Không biển hiệu, không quảng cáo, thánh địa thời trang này vẫn nổi như cồn

Không biển hiệu, không quảng cáo, thánh địa thời trang này vẫn nổi như cồn

Giớ săn hàng hiệu không ngừng rỉ tai nhau về thánh địa thời trang ở Nashville, (Tennessee, Mỹ) nơi mà các món đồ xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 ngoài store.

Hai địa danh không thể bỏ qua ở thành phố Nashville đó là bản sao đền thờ Parthenon thời Hi Lạp cổ đại và U.A.L (United Apparel Liquidators) – một cửa hiệu nằm lọt thỏm trong lòng thành phố sầm uất, bị che khuất bởi một tiệm làm móng và cửa hàng đồ ăn Trung Quốc.

Mặc dù không có lấy một biển hiệu hay quảng cáo rầm rộ, U.A.L vẫn đông nghẹt khách bởi bạn có thể tìm thấy những món đồ xa xỉ chỉ có giá bằng 1/10 ngoài store. Từ quần, váy, áo, giày dép đến các món phụ kiện của nhiều thương hiệu đình đám như Chanel, Givenchy, Isabel Marant, Public School, Alexander Wang… xịn 100%, đều dễ dàng tìm thấy ở thánh địa này.

Không biển hiệu, không quảng cáo, thánh địa thời trang này vẫn nổi như cồn

Đôi khi, bạn có thể tìm được một đôi giày bệt của Chistian Dior vốn có giá trên $2000 ngoài store. Còn với U.A.L, con số chỉ là hơn $200, cộng thêm một mức giảm 30% nữa trên mức giá đã giảm. Tức là đôi giày khiến mọi phụ nữ phải khao khát có giá chưa đầy 1/10 giá gốc nữa.

Hàng chuẩn đét, giá trong mơ thì các hãng thời trang “ế” hết. Điểm mấu chốt ở đây là U.A.L phần lớn là hàng outlet (tồn kho), nên chỉ có một mẫu và một size duy nhất.

Hiện tại U.A.L đã có tới 6 chi nhánh ở Hattiesburg, New Orleans, Austin và Nashville. Nhưng trong suốt 37 năm, các nhà sáng lập của chuỗi cửa hàng bán lẻ U.A.L. luôn giữ phương châm giữ danh tiếng cửa hàng, đó là... càng bí mật càng tốt. Vì thế mà cửa hàng chỉ đóng tại các trung tâm thương mại hạng 2 và không có lấy một phương tiện truyền thông nào. Cách duy nhất để mọi người biết tới nó là “truyền miệng”.

Không biển hiệu, không quảng cáo, thánh địa thời trang này vẫn nổi như cồn

Còn có một “truyền thuyết” do chính bà chủ cửa hàng Melody kể đó là 2 cô bạn đã đánh mất tình bạn của nhau chỉ vì một trong hai đã không tiết lộ cho nhau biết cửa hàng có 1-0-2 này.

Nói gì thì nói U.A.L thực sự đạt được mục tiêu kinh doanh lý tưởng đó là hàng chất lượng tốt và giá rẻ bất ngờ. Melody nói thêm: "Cửa hiệu không chữa được ung thư. Nhưng mọi người thấy trải nghiệm này thật kỳ diệu. Và quần áo rẻ đến mức khiến họ phải trăn trở: "Điều này là thật hay sao?". Bởi thế nơi đây giống một căn phòng hạnh phúc dành cho dân săn đồ hiệu.

 

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận