước Mỹ, tiên đoán rằng Trung Quốc sẽ sớm trở thành thế lực kinh tế thế giới mới. Ngoài ra cả vụ sụp đổ của Liên bang Soviet hay lạm phát quy mô toàn cầu cũng được nhắc tới trong phim. Tất cả sự kiện này đều xảy ra nhiều năm sau đó.

The Truman Show (1998)

Bộ phim The Truman Show được thực hiện như một dạng chương trình thực tế, kể về cuộc đời của một nhân viên bảo hiểm. Ngay sau khi The Truman Show ra mắt, một loạt các chương trình truyền hình thực tế lên sóng và đó cũng chính là thời kỳ huy hoàng của những chương trình truyền hình thực tế. The Truman Show đã dự đoán trước những chương trình truyền hình thực tế sẽ là tâm điểm xem TV của mọi người vào thời kỳ sau

The Lone Gunmen (2001)

Chắc chắn mọi người vẫn chưa quên được sự kiện khủng bố 11/9 xảy ra tại Mỹ vào năm 2001 khiến cả thế giới bàng hoàng. Điều kỳ lạ là trước thời điểm đó 6 tháng, bộ phim The Lone Gunmen, một sản phẩm phụ của X-Files (Hồ Sơ Tuyệt Mật) được phát hành với tình tiết nội dung mô tả y hệt sự kiện trấn động đó.

Cụ thể, The Lone Gunmen có một tập phim miêu tả việc chính phủ Mỹ nhằm muốn khơi mào cuộc chiến tranh mới nên đã giả tạo một cuộc không tặc, cướp máy bay, đâm thẳng vào tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận