“Loving Vincent” – Hoạt hình tranh sơn dầu đầu tiên của thế giới

“Loving Vincent” – Hoạt hình tranh sơn dầu đầu tiên của thế giới

Các nhà làm phim hoạt hình đang chứng tỏ không có một rào cản nào trong sáng tạo của họ, điển hình như “Loving Vincent”, bộ phim hoạt hình bằng tranh sơn dầu đầu tiên trên thế giới.

“Loving Vincent” – Hoạt hình tranh sơn dầu đầu tiên của thế giới

Loving Vincent là bộ phim hoạt hình khắc họa cuộc đời và sự nghiệp của người họa sĩ bất hạnh Vincent Van Gogh. Đây là tác phẩm mà đạo diễn và họa sỹ người Ba Lan Dorota Kobiela và nhà làm phim người Anh Hugh Welchman (từng giành Oscar cho phim hoạt hình ngắn Peter and the Wolf) đã hợp tác cùng từng thực hiện, để vinh và lý giải về cuộc đời còn nhiều uẩn khúc của họa sĩ đại tài Van Gogh.

Theo nội dung từ phía nhà sản xuất đưa ra: “Loving Vincent sẽ là một cuộc điều tra đi sâu vào cuộc sống và cái chết đầy tranh cãi của một trong những họa sỹ được yêu mến nhất trên thế giới thông qua những bức tranh và các nhân vật gần gũi với chính danh họa”. Kịch bản của Loving Vincent được xây dựng dựa trên 800 bức thư tay của chính ông gửi cho gia đình, bạn bè và các nhà phê bình. Hơn nữa, lấy cảm hứng từ câu viết trong lá thư cuối cùng của Van Gogh: "Well, the truth is, we cannot speak other than by our paintings” (tạm dịch: Chúng ta chẳng thể nói thật lòng bằng các bức họa của mình) các nhà làm phim đã quyết định để các bức tranh của ông tự kể lại câu chuyện về những gì diễn ra trong trái tim ông cũng như những gì đã thực sự xảy đến với ông.

“Loving Vincent” – Hoạt hình tranh sơn dầu đầu tiên của thế giới

Mỗi khung hình sẽ gồm 12 bức tranh sơn dầu được vẽ trên vải, y hệt với phong cách vẽ của chính Van Gogh khi ông còn sống. Để hoàn thiện hơn 80 phút phim trên màn ảnh, họa sỹ - đạo diễn Dorota đã kết hợp với hơn 100 họa sỹ khác để tạo ra hơn 57.000 khung hình thủ công vô cùng tỉ mỉ. Kết hợp với các bức vẽ từ các họa sỹ hậu thế, phim cũng sẽ lồng ghép vào đó hơn 120 bức tranh tuyệt tác nhất trong sự nghiệp của Van Gogh.

Đói khổ, bệnh tật và trái tim đầy vết thương để lại bởi những cuộc tình tan vỡ luôn là người bạn song hành cùng Van Gogh trong suốt 37 năm cuộc đời (1853-890). Khi còn sống những tác phẩm nghệ thuật của ông không hề được chào đón và ghi nhận. Nhưng dường như, càng đau đớn Van Gogh càng thăng hoa trong nghệ thuật. Ông đã để lại cho hậu thế 2000 tác phẩm vô giá dù cho chỉ có 10 năm cầm cọ vẽ.

“Loving Vincent” – Hoạt hình tranh sơn dầu đầu tiên của thế giới

Tác phẩm điện ảnh độc đáo Loving Vincent hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem những trải nghiệm khác lạ, độc đáo trong số hàng ngàn tác phẩm sử dụng công nghệ CGI như hiện nay.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận