Những album nhạc đáng nghe thử nhất nửa đầu 2015

Những album nhạc đáng nghe thử nhất nửa đầu 2015
Dường như các nghệ sĩ trẻ, những người làm âm nhạc không ngừng nghỉ sáng tạo và cho ra các tác phẩm mới với mong mỏi được công chúng đón nhận. Từ đầu năm 2015 cho tới nay không ít album chất lượng cả về giọng ca, ca từ lẫn gu âm nhạc đã được phát hành. Tháng 1:

Những album nhạc đáng nghe thử nhất nửa đầu 2015

Album ‘Vulnicura’ - Björk

Nổi bật nhất trong tháng này là album ‘Vulnicura’ của nữ hoàng âm nhạc xứ Iceland - Björk . Thực chất album dự kiến ra mắt vào tháng 3, tuy nhiên nó đã bị rò rỉ và phải ra mắt sớm hơn dự định. Album kể về chuyện tình tan vỡ của chính cô với nhà làm phim Matthew Barney: “6 ca khúc đầu tiên mô tả sự phai nhạt dần trong mối tình của tôi và Barney, theo trình tự thời gian. Tiếp đó là là cuộc chia tay của chúng tôi và sau nữa là những ca khúc kể lại quá trình tôi đối diện với thực tế như thế nào.” Âm thanh các thiết bị điện tử giao thoa với giọng ca của Björk gây tò mò, rúng động người nghe.

Ca khúc 'Lion song'

Tháng 2:

Những album nhạc đáng nghe thử nhất nửa đầu 2015

Album 'Shadow in the night' - Bob Dylan

Trong tháng hai này hai cái tên được nhắc tới nhiều hơn cả phải kể đến Bob Dylan với album ‘Shadows in the Night’ và Susanne Sundfør với album ‘Ten Love Songs’.Hai nghệ sĩ với hai phong cách khác nhau. Bob Dylan đã quá quen mặt với công chúng yêu âm nhạc bởi sự đa tài trong lĩnh vực nghệ thuật bao gồm âm nhạc, từ folk, blues, đồng quê, R&B, đến rock'n'roll, Dylan tạo ra một khối lượng sản phẩm không thể tin được. ‘Shadows in the Night’ vừa mang dấu ấn cá nhân, vừa là tác phẩm để tưởng nhớ danh ca huyền thoại Frank Sinatra của ông. Còn với Susanne Sundfor, album mới của cô là tổ hợp những bài hát do cô tự sáng tác mang hơi thở ngọt ngào của dòng nhạc Scandinavian pop.

Những album nhạc đáng nghe thử nhất nửa đầu 2015

Album ‘Ten Love Songs’ - Susanne Sundfør

Bob Dylan - The Night We Called It A Day

Susanne Sundfor - Fade Away

Tháng 3:

Những album nhạc đáng nghe thử nhất nửa đầu 2015

Album ‘Sometimes I Sit and Think and Sometimes I Just Sit' - Courtney Barnett

Dường như mùa xuân là mùa giao thoa của tình yêu và âm nhạc, rất nhiều ca sĩ cho ra những ca khúc viết về tình yêu trong tháng 3 này. Giữa rất nhiều tên tuổi như Sufjan Stevens, Fantasma Marina and the Diamonds, Matthew E White, Pops Staples, Marc Almond thì nữ ca sĩ – nhạc sĩ đa tài đến từ nước Úc – Courtney Barnett lại gây ấn tượng với ‘Sometimes I Sit and Think and Sometimes I Just Sit'. Dường như khả năng sáng tạo của cô là vô hạn khi bất kỳ chủ đề gì cũng thể được cô đưa vào những ca từ đầy ý nghĩa.

Tháng 4:

Những album nhạc đáng nghe thử nhất nửa đầu 2015

Album ‘Fast Food’ - Nadine Shah

Nadine Shah với ‘Fast Food’ đưa người nghe vào cơn cuồng si với tiếng trống rộn rã và giọng ca khàn khàn đầy say mê của cô.

Ca khúc 'Fool'

Bên cạnh đó cũng rất nhiều album đáng để thử khác như: Earl Sweatshirt: I Don’t Like Shit, I Don’t Go Outside, East India Youth: Culture of Volume, Blur: The Magic Whip, Wire: Wire, Young Fathers: White Men Are Black Men Too. Tháng 5: Có vẻ nhiều cái tên xa lạ với khán giả đang không ngừng tung ra các sản phẩm của mình trong tháng 5 này. Tuy nhiên chất lượng âm nhạc của họ không hề tồi, giọng ca và phong cách âm nhạc đầy triển vọng, cụ thể là những cái tên như: Unknown Mortal Orchestra: Multi-Love, Holly Herndon: Platform, Mbongwana Star: From Kinshasa, Róisín Murphy: Hairless Toys, Django Django: Born Under Saturn.

Ca khúc 'Multi Love' - Unknown Mortal Orchestra

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận