Lắng nghe lời ca cuối của cố nhạc sĩ Phan Nhân

Lắng nghe lời ca cuối của cố nhạc sĩ Phan Nhân

Cùng tưởng nhớ nhạc sĩ Phan Nhân qua MV bài hát ‘Tình Bạn Già’ do chính ông sáng tác và thể hiện.

Lắng nghe lời ca cuối của cố nhạc sĩ Phan Nhân

Không một người con nào của đất nước Việt Nam lại không biết đến hai bài ca ‘Chú Ếch Con’ – gắn với tuổi thơ của biết bao thế hệ người Việt, và ‘Hà Nội – Niềm Tin và Hy Vọng’ – ca khúc từng được chọn làm giai điệu chính cho lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long của cố nhạc sĩ Phan Nhân. Bên cạnh âm nhạc, cuộc đời ông còn gắn liền với những tháng ngày cống hiến cho Cách Mạng. Ông từng công tác tại Đoàn Văn công Nam bộ trong những năm tháng kháng chiến chống thực dân Pháp và cho tới nay là trong Ban Biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam II (tp. Hồ Chí Minh), cho tới khi ông về hưu.

Lắng nghe lời ca cuối của cố nhạc sĩ Phan Nhân

Sự ra đi của ông cùng với nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu để lại cú shock trong lòng người hâm mộ cả nước nói chung và giới văn nghệ sĩ nói riêng. Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương đã đăng tải một dòng cảm thán trên mạng xã hội: “Lại một trái tim nghệ sĩ ngừng đập.” Theo NSUT Phi Điểu – vợ nhạc sĩ Phan Nhân, ông bị suy tim và có khối u ác tính ở phổi, gia đình cũng sớm biết rằng ông cũng sẽ không qua khỏi.

 

Lắng nghe lời ca cuối của cố nhạc sĩ Phan Nhân

Thật là một điều may mắn khi chúng ta vẫn còn kịp lưu giữ những khoảnh khắc, tiếng hát của ông trong tác phẩm cuối cùng ‘Tình Bạn Già’ này. Chia sẻ về nguyên nhân thực hiện quay MV, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cho biết: “Cách đây khoảng hai năm (2013 - PV), khi NS Lưu Cầu mất thì sau đó ít ngày NS Hoàng Hiệp cũng ra đi. Tối hôm tôi đến viếng NS Hoàng Hiệp thì gặp NS Phan Nhân ở đó. Lúc đó NS Trần Long Ẩn nói với tôi rằng nên quay MV cho NS Phan Nhân làm kỷ niệm. Ngay lúc đó tôi hẹn NS Phan Nhân sáng hôm sau ra công viên Tao Đàn quay"

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận