Lucy

Lucy
Nếu bạn cần những tình tiết tâm lý sâu sắc, nội dung ám ảnh, hay tình huống bi hài đến chảy nước mắt thì chắc chắn “Lucy” không dành cho bạn.

Trailer phim 

Tên gọi của phim được lấy từ tên nhân vật chính Lucy, một cô gái bình thường nhưng bị đẩy vào tình huống trớ trêu và trở thành người có năng lực siêu phàm. Bị người bạn trai mới quen đẩy trách nhiệm giao một vali bí mật, cô cùng một số người khác bị bắt bởi một thế lực mafia Hàn Quốc và bị mổ bụng, nhét 2 gói hoạt chất CPH4 để tuồn ra nước ngoài.  

Lucy

Cô gái Lucy hoảng hốt, sợ hãi tột độ khi bị tổ chức mafia bí mật bắt

Chúng bịt mắt và chuyển Lucy đến một nhà giam của bọn côn đồ Hongkong, trong lúc chống cự, chúng đã vô tình làm vỡ gói hoạt chất trong bụng cô, hoạt chất này ngấm vào từng mạch máu và dần biến đổi cô thành người có năng lực siêu phàm.  

Lucy

Đôi mắt sau lần biến đổi thứ nhất của Lucy, não kích hoạt 20% năng lượng

Lucy

Lucy sau khi biến đổi, đã không còn là cô gái run rẩy vì sợ hãi như trước

Vẫn đề tài siêu anh hùng, nhưng “Lucy” lại đi theo hướng hoàn toàn khác chứ không theo lối mòn các siêu anh hùng bẩm sinh như trong loạt series đình đám như X-Men hay The Avengers của Marvel. Sự biến đổi năng lực dựa trên một giả thuyết của giáo sư Samuel Norman (Morgan Freeman) về khả năng sử dụng não bộ con người: “Con người cho đến nay chỉ sử dụng 10% năng lượng của não, nếu đạt từ 20% trở lên thì con người có khả năng điều khiển bản thân và tác động lên mọi sự vật”. Bộ phim giống một đề tài mang tính khoa học hơn là đất diễn của các siêu anh hùng giải cứu thế giới, do đó nó có thể gây khó hiểu, buộc người xem phải tập trung cao độ vào từng cảnh phim.

Điểm sáng của phim là phân cảnh Lucy (Scarlett Johansson) đau đớn, quằn quại, cả cơ thể quay cuồng, co giật khi bị chất CPH4 thẩm thấu vào cơ thể. Nữ diễn viên đã rất xuất sắc khi thể hiện đúng tính chất của CPH4 – chất có trong thai phụ tuần thứ 6, như một quả bom nguyên tử phát nổ, phát triển và định dạng cấu trúc xương và mọi tế bào của đứa trẻ, khi nó hòa vào từng mạch máu của cô, khiến cô biến đổi từ người bình thường thành một siêu thường lạnh lùng, tàn nhẫn, không đau đớn, không sợ hãi.

Lucy

Lucy với khả năng cảm nhận xuyên thấu mọi vật chất

Trong phim không có lấy một cảnh tình cảm nam nữ, mà thuần túy là khoa học, hành động và giả tưởng. Kết thúc không phải là sự hy sinh của “siêu nữ anh hùng”, không phải cô bị kẻ thù giết mà cô chọn cái chết để bảo toàn quy luật tế bào của vũ trụ, đó là sự tái sinh chứ không phải bất tử - cốt lõi mà phim muốn truyền tải đến cho khán giả.  

Lucy

Lucy điều khiển cơ thể khi mức năng lượng não bộ đạt 60%

Lucy

Hệ thống máy tính Lucy

“Lucy” chắc chắn không phải là một ứng cử viên sáng giá cho bất kỳ giải thưởng nào vì khá nhiều hạt sạn nhưng lại điên khùng và thú vị trong ý tưởng và sáng tạo. Do đó nếu bạn là fan cuồng của thể loại sci-fi hay đơn giản muốn giết thời gian thì đây là bộ phim đáng để cân nhắc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận