“Kung Fu Panda 3” cứu vãn phòng vé sau cơn bão tuyết

“Kung Fu Panda 3” cứu vãn phòng vé sau cơn bão tuyết

Cơn bão tuyết Jonas đang làm tê liệt doanh thu phòng vé trong suốt tuần qua sẽ có cơ hội được cứu vãn nhờ bộ phim hoạt hình sắp ra mắt Kung Fu Panda 3.

“Kung Fu Panda 3” cứu vãn phòng vé sau cơn bão tuyết

Tập phim mới nhất của thương hiệu hoạt hình ăn khách Kung Fu Panda 3 sẽ được khởi chiếu tại 3.955 cụm rạp tại Bắc Mỹ, và được Variety dự đoán là sẽ nhanh chóng leo lên ngôi đầu phòng vé với doanh thu mở màn lên tới 40 triệu USD.

Đây sẽ là cú hích cần thiết cho phòng vé tại Bắc Mỹ khi ngành công nghiệp điện ảnh hoàn toàn bị “đóng băng” bởi cơn bão tuyết Jonas đổ bộ trong cuối tuần qua. Thời tiết khắc nghiệt khiến cho doanh số của các bộ phim chỉ dao động trong khoảng từ 10-11 triệu USD, nhiều nhất là The Revenant của Leonardo DiCaprio đang nắm giữ ngôi vương chỉ với… 16 triệu USD.

“Kung Fu Panda 3” cứu vãn phòng vé sau cơn bão tuyết

40 triệu USD là con số hoàn toàn có thể xảy ra với Kung Fu Panda 3, cứ nhìn vào những gì 2 phần phim trước đạt được thì biết. Cách đây 5 năm, chú gấu Po siêu đáng yêu đã giúp cho DreamWorks thu về 47,7 triệu USD mở màn, và tổng doanh thu nội địa 162,5 triệu USD sau khi kết thúc trình chiếu. Còn tập phim đầu tiên năm 2008 có doanh thu ra quân là 60,2 triệu USD, trước khi cán đích nội địa ở mức 215 triệu USD.

“Kung Fu Panda 3” cứu vãn phòng vé sau cơn bão tuyết

Phải đến tháng 3 khán giả Việt mới có cơ hội theo dõi cuộc hội ngộ gia đình và hành trình trở thành “thầy” dạy võ cho đồng loại nhằm chống lại với kẻ phản diện Ngưu Ma Vương, nhưng ở Mỹ sẽ cho công chiếu sớm 1 tháng so với dự định. Lý do là vì người ta phát hiện lịch phát hành phim trong tháng 1 quá ít tác phẩm dành cho đối tượng gia đình.

“Kung Fu Panda 3” cứu vãn phòng vé sau cơn bão tuyết

Dự án hoạt hình bom tấn này đã tiêu tốn của Fox 120 triệu USD, song chắc chắn phim sẽ sớm thu hồi đủ vốn lẫn lãi khi chỉ sau 3 giờ chiếu thử ở thị trường Trung Quốc, Kung Fu Panda 3 lập tức gây sốt nhẹ với 6,4 triệu USD tiền bán vé. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng lần lượt ra quân tại Hàn Quốc và Nga vào ngày 28/1.

Đối thủ chính tại Bắc Mỹ của Kung Fu Panda 3 tuần này là bộ phim dựa trên sự kiện có thật The Finest Hours của hãng Disney và tác phẩm giễu nhại Fifty Shades of Black. Ngoài ra, một bộ phim khác sẽ ra mắt trên diện hạn chế là Jane Got a Gun của hãng Weinstein Company.

The Finest Hours Trailer

Trong đó, The Finest Hours có sự tham gia của hai ngôi sao Chris Pine và Casey Affleck, kể lại cuộc giải cứu huyền thoại của lực lượng tuần duyên tại Chatham, Mỹ vào ngày 18/2/1952. Phim có mặt tại 3.143 cụm rạp và được dự đoán thu khoảng 10 triệu USD. Cũng giống như Kung Fu Panda 3, The Finest Hours phải tới đầu tháng 3 mới ra rạp tại Việt Nam.

50 Shades of Black Trailer

Với những ai vẫn còn “ấn tượng” bởi tác phẩm 18+ 50 Sắc Thái Xám ra mắt vào Valentine năm ngoái và nhận được 6 đề cử Mâm Xôi Vàng cho phim tệ nhất, thì chắc chắn nên ra rạp và thưởng thức phiên bản “nhạo” Fifty Shades of Black. Dù kinh phí làm phim chỉ vỏn vẹn có 5 triệu USD, cộng với sự góp mặt của danh hài Marlon Wayans, 50 Sắc Thái Đen dự tính sẽ làm nên chuyện, và tối thiểu thu về 9 triệu USD trong 3 ngày công chiếu.

Jane Got a Gun Trailer

Cuối cùng, Jane Got a Gun là dự án gặp rất nhiều trắc trở do nhà phát hành Relativity bị phá sản ngay trước thời điểm phim dự kiến ra rạp hồi năm ngoái. Sau đó, tác phẩm thuộc thể loại Viễn Tây được Weinstein Company giải cứu. Trên thực tế, phim có sự góp mặt của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như Natalie Portman, Noah Emmerich, Joel Edgerton và Ewan McGregor. Tuy nhiên, việc chỉ có mặt tại 500 cụm rạp khó giúp Jane Got a Gun lọt vào top 10 phim ăn khách cuối tuần này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận