Lý do khiến bạn hối hận nếu không xem Sully

Lý do khiến bạn hối hận nếu không xem Sully

Không ồn ào, không hoa mỹ,Một tác phẩm “siêu anh hùng” có chiều sâu cả mặt nội dung lẫn nghệ thuật, Sully từng bước chinh phục phòng vé tháng 9 bằng chính nội lực của một tác phẩm điện ảnh đích thực.

Bài review: Cơ Trưởng Sully

  1. Không phải khủng bố, mà là niềm tự hào của hàng không nước Mỹ

Lý do khiến bạn hối hận nếu không xem Sully

Sau những vụ tai nạn và khủng bố liên quan máy bay thì sự kiện chiếc máy bay 1549 của hãng US Airways hạ cánh an toàn trên mặt sông Hudson dĩ nhiên là một tin vui với toàn người dân Mỹ. “Phép màu trên sông Hudson” ấy được tạo ra bởi chính cơ trưởng Sully Sullenberger (do Tom Hanks thủ vai).

Lý do khiến bạn hối hận nếu không xem Sully

Trong khi cả nước Mỹ và giới truyền thông ca tụng Sully là vị anh hùng, mấy ai biết được vị cơ trưởng dày dạn kinh nghiệm, điềm tĩnh đối mặt với thảm họa và khả năng xử lý tình huống xuất sắc lại liên tục bị Ban an toàn giao thông Quốc gia của Hoa Kỳ triệu tập. Ông trở thành kẻ tội đồ ngạo mạn, khi không đưa máy bay về đường băng cũ mà lại đáp nó trên mặt sông, nơi có tỉ lệ sống sót cực thấp.

  1. Quy tụ những tên tuổi “vàng” của điện ảnh thế giới

Còn gì tuyệt vời hơn khi 2 lão làng của điện ảnh thế giới là Clint Eastwood và Tom Hanks kết hợp với nhau để cùng tái hiện một phép màu.

Clint Eastwood thực sự có một bàn tay “phép thuật” với dòng phim tiểu sử. Nổi bật nhất có lẽ là American Sniper, dù có nhiều tranh cãi nhưng đều được đón nhận nồng nhiệt, với 6 đề cử Oscar năm 2015, và trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất trong năm đó của điện ảnh Mỹ, giúp Eastwood nhận đề cử của Hội đạo diễn Mỹ lần thứ 4 trong sự nghiệp cùng 1 giải thưởng của Hội phê bình phim Quốc gia ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Lý do khiến bạn hối hận nếu không xem Sully

Tiếp đến, phải kể đến khả năng diễn xuất bậc thầy của nam diễn viên gạo cội Tom Hanks. Tích lũy kinh nghiệm sau hàng chục bộ phim với đủ các vai khác nhau, đặc biệt là những vai diễn ở cùng thể loại tiểu sử, Tom Hanks thực sự khiến tất cả khản giả phải thán phục với khả năng của mình. Không nhiều các cử chỉ hay lời thoại dài dòng, Tom Hanks vẫn có thể truyền đạt thành công những suy nghĩ và tính cách của “Sully” chỉ bằng những ánh mắt hay từng cái nhíu mày, nhăn trán nhỏ nhất. Nhiều nhà phê bình đồn đoán rằng, ông chắc chắn là một ứng cử viên nặng ký cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc tại Oscar 2017.

Lý do khiến bạn hối hận nếu không xem Sully

Bên cạnh sự kết hợp “vàng” kể trên, Sully còn có sự góp mặt của dàn diễn viên “phụ” nhưng cũng không kém phần danh giá như: “cơ phó” Aaron Eckhart – người đã gắn liền với hàng loạt các vai diễn đáng nhớ, trong đó phải kể tới các vai diễn trong “Erin Brockovich” hay nhiều bom tấn hành động khác: “Battle: Los Angeles”, “Rabbit Hole”, “The Dark Knight”.

  1. Bối cảnh được đầu tư nghiêm túc và hoành tráng bằng máy quay IMAX

Lý do khiến bạn hối hận nếu không xem Sully

Những cảnh quay ngoại cảnh của Cơ Trưởng Sully đa phần được thực hiện tại New York. Bởi có lẽ không còn nơi nào phù hợp hơn để tái hiện lại những sự kiện của quá khứ hơn chính ngay tại nơi mà chúng đã từng xảy ra? Và một điều không thể không đề cập đến đó là việc đạo diễn Clint Eastwood đã sử dụng máy quay IMAX cho khoảng 95% các bối cảnh trong phim. Chính từ sự đầu tư chỉn chu này mà từng góc quay và khung hình đều có chiều sâu cảm xúc, khiến khán giả sẽ có những trải nghiệm điện ảnh hoàn mỹ hơn bao giờ hết.

  1. Kỳ tích hiếm có của dòng phim tiểu sử trên BXH doanh thu phòng vé

Lý do khiến bạn hối hận nếu không xem Sully

Sully – bộ phim kể về “phép màu” hiếm có của lịch sử ngành hành không đã lập nhiều “kỳ tích” phòng vé chưa từng có của một tác phẩm thuộc thể loại biography, drama. Sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, siêu phẩm của vị đạo diễn 86 tuổi Clint Eastwood đã ghi dấu nhiều con số ấn tượng và chiếm lĩnh vị trí số 1 tại bảng xếp hạng doanh thu (hơn 45 triệu đô trên toàn cầu). Không những vậy, Sully còn “vượt mặt” vô vàn đối thủ đáng gờm và xác lập nhiều kỷ lục đáng nể như: bộ phim của hãng Warner Bros có mở màn cao nhất trong lịch sử các phim tháng 9 và top 5 bộ phim có mở màn ăn khách nhất mọi thời đại trong lịch sử các phim tháng 9.

“Chiếm trọn” trái tim của công chúng, được lòng cả những nhà phê bình khó tính nhất, Sully được hứa hẹn sẽ tiếp tục “bay cao, bay xa” hơn trên mặt trận doanh thu cũng như trên các bảng xếp hạng điện ảnh như IMDb, CinemaScore, Rotten Tomatoes,…

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận