Into the Woods

Into the Woods
Câu chuyện cổ tích âm nhạc của Stephen Sondheim cuối cùng đã được đưa lên màn ảnh và kết thúc của nó dường như không hoàn toàn là một cái kết ‘happily ever after’ như nhiều câu chuyện cổ tích mà chúng ta thường thấy. Khi nhà soạn nhạc Stephen Sondheim và nhà văn James Lapine tung ‘Into the Woods’ lên sân khấu vào năm 1986, khán giả đã vô cùng ngạc nhiên khi câu chuyện cho thiếu nhi của anh em nhà Grimm về cô bé lọ lem, cô bé quàng khăn đỏ, Jack & Beanstalk và công chúa tóc mây Rapunzel lại xuất hiện cùng nhau trong một vở kịch. Thậm chí, tác phẩm này lại được thêm vào những cảm giác tội lỗi hiện sinh, những tình tiết về bản năng giới tính thuộc triết học Freud và một chút tâm lí học của Breuno Bettelheim – người tin vào những câu chuyện cổ Grimm có thể giúp trẻ em đối mặt với nỗi sợ hãi, sự lạc lõng, bạo lực và chết chóc.

 

Traier bộ phim ‘Into the Woods’

Lấy bối cảnh trong khu rừng già sâu thẳm, bộ phim giả tưởng này là sự kết nối giữa câu chuyện của một cặp vợ chồng làm bánh mì, họ đi vào khu rừng đầy u ám để kết thúc lời nguyền của mụ phù thuỷ độc ác đã giáng xuống đầu họ. Cuối cùng, với những xáo trộn mà mình gây ra, họ đã buộc phải khắc phụ những hậu quả do hành động của mình. Dường như lần này, bóng tối vẫn bao trùm lên câu chuyện cổ tích ở phiên bản của Disney, nhưng đạo diễn Rob Marshall đã cố gắng hạn chế phần u ám trong cốt truyện. Đồng thời, nhà biên kịch Lapine cũng xoá bỏ đi nhiều chi tiết đồi bại và chết chóc như: trong phim, cái chết của người mẹ của Jack chỉ đơn giản là Steward đẩy bà, bà ngã xuống và vô tình đập đầu vào một khúc gỗ. Song trên sân khấu, Steward đã đánh bà cho tới chết bằng cây quyền trượng của mình. Tuy nhiên, những thay đổi nhằm giảm bớt tính bạo lực này đã làm một số khán giả yêu thích vở kịch năm 1986 thất vọng. Các ca khúc như "I Guess This Is Goodbye", "Maybe They're Magic", "Our Little World", "First Midnight", "Second Midnight", "So Happy", "Into the Woods" và "Agony" cũng không còn xuất hiện nữa. Chỉ có hai bản nhạc "Ever After" và "No More” được sử dụng làm nhạc nền cho bộ phim. Ngoài ra, nhiều bài hát trong phim có phần lời hơi khác do các điều chỉnh trong cốt truyện.  

Nhạc nền “Ever After” của bộ phim

‘Into the Woods’ được công chiếu lần đầu tiên vào ngày 08/12/2014 tại Ziegfeld Theatre ở thành phố New York và sau đó được phát hành rộng rãi tại các rạp của Mỹ vào ngày 25/12/2014. Tính đến ngày 08/1/2015, bộ phim đã đạt mức doanh thu lên tới hơn 100 triệu đô trên toàn thế giới. Với sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như Meryl Streep, Emily Blunt, James Corden, Anna Kendrick, Chris Pine, Tracey Ullman, Christine Baranski, Lilla Crawford, Daniel Huttlestone, MacKenzie Mauzy, Billy Magnussen, và Johnny Depp, ‘Into the Woods’ đã nhận được nhiều lời khen ngợi về diễn viên, âm nhạc và quá trình sản xuất từ giới chuyên gia và nhiều nhà bình luận.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận