Mất nửa năm để làm cảnh nóng cho hoạt hình “Anomalisa”

Mất nửa năm để làm cảnh nóng cho hoạt hình “Anomalisa”

Nhà sản xuất phim hoạt hình dành cho người lớn “Anomalisa” vừa tiết lộ quá trình thực hiện cảnh nóng đặc sắc, từng gây tiếng vang tại Liên hoan phim Venice 2015.

Mất nửa năm để làm cảnh nóng cho hoạt hình “Anomalisa”

“Anomalisa’ là tác phẩm hoạt hình đầu tiên và cũng đánh dấu sự trở lại sau 7 năm vắng bóng của đạo diễn Charlie Kaufman (“Eternal Sunshine of the Spotless Mind”). Sử dụng kỹ thuật làm phim Stop-motion kén người xem, đạo diễn Charlie Kaufman và Duke Johnson dẫn dắt người xem đến với hành trình vượt qua cuộc sống đơn điệu hằng ngày của một nhà diễn thuyết nhiều tuổi Michael Stone. Trong một chuyến công tác và trú tại khách sạn nọ, ông bỗng gặp một người phụ nữ đặc biệt tên Lisa. Mối quan hệ với người phụ nữ lạ mặt dần giúp ông lấy lại năng lượng cho cuộc sống. Bối cảnh phim chủ yếu diễn ra tại một khách sạn tồi tàn, nơi nhân vật nam chính trú ngụ.

Clip hậu trường của "Anomalisa"

Các nhân vật trong phim đều được tạo dựng bằng chất liệu silicon và được điều khiển như những con rối. Do đó, để có thể thực hiện cảnh nóng giữa hai nhân vật mà không biến chúng thành trò hề quả thật là một thách thức: “Chúng tôi muốn cảnh này chân thực về mặt cảm xúc như mọi cảnh khác của phim. Chúng tôi hiểu các nhân vật con rối trong phim làm tình sẽ dễ trở thành trò cười trong mắt khán giả. Đây là cảnh khó nhất phim và cũng là cảnh khó nhất mà giới làm hoạt hình từng thực hiện”, đạo diễn Kaufman chia sẻ.

Mất nửa năm để làm cảnh nóng cho hoạt hình “Anomalisa”

Trong đó, khó nhất là khâu… cởi quần áo, bởi các con rối không thể cúi cong tự nhiên như người thật, đạo diễn Johnson kể: “Chúng tôi phải chặt hai con rối thành các mảnh vụn nhỏ, sau đó bóc từng mẩu vải dính vào mỗi mảnh cơ thể rối. Tiếp đến, chúng tôi lại ráp nối các mảnh vỡ của con rối thành một cơ thể nude"” Công nghệ tiên tiến được áp dụng để chân thực hóa đúp cảnh hai con rối xoắn quyện vào nhau khi thân mật. Chuyển động của mọi vật xung quanh hai nhân vật chính cũng được xử lý kỹ lưỡng.

Mất nửa năm để làm cảnh nóng cho hoạt hình “Anomalisa”

David Thewlis voices Michael Stone in the animated stop-motion film, ANOMALISA

Sau khi thực hiện xong phần hình, các diễn viên lồng tiếng là David Thewlis và Jennifer Jason Leigh vào phòng thu. Jennifer nói: “Lồng tiếng cho cảnh này khá ngượng bởi vì căn phòng tối và tĩnh lặng, chúng tôi chỉ thu thanh và ngồi im không chạm vào nhau. Nó giống như là tôi và bạn diễn cùng ở trong một bể bơi ấm”.

Trailer phim

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận