Lựa chọn thông minh phim về “siêu anh hùng”

Lựa chọn thông minh phim về “siêu anh hùng”
Những cái tên như S.H.I.E.L.D, Daredevil hay Bruce Wayne, Tony Stark nhan nhản trên các mặt báo kèm theo dòng chữ “siêu anh hùng” nhưng bạn lại chả biết gì về chúng. Vậy làm thế nào để bạn lựa chọn được bộ phim theo sở thích của mình?
Lựa chọn thông minh phim về “siêu anh hùng”
Hàng năm không ít bộ phim về đề tài siêu anh hùng, siêu năng lực ra mắt. Các “ông lớn” của thể loại này như DC, Marvel, Sony, Fox sở hữu hàng loạt series và đội quân anh hùng riêng của họ. Nhưng không phải ai cũng có thời gian đề ngồi xem toàn bộ các bộ phim đó. Bên cạnh đó, điều khiến khán giả đau đầu là không phải bộ phim anh hùng nào cũng giống nhau, ngang nhau về năng lực. Ví dụ như hai nhân vật ‘Arrow’(DC) và ‘Daredevil’ (Marvel) luôn bị mang lên bàn cân so sánh, và theo khảo sát thì khán giả lại nghiên về ‘Daredevil’ nhiều hơn.

1. Anh hùng ẩn thân

Nói đến những người hùng giấu mặt, luôn ẩn mình sau bộ đồ hóa trang và hành động trong bóng tối thì phải kể đến Batman, Daredevil, Flash, Arrow và Spider-man.

2. Anh hùng nguyên thủy

Nguyên thủy nhưng không nghĩa là toàn năng và “tẻ nhạt” như Superman, Captain America xứng đáng đại diện cho danh sách này. Trong ‘Captain America: The Winter Soldier’, nhân vật chính Steve Rogers là một chiến binh sống sót từ thế chiến thứ hai, có sức mạnh phi thường và luôn mặc trang phục cùng chiếc khiên hình cờ Mỹ. Mặc dù mang dáng vóc và tính cách của một điệp viên mẫn cán của cơ quan gián điệp S.H.I.E.L.D, nhưng anh không phải người luôn tuân theo các mệnh lệnh, là một quân nhân nhưng không phải có lòng yêu nước mù quáng, và vóc dáng nhỏ bé nhưng bộ óc thì sắc bén hơn người thường.

3. Hội phản anh hùng

Anh hùng không nhất thiết phải luôn trong sạch, thiện lương. Đôi khi xuất thân của họ là những kẻ trộm cướp, sát thủ hay kẻ săn tiền thưởng. Đôi khi chính vì thế mà khiến cho các anh hùng trở nên thú vị và sinh động hơn. Khán giả sẽ có những phút giây giải trí thực sự với ‘Guardians of the Galaxy’, một nhóm tội phạm, ngoài hành tinh bao gồm: Star-Lord, Gamora, Roket, Groot, Drax vô tình nhận nhiệm vụ cứu lấy địa cầu và trở thành anh hùng thực sự.

4. Đối thủ truyền kỳ của anh hùng

Đứng đầu bảng xếp hạng Villains (nhân vật phản diện trong các bộ phim về anh hùng) thì phải kể đến The Joker trong ‘Batman’. Cũng chẳng quá lời khi nói Joker là nhân vật phản diện mê hoặc nhất mọi thời đại. Quá sáng suốt, quá thông minh là hai từ miêu tả chính xác về Joker. Hắn đáng sợ không phải ở chỗ cách giết người dã man tàn bạo mà là khả năng khơi gợi phần đen tối trong con người. Batman và Joker là hai kẻ thù truyền kiếp, tương phản lẫn nhau, nhưng thiếu một trong hai thì sự tồn tại của kẻ kia đều là vô nghĩa.

5. Siêu năng lực

Một trong những siêu phẩm về siêu năng lực phải kể đến loạt series X-Men của Marvel. Điểm thu hút đến từ các dị nhân ở chỗ mỗi người lại sở hữu một khả năng đặc biệt từ móng vuốt từ hoạt chất adamantium, mắt laze, dịch chuyển tức thời, người biến đổi… Tập đầu tiên của X-Men ra mắt từ năm 2000 đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng thu hút người dân trên toàn thế giới.

6. Siêu điệp viên

Một làn gió mới đến từ hãng Marvel với series kéo dài 7 tuần mang tên ‘Agent Carter’. Phim xoay quanh nhân vật cô bạn gái của Captain America – đặc vụ Carter thuộc tổ chức Dự trữ khoa học chiến lược – tổ chức tiền thân của S.H.I.E.L.D.

7. Anh hùng công nghệ

Vừa là một tỉ phú, vừa là một nhà khoa học, kĩ sư đại – không ai khác chính là Tony Stark với bộ giáp do chính anh tự chế tạo – Iron Man. Bên cạnh đó chính tay anh cũng tạo ra một supervillain (siêu địch thủ) – Utron (‘The Avengers: Age of Utron’) Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích vũ khí nhân tạo, công nghệ hiện đại thì các tập phim của ‘The Avengers’ hay ‘Agents of S.H.I.E.L.D’ là sự lựa chọn không tồi.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận