“Húng Nhại 2” – “Vương vị” phòng vé khó lay chuyển

“Húng Nhại 2” – “Vương vị” phòng vé khó lay chuyển
Xem ra sự có mặt của 2 bom tấn “The Good Dinosaur” và “Creed” cũng không làm lay chuyển được ngôi vị đầu bảng doanh thu phòng vé của “Húng Nhại 2”.

“Húng Nhại 2” – “Vương vị” phòng vé khó lay chuyển

Mặc cho hai đối thủ đáng gờm mới xuất hiện tại phòng vé là “The Good Dinosaur” (“Chú Khủng Long Tốt Bụng”) và “Creed”, “The Hunger Games: Mockingjay - Part 2” (“Húng Nhại 2”) vẫn kịp vơ vét về cho Lionsgate Pictures 51,6 triệu USD trong tuần thứ 2 ra mắt, tức là chỉ giảm 50% doanh thu so với ban đầu.

“Húng Nhại 2” – “Vương vị” phòng vé khó lay chuyển

Tính đến nay “Mockingjay – Part 2” hiện nắm trong tay 198,3 triệu USD nội địa và 440,7 triệu USD toàn cầu. Thành tích này có kém đôi chút so với phần 1 trong cùng kỳ thời gian là 225 triệu USD nội địa và 474 triệu USD toàn cầu.

“Húng Nhại 2” – “Vương vị” phòng vé khó lay chuyển

Theo dự đoán của giới quan sát thì phần hai của tập cuối series ăn khách “The Hunger Games” sẽ cán đích ở mức 300 triệu USD nội địa và 700 triệu USD toàn cầu. Mặc dù thành nắm trong tay một thương vụ thành công nhưng hãng Lionsgate bị chỉ trích mạnh mẽ khi chạy theo xu hướng tách phần cuối của tiểu thuyết gốc thành hai tập phim nhằm mục đích vụ lợi trong thương mại.

“Húng Nhại 2” – “Vương vị” phòng vé khó lay chuyển

Bên cạnh đó là thành công đến từ xưởng phim hoạt hình Pixar với tác phẩm thứ 2 ra mắt năm nay là “The Good Dinosaur” (“Chú Khủng Long Tốt Bụng”). Như dự đoán ban đầu, với cốt truyện về hành trình tìm đường về nhà của chú khủng long Arlo và tình bạn tuyệt đẹp với cậu bé loài người thượng cổ Spot, “The Good Dinosaur” lập tức nhận được sự yêu mến của các khán giả nhỏ tuổi và lôi kéo lượng lớn người xem ở nhóm khách gia đình. Trình chiếu tại 3.749 cụm rạp, “Chú Khủng Long Tốt Bụng” đã mang về cho Pixar 39,2 triệu USD, nhưng vẫn còn một khoảng cách xa để bắt kịp đối thủ sừng sỏ “Húng Nhại 2”. Bộ phim cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các trang đánh giá phim uy tín, cụ thể là Rotten Tomatoes là 77%, IMDb là 7,4/10, còn khán giả của Cinema Score thì “rộng rãi” hơn khi tặng cho bộ phim một điểm A tròn trĩnh. Cũng trong cuối tuần qua, phim còn thu 28,7 triệu USD từ 39 thị trường quốc tế, đứng đầu là Anh quốc (4,3 triệu USD), Mexico (3,6 triệu USD) và Pháp (3,2 triệu USD).

“Húng Nhại 2” – “Vương vị” phòng vé khó lay chuyển

Một bộ phim khác rất được trông đợi sẽ tạo ra cú đột phá tại phòng vé là “Creed”. Ăn theo series về bộ môn Quyền Anh ăn khách – “Rocky”, “Creed” đánh dấu sự tái hợp giữa Coogler và Michael B. Jordan sau thành công của tác phẩm độc lập “Fruitvale Station” (2013), đồng thời là sự trở lại của ngôi sao Sylvester Stallone. Tuy chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 với 30,1 triệu USD, bộ phim lại nhận được vô số lời khen ngợi từ giới phê bình và hiện có điểm 93,5% trên Rotten Tomatoes và được khán giả chấm điểm A trên Cinema Score.

“Húng Nhại 2” – “Vương vị” phòng vé khó lay chuyển

Trong khi đấy, trái với kỳ vọng của fan hâm mộ, tác phẩm kinh dị “Victor Frankenstein” với sự góp mặt của “phù thủy” Daniel Radcliffe và ngôi sao James McAvoy mang về lợi nhuận thảm hại 2,3 triệu USD cho hãng 20th Century Fox. Nhiều người đổ tại cho hãng phim đã không chịu đầu tư quảng cáo cho quái vật Frankenstein, nhưng cứ nhìn vào điểm số phê bình 23% trên Rotten Tomatoes và C trên Cinema Score cũng đủ hiểu chất lượng của bộ phim như thế nào. Thêm một quả “bom xịt” trong bảng thành tích của Daniel Radcliffe, dường như cái bóng của nhân vật Harry Potter vẫn sẽ còn “ám” anh chàng dài dài.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận