Leif Ove Andsnes trong phim tài liệu mới về Beethoven

Leif Ove Andsnes trong phim tài liệu mới về Beethoven
Hành trình kéo dài 4 năm quay các thước phim có bản quyền về việc nghệ sĩ piano Na Uy Leif Ove Andsnes chơi 5 piano concerto của Beethoven nay sắp kết thúc bằng việc công chiếu toàn thế giới.

Leif Ove Andsnes trong phim tài liệu mới về Beethoven

“Concerto: A Journey Beethoven”, bộ phim tài liệu mới về cuộc đời và âm nhạc của Beethoven sắp được phát hành sẽ tập trung vào 5 concerto cho piano và dàn nhạc với nghệ sĩ piano người Na-Uy Leif Ove Andsnes, người đã khám phá các chi tiết phức tạp và sức mạnh to lớn trong âm nhạc của Beethoven. Bộ phim sẽ được trình chiếu tại các rạp ở Anh và trên thế giới từ ngày 7/9/2015. Trong suốt bốn năm, Giám đốc Phil Grabsky đã quay các cảnh độc quyền từ các buổi biểu diễn những Beethoven piano concerto của Andsnes. Ông nói: “Tôi biết, hành trình độc quyền này với Leif Ove sẽ cho phép tiếp cận tới hiệu suất tuyệt vời nhưng tôi không nghĩ là nó sẽ tuyệt vời đến vậy. Những buổi biểu diễn đó đã trở thành tốt nhất có thể xem trong những năm qua và tôi đã đứng trên sân khấu để ghi lại chúng. Thậm chí, quan trọng hơn là âm nhạc và cái nhìn thông minh, sâu sắc và dễ tiếp cận của Leif Ove Andsnes đã tạo ra một cuốn tiểu sử mới đầy thú vị của nhà soạn nhạc vĩ đại nhất của mọi thời đại”.

Ngoài việc cung cấp thông tin về cuộc đời và sự nghiệp của Beethoven, “Concerto: A Journey Beethoven” cũng chia sẻ các yếu tố của những gì cần thiết để trở thành một người biểu diễn nhạc cổ điển trong thời hiện đại. Leif Ove Andsnes cung cấp những hiểu biết hiếm có của một nghệ sĩ piano đẳng cấp thế giới và chia sẻ cuộc hành trình riêng của mình đối với sự giải thích dứt khoát của các concerto. Trong tháng 2/2015, BBC Music Magazine đã cho biết: “Trong một thời đại mà từ “hành trình” bị lạm dụng, Leif Ove Andsnes nhắc nhở chúng ta về một trái tim trí tuệ và hành trình âm nhạc thực sự”. Leif Ove Andsnes đã thắng giải ghi âm của năm 2015 do BBC Music Magazine trao tặng cho album thứ hai gồm các bản thu concerto Nos. 2 & 4 của Beethoven với Mahler Chamber Orchestra.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận