John Wick

John Wick
Sự trở lại của ngôi sao màn bạc Keanu Reeves - nổi tiếng với vai Neo trong “The Matrix” (Ma Trận) không khỏi khiến khán giả nghi ngại, do một loạt các bộ phim bom tấn trước đó của anh liên tục gặp thất bại, đặc biệt là “47 Ronin.” May mắn thay với “John Wick” nam tài tử đã không phụ lòng người trông đợi, thực hiện xuất sắc bộ phim được đánh giá là đáng xem nhất năm 2014.  

Trailer phim

“John Wick” chỉ là tác phẩm hành động giải trí đơn thuần, không nhằm mục đích đi tìm bất cứ một giải thưởng, hay truyền đạt một thông điệp sâu sắc nào cả. Vậy lý do gì đã làm nên thành công của phim? Đóng góp to lớn nhất phải kể đến diễn viên thủ vai nhân vật John Wick – Keanu Reeves. Có lẽ đạo diễn tài ba Chad Stahelski cũng cảm nhận được cựu sát thủ cô đơn John Wick có nhiều nét tương đồng với Keanu Reeves và cuộc đời anh.  

John Wick

John Wick

Cảnh mở màn phim là cái chết của người vợ thân thương của nhân vật chính John Wick. Tiếp đó lại là một chuỗi sự kiện bi thảm khác: chú chó Daisy – kỷ vật cuối cùng người vợ quá cố để lại bị sát hại ngay trước mắt anh, anh bị đánh đập và bị lấy cắp “người bạn đồng hành” quý giá – chiếc Mustang 1969. Và kẻ gây ra mọi tội lỗi ấy lại chính là Iosev Tarasov – con trai của ông trùm mafia Nga Viggo, chủ cũ của John. Bao nhiêu đau thương dồn nén khiến cho chàng sát thủ lạnh lùng vốn đã “rửa tay gác kiếm” phải quay trở lại báo thù.  

John Wick

Kể từ khi vợ chết, dù không có lấy một giọt nước mắt hay những phân cảnh đặc tả nỗi đau nhưng khán giả vẫn không khỏi xót xa cho John Wick. Xung quanh John luôn bao trùm bầu không khí câm lặng, kể cả khi anh lái xe hay chơi đùa cùng chú chó, tất cả đều không có lấy một đoạn thoại. Dường như sự cô đơn, hiu quạnh đến thê lương toát ra từ trong tâm can, kết hợp với nước phim u ám, dẫn dắt người xem đau cùng nỗi đau của nhân vật. Chỉ với vài chục giây cho phân cảnh này, Keanu Reeves có lẽ không đóng mà thật sự sống trong nỗi đau của nhân vật. Phải chăng số phận của John giống như lời ông trùm Viggo đã nói: “Chúng ta đều là những người bị nguyền rủa, bất kỳ ai chúng ta yêu thương đều rời bỏ chúng ta.”  

John Wick

Điểm nổi bật khác của phim đó là không có màn hành động khói lửa lòe loẹt, ầm ĩ, thi thể, máu me văng tứ tung, mà phim thể hiện đúng chất một sát thủ chuyên nghiệp – tốc độ, chính xác, có đầu óc, lạnh lùng, không một hành động thừa. Bên cạnh diễn viên Hollywood gạo cội Keanu Reeves còn có các nhân vật phụ tên tuổi như: Wilem Dafoe, John Leguizamo, Lance Reddick, Michael Nyquist (Viggo).  

John Wick

Viggo và con trai

Nếu là fan hâm mộ của thể loại phim hành động và mong chờ sự đột phá trong nghiệp diễn từ tài tử Keanu Reeves thì chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ John Wick. Phim được nhận được đánh giá cao trên các trang phim truyện tổng hơp nổi tiếng như IMDb hay Rotten Tomatoes.

Cùng chủ đề

Bình luận