Leonardo Dicaprio – đôi mắt xanh của Hollywood

Leonardo Dicaprio – đôi mắt xanh của Hollywood
Dù thực sự chưa có duyên nợ với tượng vàng Oscar, nhưng tài năng và sự quyến rũ của chàng trai với đôi mắt biếc huyền thoại này là điều không ai có thể phủ nhận. Những ai đã từng xem “Titanic”, thì dù trái tim có sắt đá đến mấy cũng chẳng thể thoát khỏi sự ám ảnh bởi đôi mắt xanh biếc, hun hút sâu thẳm đến mê hoặc của anh chàng Jack điển trai, si tình với nụ cười đẹp mê hồn trong phim. Sẽ chẳng nói quá chút nào khi người ta gọi đôi mắt ấy là cả một đại dương rộng lớn, một khi đã nhìn vào là sẽ đắm chìm mãi mà chẳng thể tìm được lối ra.  

Leonardo Dicaprio – đôi mắt xanh của Hollywood

Hình ảnh Leo trong vai Jack – Titanic 1997

Những ai đã biết đến “The Great Gatsby” cũng sẽ cảm thấy hụt hẫng vô cùng cho cái chết đau khổ của người đàn ông yêu mãnh liệt nhưng tiếc thay tình yêu ấy lại đặt nhầm chỗ. Có những lúc người xem giận vô cùng vì sự xa hoa hoang phí của gã đàn ông giàu có đầy thủ đoạn và tham vọng, nhưng rồi lại thấy xót xa thương cảm một trái tim luôn cố che giấu những tổn thương và nỗi cô đơn thường trực. Trong phim, tất cả mọi trạng thái cảm xúc: lúc bối rối, thổn thức vì nhung nhớ, khi ngây dại, say đắm trong nồng nàn của tình yêu hay lúc lại lúng túng đến tội nghiệp khi chuẩn bị hội ngộ người đàn bà nắm giữ trái tim mình qua bao năm, đều được Leo thể hiện rõ qua từng nét mặt, qua ánh mắt đến hơi thở. Bất cứ ai đang yêu cũng đều có thể bắt gặp hình ảnh của chính mình trong đó.  

Leonardo Dicaprio – đôi mắt xanh của Hollywood

Hình ảnh đầy căng thẳng của Gatsby trong The Great Gatsby 2013

Nhưng người ta yêu quý chàng họa sĩ Jack, yêu Đại gia Gatsby và những nhân vật khác của Leo không chỉ bởi vô vàn cá tính thú vị và độc đáo của mỗi nhân vật anh thể hiện, mà còn bị quyến rũ bởi tài năng diễn xuất thiên bẩm và sự hóa thân hoàn hảo của anh trong từng lời thoại, từng cung bậc cảm xúc trên mỗi thước phim. Người xem dễ dàng bị lạc lối giữa phim và thực, giữa nhân vật với câu chuyện thực của cuộc đời anh. Cũng bởi thế, Leonardo Dicaprio luôn nằm trong danh sách những ngôi sao hạng A, những tài tử số 1 và trở thành thương hiệu của Kinh đô điện ảnh Hollywood. Bất cứ bộ phim nào có sự xuất hiện của cái tên Leonardo Dicaprio luôn đem lại doanh thu phòng vé ngất ngưởng cho nhà sản xuất Cái tài của Leo chính là ở chỗ dù hóa thân ở nhân vật nào, thần thái diễn xuất của anh cũng vô cùng độc đáo. Sự kỹ càng, tỉ mỉ trong những vai diễn có tâm lý phức tạp, thú vị và khó lường nhất không chỉ làm cho khán giả say mê, còn làm hài lòng cả giới phê bình khó tính nhất. Leonardo thực sự là một người làm nghệ thuật chân chính. Anh luôn biết cách thu hút mọi ánh nhìn và sự chú ý của người xem vào nhân vật của mình, mang đến cho họ những cảm xúc khác nhau, lúc yêu thương say mê, khi xót xa thương cảm, lúc lại quằn quại trong thế giới nội tâm đầy biến động, hay cả sự khinh miệt và căm phẫn như đối với Calvin Candie trong “Django Unchained”. Đó là một trong những vai phản diện được đánh giá là hay nhất và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc nhất trong sự nghiệp điện ảnh của Leonardo Dicaprio.  

Leonardo Dicaprio – đôi mắt xanh của Hollywood

Hình ảnh Calvin Candie trong Django Unchained 2012

Không còn thấy đâu bóng dáng chàng họa sĩ Jack đáng mến, chân thành và sẵn sàng hy sinh vì tình yêu ngày nào, vai diễn kẻ tài phiệt độc ác, vô nhân tính Calvin Candie của Leo đưa người xem đến tận cùng của sự khinh miệt khi quan sát từng cử động trên khuôn mặt hắn bất kể lúc phấn khích hay khi tức giận, cho đến cách phát âm lè nhè trọc phú, tất cả đều mang một phong thái hết sức độc đáo. Là diễn viên xuất chúng đa tài không ai có thể phủ nhận, nhưng người ta còn nhớ đến anh ở khía cạnh một tài năng luôn lỡ hẹn với Oscar. Dù rất nhiều lần được nhận đề cử cho giải thưởng danh giá này, nhưng đến những giây phút cuối cùng, anh lại không thể thật sự chạm tay vào “tượng vàng”. Có lẽ, Leo đúng là một ngôi sao không duyên nợ với Oscar. Chính vì thế mà con đường sự nghiệp của người đàn ông này đối với người hâm mộ vẫn còn là một khoảng trống khó khỏa lấp, khiến Hollywood luôn là thử thách khắc nghiệt mà Leonardo Dicaprio không bao giờ dừng lại trên con đường khẳng định bản thân.

Ân Ly

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận