Loạt sự cố bí ẩn trên phim trường ‘Macbeth’

Loạt sự cố bí ẩn trên phim trường ‘Macbeth’
Sau bao nhiêu lần chuyển thể đều gặp sự cố ngoài ý muốn, người ta càng tin vào lời nguyền của vở kịch ‘Macbeth’ của đại thi hào Shakespeare.

Loạt sự cố bí ẩn trên phim trường ‘Macbeth’

‘Macbeth’ là tác phẩm chuyển thể từ vở kịch cùng tên của đại thi hào Shakespear của đạo diễn Justin Kurzel. Phim xoay quanh câu chuyện về một vị tướng tài ba, chỉ bởi tin vào lời tiên tri rằng mình sẽ sớm nắm ngai vàng mà quyết tâm hạ sát đương kim nhà vua và sẵn lòng thanh trừng đẫm máu bất cứ ai cản bước.

Loạt sự cố bí ẩn trên phim trường ‘Macbeth’

Mặc dù có sự góp mặt của hai ngôi sao tài năng là Michael Fassbender (‘X-Men’, ‘Steve Jobs’) và Marion Cotillard (‘Inception’), cộng với việc nhận được nhiều lời ca ngợi từ các nhà phê bình điện ảnh khi lần đầu công chiếu tại LHP Cannes hồi tháng 5, ‘Macbeth’ vẫn thất bại tại thị trường Anh Quốc. Sau 5 tuần công chiếu, bộ phim chỉ thu về vỏn vẹn 5 triệu USD, chưa đủ để thu hồi vốn đầu tư 20 triệu USD.

Loạt sự cố bí ẩn trên phim trường ‘Macbeth’

Đạo diễn Justin Kurzel

Bất lợi trong doanh số phòng vé đã đành, đến quá trình thực hiện bộ phim cũng gặp lắm nhiêu khê và không thể lý giải nổi. Từ việc thời tiết liên tục xấu , rồi các diễn viên thường gặp chấn thương trên phim trường khiến cho ê-kip làm phim càng tin vào lời nguyền của vở bi kịch của Shakespeare này. Michael Fassbender chia sẻ trên BBC rằng mọi người lo sợ đến nỗi chẳng ai dám mở miệng thốt ra cái tên ‘Macbeth’: "Chúng tôi phải thay thế bằng từ ‘cái tên ấy’ vì rất nhiều thứ kỳ quặc đã xảy ra suốt quá trình đóng phim” . Còn đạo diễn Justin Kurzel thì lại tin rằng “dường như một yếu tố siêu nhiên nào đó đã xuất hiện ở thời điểm quay phim tại Skye” khiến cho việc tạo dựng phim trường luôn gặp trục trặc.

Loạt sự cố bí ẩn trên phim trường ‘Macbeth’

Michael Fassbender

Cũng có rất nhiều ghi chép về các sự việc bất thường tương tự xảy ra xung quanh việc chuyển thể ‘Macbeth’. Ví dụ, vào năm 1606, khi ‘Macbeth’ lần đầu được đưa lên sân khấu, người đóng vai Lady Macbeth đã bất ngờ sốt cao dẫn tới đột tử, hay như sản phẩm chuyển thể của David Leary năm 1971 lại bị “dớp” bởi 2 vụ hỏa hoạn và 7 vụ cướp. Chính những tai nạn bất thường xảy ra một cách trùng hợp khi dính dáng tới ‘Macbeth’ càng làm cho người ta tin vào lời đồn "có một hội đồng phù thủy đã ám lời nguyền lên trên vở kịch của Shakespeare suốt đời nhằm trả thù ông".

Loạt sự cố bí ẩn trên phim trường ‘Macbeth’

Dù thế nào, các nhà làm phim vẫn mong rằng lời nguyền này sẽ không “ám quẻ” cho tới tận lúc bộ phim ra rạp tại Mỹ vào 4/12/2015, ít nhất có thể thu hồi lại số vốn 20 triệu USD cho See-Saw Films.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận