Live in Dublin-Leonard Cohen

Live in Dublin-Leonard Cohen

Live in Dublin như một cuốn phim tư liệu ghi lại buổi trình diễn đỉnh cao của người nghệ sĩ gạo cội trong loạt lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2012 – 2013 nhằm quảng bá album phòng thu có tựa đề Old Ideas.

Album Live in Dublin

Live in Dublin là album thu âm trực tiếp, gồm 3 đĩa CD, ghi lại buổi hòa nhạc 3 tiếng của Leonard Cohen từ sân khấu 02 Arena tại Dublin vào ngày 12/9/2013. Album do hãng ghi âm Columbia ấn hành ngày 2/12/2014.

Ca sỹ Leonard Cohen

Leonard Norman Cohen sinh năm 1934, là một ca sĩ – nhạc sĩ, nhà thơ, tiểu thuyết gia người Canada. Sự nghiệp của ông là chuỗi những khám phá về tôn giáo, sự cô lập, bản năng giới tính và các mối quan hệ xã hội. Những bài hát của ông luôn hướng tới “nơi Chúa trời, tình dục và văn chương cùng hội ngộ”. Hallelujah, tác phẩm nổi tiếng nhất của ông được các ca sĩ hát lại rất nhiều, từ Jeff Buckley, Rufus Wainwright cho tới Bob Dylan, Willie Nelson, Bono, và K. D. Lang…

Đánh giá /10

Âm thanh sân khấu rất tinh khiết, sống động, hình ảnh độ nét cao khiến khán giả đắm chìm vào từng tiết mục biểu diễn của người nghệ sĩ. Điều tuyệt vời hơn cả đó là phong thái trình diễn của Cohen. Nghệ sĩ 80 tuổi vẫn đang ở phong độ đỉnh cao. Cohen mở đầu buổi hòa nhạc bằng “Dance Me to the End of Love” và kết thúc đêm nhạc trọn vẹn bằng kiệt tác nhạc pop “Save the Last Dance for Me”. Hai ca khúc: “Amen” và “Come Healing” từng có mặt trong album Old Ideas phát hành năm 2012, còn một số bài hát khác chưa từng được thu âm trực tiếp trước đó.

Nghệ sĩ người Canada vẫn giữ lối trình diễn vừa hát vừa kể chuyện quen thuộc. Khi biểu diễn “Hallelujah”, ông nói đến niềm vui khi được “liên kết với khán thính giả trong tinh thần của bài hát”. Với “Suzanne”, ca khúc ra đời năm 1967, khán giả nghe thấy giọng trầm khàn của Leonard Cohen kể chuyện “bạn có thể chạm vào thân thể hoàn mỹ của cô ấy… bằng tâm trí”.

Buổi hòa nhạc mang không khí thân mật, các tiết mục đậm chất thơ và sự sâu lắng vốn đã trở thành thương hiệu của Leonard Cohen. Live in Dublin tái tạo lại sự kết nối cảm xúc sâu sắc giữa khán giả và Leonard Cohen, khiến giới phê bình ca ngợi trên toàn cầu với các bài bình luận, đánh giá 5 sao.

Nghe cả album Live in Dublin-Leonard Cohen

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận