“Ngoại hổ tàng long 2” bị hắt hủi vì Tây hóa

“Ngoại hổ tàng long 2” bị hắt hủi vì Tây hóa

Dù ở tại nội địa hay thị trường nước ngoài “Ngoại hổ tàng long 2” đều không được đánh giá cao vì Tây hóa và kịch bản lỏng lẻo.

“Ngoại hổ tàng long 2” bị hắt hủi vì Tây hóa

Kế thừa di sản từ phần đầu của đạo diễn Lý An, “Ngoại hổ tàng long: Thanh minh bảo kiếm” của Viên Hòa Bình được mong đợi sẽ tạo ra bứt phá cả về doanh thu lẫn nội dung. Với con số đầu tư không hề nhỏ - 70 triệu USD, cùng dàn sao tên tuổi chẳng kém phần đầu như Dương Tử Quỳnh, Châu Tử Đan, Jason Scoott Lee, Harry Shum Jr, Ngô Thanh Vân…, cộng với các cây bút “cứng tay” đến từ Hollywood, người ta mong chờ đây sẽ lại là một kiệt tác đáng tự hào của Trung Quốc trên thị trường phim ảnh quốc tế.

Nhưng phải chăng càng hy vọng bao nhiêu thì càng thất vọng bấy nhiêu? 7 năm trời cho một kịch bản lủng củng và rời rạc. “Thanh minh bảo kiếm” lấy bối cảnh 18 năm sau cuộc chiến giang của phần trước. Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh) mai danh ẩn tích suốt một thời gian dài, đột nhiên quay trở lại Bắc Kinh để dự đám tang của người bạn cũ Bối Lặc Gia. Đó chính là viên quý tộc năm xưa được Lý Mộ Bạch trao cho Thanh Minh kiếm - thanh kiếm báu danh tiếng bậc nhất thiên hạ.

“Ngoại hổ tàng long 2” bị hắt hủi vì Tây hóa

Đánh hơi được nơi lưu giữ thứ vũ khí có sức mạnh bá chủ, tên đại ma đầu Đới Diêm Vương (Jason Scott Lee) cùng nhiều phe phái khác tham gia vào cuộc chiến tranh giành vật báu.

Kịch bản có nhiều nét tương đồng với phần 1, nhưng lại không có được sự kết hợp hài hòa giữa Đông và Tây. Lòng trung thành, tinh thần trọng nghĩa khinh tài và những phép tắc, lễ giáo luôn là triết lý xuyên suốt của một bộ phim võ thuật châu Á thì lại không được nhấn mạnh trong “Thanh minh bảo kiếm”.

80% số khán giả được hỏi cho rằng Ngọa hổ tàng long 2 là dự án phim vô bổ bởi yếu tố Tây hóa. “Những cảnh quay Á đông nhưng lại thực hiện ở New Zealand hay việc phim Trung Quốc diễn viên nói tiếng Anh và sau đó lồng tiếng Hoa giống như sự thách thức sự kiên nhẫn của khán giả”.

“Ngoại hổ tàng long 2” bị hắt hủi vì Tây hóa

Nếu “Mỹ nhân ngư” của Châu Tinh Trì chỉ với 10 ngày đã bỏ túi 2 tỷ NDT, thì “Ngọa hổ tàng long 2” chỉ đem về hơn 140 triệu NDT và khán giả Trung Quốc chỉ cho mức điểm 5,6/10. “Chúng tôi đã kỳ vọng để rồi thất vọng. Xuyên suốt phim là những màn kỹ xảo võ thuật ở trình độ sơ đẳng dễ gặp trong phim truyền hình, những tình tiết nhạt nhẽo. Các nhân vật như cố tìm lý do để đánh nhau chứ không theo logic”, một cư dân mạng bình luận.

“Ngoại hổ tàng long 2” bị hắt hủi vì Tây hóa

Đấy là ở thị trường nội địa, còn thị trường Mỹ cũng không khả quan hơn vì chỉ vài chục rạp nhận công chiếu bộ phim. Các nhà đầu tư Mỹ cho rằng đây là quyết định đúng đắn trong tình cảnh hãng phát hành - Netflix tự phá vỡ quy định, tung một bản phim trên mạng.

“Thông thường các bản trực tuyến chỉ được công bố sau 3 tháng ra mắt tại rạp. Netflix không làm như thế và chúng tôi phải có cách bảo vệ mình. Chúng tôi đứng ngoài cuộc thử nghiệm khán giả có muốn đến xem phim với tỷ lệ màn hình kích thước khác nhau hay không”, đại diện một cụm rạp ở Mỹ chia sẻ.

Với doanh thu thấp thảm hại này chắc chắn “Ngọa hổ tàng long: Thanh minh bảo kiếm” không thể vượt qua được phần 1, các nhà làm phim giờ chỉ mong có thể gỡ gạc lại số vốn ban đầu.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận