Người hùng âm nhạc thế giới David Bowie đã qua đời

Người hùng âm nhạc thế giới David Bowie đã qua đời

Sau 18 tháng dũng cảm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, cuối cùng huyền thoại âm nhạc nước Anh – David Bowie đã ra đi thanh thản bên những người thân trong gia đình.

Người hùng âm nhạc thế giới David Bowie đã qua đời

Cả thế giới bàng hoàng trước tin danh ca huyền thoại David Bowie mới qua đời cách đây ít giờ bởi đĩa nhạc mới nhất của ông vừa ra mắt cách đây 1 tuần. Thông tin này đã được xác nhận bởi chính người con trai của ông – đạo diễn Duncan Jones đăng trên trang mạng xã hội cá nhân: “David Bowie qua đời thanh thản bên những người thân trong gia đình mình sau 18 tháng dũng cảm chống lại bệnh ung thư", ông nói. Trong khi nhiều người sẽ chia sẻ mất mát này, chúng tôi yêu cầu các bạn tôn trọng sự riêng tư của gia đình trong thời gian đau buồn này”.

Người hùng âm nhạc thế giới David Bowie đã qua đời

Vậy là nước Anh nói riêng và cả thế giới nói chung đã mất đi một tượng đài âm nhạc, một nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất không chỉ trong âm nhạc mà còn cả hội họa và diễn xuất. David Bowie sinh ngày 8/1/1947 tại Brixton, và được đặt tên là David Robert Jones. Ngay từ năm 12 tuổi, ông đã bắt đầu thể hiện tài năng âm nhạc thiên bẩm khi có thể chơi thành thạo kèn saxophone và sáng tác ca khúc đầu tiên mang tên Liza Jane/Louie Louie Go Home.

Người hùng âm nhạc thế giới David Bowie đã qua đời

Có thể ví David Bowie là một nghệ sĩ “tắc kè hoa” khi ông rất chịu khó làm mới âm nhạc của mình, từ thể loại hippy của những năm 1960 với Space Oddity, tới Ziggy Stardust Thin White Duke để rồi sau này hóa thân thành một rocker mang chất nhạc soul. Ông để lại cho thế giới một tài sản đồ sộ các ca khúc bất hủ, trong đó phải kể đến: Let’s Dance, Space Oddity, Heroes, Changes, Under Pressure, China Girl, Modern Love…. Và album thứ 25 của ông mới được phát hành vào ngày 8/1/2016 – đúng ngày sinh nhật của ông.

Người hùng âm nhạc thế giới David Bowie đã qua đời

Rất nhiều ngôi sao trên thế giới bày tỏ sự tiếc thương vô hạn trước cái chết của David Bowie. Trong đó phải kể đến Kannye West với dòng nhắn nhủ với người hâm mộ trên Twitter: “David Bowie là nghệ sĩ truyền cảm hứng, sự can đảm và sáng tạo quan trọng đối với tôi. Ông ấy mang đến sự kỳ diệu cho cuộc đời mỗi chúng ta”.

MV ca khúc mới nhất của David Bowie - Blackstar

Không chỉ có những ngôi sao hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc cảm thấy bàng hoàng trước cái chết của David Bowie. Ricky Gervais, người dẫn chương trình của lễ trao giải Quả cầu vàng chia sẻ: “Chúng ta vừa mất đi một anh hùng. Yên nghỉ nhé David Bowie”.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận