Người ngoài hành tinh “Prometheus 2’ đổ bộ Trái Đất 2017

Người ngoài hành tinh “Prometheus 2’ đổ bộ Trái Đất 2017
‘Prometheus 2’ với tên gọi chính thức là ‘Alien: Paradies Lost’ chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả trải nghiệm khó quên về thế giới bên ngoài Trái Đất.

Người ngoài hành tinh “Prometheus 2’ đổ bộ Trái Đất 2017

Kể từ bộ phim đi vào lịch sử của thể loại giả tưởng – ‘Alien’(1979), đạo diễn người Anh Ridley Scott mới quay trở lại chủ đề về người ngoài hành tinh với bộ phim thành công không kém – ‘Prometheus’ (2012). Đây là tác phẩm được chính hai đạo diễn lừng danh là Ridley Scott và James Cameron xây dựng. Bộ phim “thuần” khoa học giả tưởng này nhanh chóng được khán giả thế giới đón nhận bởi những cảnh quay ấn tượng về cuộc hành trình đi tìm nguồn gốc con người.

Người ngoài hành tinh “Prometheus 2’ đổ bộ Trái Đất 2017

‘Prometheus’ lấy bối cảnh vào cuối thế kỉ 21, một hang động kì bí với những chạm khắc của một nền văn minh cổ đại được phát hiện bởi hai tiến sĩ là Elizabeth Shaw (Noomi Rapace) và Charlie Holloway (Logan Marshall). Nhờ tài trợ từ tổ chức Weyland, con tàu Prometheus được xây dựng giúp hai nhà khoa học đi tìm lời giải về nguồn gốc loài người. Bộ phim vốn dĩ là một prequel (tiền truyện) của ‘Alien’, nhằm trả lời các câu hỏi còn đang hé mở. Theo đạo diễn Ridley Scott chia sẻ trên tờ FilmFutter: “ Bộ phim ‘Prometheus’ được dùng để giải thích những điều trong series Alien, làm thế nào và tại sao lại sinh ra người ngoài hành tinh? Tôi luôn luôn nhìn thấy người ngoài hành tinh như là một loại vũ khí sinh học. Đối với tôi, các tàu vũ trụ ban đầu mà tôi gọi là bánh sừng trâu, chính là tàu chiến có chứa các sinh vật giống robot và lên quan đến sự hủy diệt".

Người ngoài hành tinh “Prometheus 2’ đổ bộ Trái Đất 2017

Do đó, với ‘Prometheus 2’ hay còn gọi là ‘Alien: Paradise Lost’có thể đào sâu hơn các về khu vực người ngoài hành tinh mà tiến sĩ Elizabeth Shaw đã đặt chân lên như trong kết thúc của phần phim trước. Và rất nhiều phần phim sau của ‘Prometheus’ cũng sẽ làm nhiệm vụ giải đáp bí ẩn trong ‘Alien’: “Câu hỏi còn lại sẽ được trả lời trong dự án Prometheus sau hoặc thậm chí là trong bộ phim Prometheus thứ tư, trước khi chúng tôi trở lại với series ‘Alien’”.

Người ngoài hành tinh “Prometheus 2’ đổ bộ Trái Đất 2017

Đạo diễn Ridley Scott và Naomi Rapace.

Nói về sự ra đời cái tên mới của bộ phim, đạo diễn Ridley nói rằng ‘Paradaise Lost’ dựa trên tiêu đề tác phẩm nổi tiếng của nhà thơ người Anh John Milton về sự sụp đổ của con người (khi Adam và Eva bị đuổi ra khỏi vườn địa đàng). Ông cho biết: “Đúng tên gọi của phim bây giờ là ‘Alien: Paradise Lost’, chứ không phải là ‘Prometheus 2’. Các bạn có biết bài thơ đó không? Tôi chắc rằng các bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng tên phim dựa trên đó. Mọi người đều có từ của riêng mình để gọi nơi đó con ạ: là trời, là thiên đường. Dù nó được gọi là gì thì đó là cũng một nơi rất đẹp”. Một số người khác thì suy đoán rằng "Paradise" là hành tinh mới được miêu tả trong bộ phim sắp tới, đó sẽ là nhà của các kỹ sư trong nhóm thám hiểm của bộ phim đầu tiên.

Người ngoài hành tinh “Prometheus 2’ đổ bộ Trái Đất 2017

Michael Fassbender trong vai David.

Kịch bản của‘Alien: Paradise Lost’ (‘Prometheus 2’) do Michael Green chấp bút, ngôi sao Michael Fassbender (‘Steve Jobs’) chính thức xác nhận trở lại với vai diễn người máy David. Đạo diễn Ridley Scott cũng sẽ tham gia sản xuất cùng với Walter Hill. ‘Alien: Paradise Lost’ dự kiến phát hành tại Mỹ vào năm 2017.    

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận