Nghiên cứu cho thấy chiết xuất nghệ tây có thể cải thiện giấc ngủ

Nghiên cứu cho thấy chiết xuất nghệ tây có thể cải thiện giấc ngủ

Nếu bị chứng mất ngủ, bạn sẽ biết việc dùng thuốc hỗ trợ giấc ngủ sẽ gây hại đến mức nào. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới cho thấy rằng người mất ngủ có thể sử dụng chất hỗ trợ tự nhiên từ chiết xuất nghệ tây.

Nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Murdoch của Úc và được tài trợ bởi Pharmactive Biotech Products - sử dụng sản phẩm chiết xuất nghệ tây Affron của công ty họ trong nghiên cứu.

Trong 28 ngày, tổng cộng 63 tình nguyện viên sẽ được nhận hai liều 14 mg chiết xuất hàng ngày hoặc nhận được giả dược (placebo). Cả đối tượng thử nghiệm lẫn người quản lý các chất đều không biết các chất đều không biết ai sẽ nhận được gì.

Nghiên cứu cho thấy chiết xuất nghệ tây có thể cải thiện giấc ngủ

Tất cả các tình nguyện viên đều từ 18 đến 70 tuổi, không điều trị trầm cảm và không dùng bất kỳ loại thuốc nào (ngoài thuốc tránh thai) trong ít nhất bốn tuần. Ngoài ra, mặc dù họ có tất cả các vấn đề về giấc ngủ nhưng họ vẫn khỏe mạnh.

Khi 55 đối tượng thử nghiệm sau đó đánh giá giấc ngủ của họ theo chỉ số mức độ mất ngủ tiêu chuẩn hóa, người ta đã phát hiện ra rằng những người dùng chiết xuất có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ so với những người được dùng giả dược. Trên thực tế, hầu hết nhóm đầu tiên nhận thấy những cải thiện đó trong vòng bảy ngày kể từ khi bắt đầu điều trị.

Ngoài ra, không có tác dụng phụ bất lợi đã được ghi nhận.

Mặc dù vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng làm thế nào mà chiết xuất hoa nghệ tây có thể giúp chống lại chứng mất ngủ, một nghiên cứu lớn hơn có kế hoạch liên quan đến một nhóm tình nguyện viên đa dạng hơn về mặt nhân khẩu học có thể cung cấp một số câu trả lời.

Trà Long

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận