Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

Tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng 2016 vừa rồi, tài tử Leonardo DiCaprio được vinh danh nhờ vai diễn ấn tượng trong The Revenant, còn Lady Gaga hạnh phúc với giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc” nhờ American Horror Story: Hotel.

Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

Lễ trao giải thưởng phim ảnh Quả Cầu Vàng lần thứ 73 đã kết thúc tốt đẹp vào tối qua 10/1, dưới sự dẫn dắt của danh hài Ricky Gervais. Xuất hiện trên sân khấu với một ly bia trên tay, Ricky mở đầu bằng một bài độc thoại mỉa mai nhắm đến nhiều vấn đề như trả lương, bình đẳng giới, nạn ấu dâm được thể hiện trong bộ phim Spotlight… Đây là lần thứ tư, danh hài Anh dẫn chương trình Quả Cầu Vàng với sự tham gia của những ngôi sao sáng giá nhất từ Hollywood trên màn ảnh lớn và màn ảnh nhỏ.

The Revenant thắng lớn ở mảng phim điện ảnh:

Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

3 giải thưởng tại hạng mục danh giá nhất của Quả Cầu Vàng dành cho The Revenant như một món quà ý nghĩa nhất dành tặng công lao của cả đoàn làm phim sau khi trải qua những điều kiện khắc nghiệt nhất để cho ra đời tác phẩm ăn ý.

Đây là chiếc cúp vàng thứ 3 trên tổng số 10 lần đề của của tài tử Leonardo DiCaprio ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc – Thể loại chính kịch”. Giờ đây, chỉ cần một Oscar nữa thôi sẽ là cái kết hoàn hảo cho một năm làm việc tích cực và đáng tự hào của anh.

Ngoài ra, câu chuyện sinh tồn đáng kinh ngạc của thợ săn Hugh Glass tại miền Bắc nước Mỹ hồi thế kỷ XIX cũng đem về thêm hai giải thưởng danh giá khác là “Phim truyện chính kịch xuất sắc” và “Đạo diễn xuất sắc”. Điều này cũng đánh dấu màn trở lại đầy ấn tượng của đạo diễn người Mexico - Alejandro González Iñárritu, kể từ sau bộ phim Birdman hồi năm ngoái của ông bị chính HFPA (Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Hollywood) ngó lơ.

Chiến thắng của The Revenant đồng nghĩa với việc 2 đối thủ cạnh tranh sừng sỏ khác là Spotlight Carol được báo giới và truyền thông nhắc đến nhiều nhất trong suốt vài tháng qua đã ra về tay trắng.

Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

Bạn diễn năm xưa trong kinh điển Titanic của Leonardo DiCaprio là Kate Winslet có một đêm không thể ngọt ngào hơn khi ẵm trong tay giải thưởng “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” nhờ tác phẩm tiểu sử Steve Jobs. Đây quả là điều bất ngờ đối với nữ diễn viên vì các cái tên trong danh sách đề cử như Alicia Vikander (Ex Machina) hay Jane Fonda (Youth) thực sự đầy tiềm năng. Điều bất ngờ thứ hai đó là biên kịch Aaron Sorkin dành giải “Kịch bản xuất sắc” trong khi bộ phim Steve Jobs của ông bị chỉ tích vì nhiều tình tiết hư cấu và cường điệu hóa.

Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

Nữ diễn viên Brie Larson và tài tử Leonardo DiCaprio

Bên cạnh đó, ngôi sao trẻ Brie Larson lấy nước mắt vạn người xem bằng vai diễn Ma – người mẹ bị giam cầm và cưỡng hiếp suốt 7 năm trời trong Room, xứng đáng rinh về giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc – Thể loại chính kịch”.

The Martian được xếp vào mảng phim… hài

Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

Matt Damon "tự sướng" cùng với cúp vàng.

Mặc dù nội dung là xoay quanh cuộc chiến sinh tồn trên sao Hỏa, nhưng The Martian lại được xếp vào thể loại phim hài hoặc ca vũ nhạc. Không ít người chỉ trích hành động này của hãng Fox, họ cho rằng các nhà sản xuất cố tình đưa bộ phim vào thể loại này nhằm tránh các đối thủ nặng ký như Spolight hay The Revenant. Còn Fox thì biện minh rằng Người trở về từ sao Hỏa mang đậm không khí lạc quan, hài hước từ nhân vật chính Mark Watney dù anh phải trải qua cuộc đấu tranh cam go trên Hỏa tinh.

Dù với động cơ nào thì The Martian vẫn thắng giải “Phim truyện xuất sắc” và đồng thời đem về cho nam diễn viên Matt Damon danh hiệu “Nam diễn viên chính xuất sắc – Thể loại hài”.

Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

Về phần “Nữ diễn viên chính xuất sắc – Thể loại hài hoặc ca vũ nhạc”     đã được trao cho ngôi sao The Hunger Games - Jennifer Lawrence với bộ phim Joy. Bản thân bộ phim Joy kể về buổi khởi nghiệp của nữ doanh nhân Joy Mangano không được đánh giá cao, nhưng diễn xuất cuốn hút đến từ minh tinh 25 tuổi vẫn khiến nhiều nhà phê bình phải ngả mũ thán phục.

Lady Gaga được vinh danh tại mảng phim truyền hình

Leo DiCaprio và Lady Gaga gây chú ý nhất tại Quả Cầu Vàng 2016

Hai bất ngờ lớn nhất tại mảng phim truyền hình là việc Wolf Hall vượt qua ứng cử viên nặng ký Fargo để thắng giải “Mini-series hoặc phim truyện truyền hình xuất sắc” và Lady Gaga thắng giải “Nữ diễn viên chính xuất sắc trong mini-series hoặc phim truyện truyền hình”. Chiếc cúp vàng đầu tiên này cũng là tiền đề cho sự thăng tiến trong sự nghiệp điện ảnh của nữ ca sĩ Lady Gaga. Cô hoàn toàn gây ấn tượng với vai ác nhân trong mùa 5 của loạt phim kinh dị đình đám American Horror Story: Hotel, lột bỏ hình ảnh thảm bại của mình với bộ phim điện ảnh Machete Kills (2013).

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận