Loạt tranh về không gian sẽ khiến bạn “choáng ngợp” trước sự vô tận của vũ trụ

Loạt tranh về không gian sẽ khiến bạn “choáng ngợp” trước sự vô tận của vũ trụ

Chủ đề về không gian ngoài Trái Đất luôn có một sức hấp dẫn kỳ lạ đối với nhiều người, nhất là những tác phẩm nghệ thuật sử dụng chủ đề này dù cho nó chỉ là bìa một quyển tiểu thuyết hay tranh quảng cáo của NASA.

Ảnh: Phi hành gia - Maciej Rebisz

Mới đây, một hoạ sĩ người Ba Lan – Maciej Rebisz đã khiến cộng đồng mạng trên thế giới chú ý với loạt tranh về không gian được đăng trên blog của anh. Bộ tranh có tựa đề “Space that Never Was” sẽ mang đến cho người xem một cái nhìn về tương lai xa của nhân loại trong hệ mặt trời to lớn này.

Ảnh: Bảo trì động cơ - Maciej Rebisz

Hiện Rebisz đang làm việc trong một studio chuyên về CG animation mang tên Platige Image, toạ lạc ở Warsaw, Ba Lan. Anh đã từng tham gia một số dự án nổi tiếng như Cyberpunk 2077, phim ngắn về không gian The Ambition và một số trò chơi thuộc thể loại card and board như Star Wars LCG, Core Worlds…

Ảnh: Chuẩn bị phóng tàu không gian Morning Star - Maciej Rebisz

Rebisz chia sẻ rằng anh bắt đầu chuyên tâm vào việc vẽ từ khi 15 tuổi, lúc mà anh khám phá ra sự rộng lớn của thế giới tranh số. Nguồn cảm hứng lớn nhất cho bộ tranh về không gian của Rebisz chủ yếu đến từ cái tiểu thuyết gia giả tưởng như Chris Foss, John Harris, John Berkey cùng “những hoạ sĩ NASA vô danh đã nỗ lực giới thiệu cái điệu của vũ trụ từ sau cuộc đua vào không gian bắt đầu ở giữa thế kỷ 20”.

Ảnh: Tàu không gian Morning Star đang chuẩn bị thám hiểm hành tinh Venus - Maciej Rebisz

Trên blog của mình, Rebisz giải thích bộ tranh “Space That Never Was” được lấy theo chủ đề đã mê hoặc anh từ khi còn bé: “Ý tưởng về việc bước ra không gian ngoài kia, khám phá những thế giới mới, được xem ngắm nhìn những nơi mà chưa ai từng được thấy, hay khám phá những nơi kỳ lạ - đối với tôi, những điều đó có thể xem như một phép màu thực sự.”

Ảnh: Phi hành gia tàu Apollo 19 tìm thấy tàu thăm dò Luna của Soviet - Maciej Rebisz
Ảnh: Tàu thám hiểm Ambition 1 (Soviet) hạ cánh trên sao Hoả - Maciej Rebisz
Ảnh: Bình minh ở sao Hoả - Maciej Rebisz
Ảnh: Bảo trì tàu Shuttle 204 trên trạm sao Hoả - Maciej Rebisz
Ảnh: Thuộc địa đầu tiên trên sao Hoả - Maciej Rebisz

Nguồn: The Verge

Hồng Anh

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận