Nghẹn ngào với lời cuối của The Eagles dành cho Glenn Frey

Nghẹn ngào với lời cuối của The Eagles dành cho Glenn Frey

Lại một tượng đài âm nhạc của thế giới đã ra đi – Glenn Frey, người đặt nền móng và gây dựng nhóm nhạc lừng danh The Eagles, để lại sự nuối tiếc cho hàng triệu người hâm mộ.

Nghẹn ngào với lời cuối của The Eagles dành cho Glenn Frey

Những thế hệ từ 6x cho đến 9x đời đầu hẳn vẫn còn nhớ quãng thời gian mê mẩn giai điệu nhộn nhịp của tiếng trống và sự da diết trong giọng ca có trong “Hotel California” – bản hit để đời của ban nhạc The Eagles. Và có lẽ, trong cái thời kỳ hưng thịnh của dòng nhạc country rock thì cái tên The Eagles luôn chiếm vị trí số 1 trong lòng những người yêu âm nhạc.

Nghẹn ngào với lời cuối của The Eagles dành cho Glenn Frey

The Eagles được thành lập từ năm 1971, do Glenn Frey đặt nền móng và gây dựng biến nhóm thành một trong những nhóm country rock nổi danh nhất thế giới về cả phong cách âm nhạc lẫn thương mại quảng cáo. Tính đến nay, nhóm đã có trong tay 5 đĩa đơn và 4 album chiếm vị trí quán quân bảng xếp hạng âm nhạc tại Mỹ. Trong đó, “Hotel California” là album phòng thu bán chạy nhất của The Eagles, và được tạp chí Rolling Stone xếp hạng 37 trong danh sách 500 album vĩ đại nhất thế giới. 9 năm sau ngày thành lập, Eagles tan rã, nhưng sau đó tái hợp vào năm 1994 và phát hành album Hell Freezes Over. Đến năm 1998, ban nhạc này đã được ghi tên vào Sảnh Danh vọng Rock&Roll.

Bản hit "Hotel California" của The Eagles luôn nằm trong list nhạc "ruột" của các thế 6x đến 9x.

Những thành tựu mà nhóm nhạc đạt được là không thể kể hết, trong đó công lao lớn nhất thuộc về Glenn Frey. Là một người thành lập/nhạc sĩ/ca sĩ, Glenn Frey giống như trụ cột tinh thần và người dẫn dắt cho con đường sự nghiệp của cả ban nhạc. Chính vì thế, sự ra đi của ông là mất mát to lớn không chỉ đối với các thành viên bạn nhạc mà còn cho cả làng nhạc thế giới.

Giọng ca chính của The Eagles sau nhiều năm chống chọi với bệnh viêm khớp, viêm ruột thừa và máu trắng, đã hưởng thọ ở tuổi 67. Những biến chuyển xấu trong sức khỏe của ông gần đây là lý do năm ngoái nhóm đã hủy trình diễn tại nhiều sự kiện quan trọng.

Nghẹn ngào với lời cuối của The Eagles dành cho Glenn Frey

Trước thông tin gây chấn động này, một thành viên ban nhạc của The Eagles - tay trống Don Henley đã không kìm được xúc động và viết một tâm thư dài để tưởng nhớ người đồng nghiệp/người anh em thân thiết hơn 40 năm trên trang cá nhân:

“Anh giống như anh trai tôi, chúng tôi là một gia đình. Đương nhiên cũng có lúc xung đột xảy ra nhưng trên hết mối nhân duyên 45 năm này chưa bay giờ phai mờ, kể cả trong 14 năm The Eagles ngừng hoạt động. Hai anh em tôi đã cùng đến Los Angeles với niềm đam mê âm nhạc và may mắn được cộng tác với một đội ngũ nghệ sĩ và quản lý tuyệt vời.

Nhưng công lớn nhất thuộc về Glenn, anh là người đã bắt đầu tất cả. Glenn rất am hiểu âm nhạc, lên kế hoạch định hướng cho nhóm với quyết tâm không bỏ cuộc. Chúng tôi đều nhớ tới một Glenn vui tính, hào phóng, cứng đầu và hơn hết vô cùng tài năng và quyết tâm. Anh cũng là một người chồng và người cha tuyệt vời. Chúng tôi đều rất buồn và thất vọng. Tour diễn History of the Eagles Tour vừa kết thúc tháng 7 năm ngoái, chúng tôi đã có 2 năm biểu diễn cùng nhau tràn đầy kỷ niệm và giờ thì anh đã đi rồi. Không biết định mệnh có thật không, nhưng tôi biết Glenn Frey đã thay đổi cuộc đời tôi hoàn toàn và thay đổi cả cuộc đời hàng triệu fan toàn thế giới. An nghỉ nhé, người anh em!”.

Nghẹn ngào với lời cuối của The Eagles dành cho Glenn Frey

Những lời tiễn đưa đầy xúc động dành cho Glenn Frey của Don Henley cũng là những lời tâm sự của các thành viên còn lại và cả người hâm mộ trên toàn thế giới muốn gửi tới ông.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận