Hóng 14 phim ra rạp Việt đầu 2016

Hóng 14 phim ra rạp Việt đầu 2016

Những tranh giải Oscar cùng với phim hài đặc sắc Việt Nam sẽ đồng loạt tấn công các rạp chiếu Việt nam đầu năm 2016.

1.Hoàng tử bé

Ngày ra mắt: 8/1

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn và phi công người Pháp - Antoine de Saint-Exupéry, Hoàng tử bé được kể dưới góc nhìn của cô gái nhỏ và người hàng xóm - một phi công già lập dị - từng có cuộc phiêu lưu và tìm thấy Hoàng tử bé. Tác phẩm hoạt hình này được thực hiện trong 5 năm, với sự pha trộn của phong cách Stop-motion và CGI (công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính).

2. Điệp vụ chân dài

Ngày ra mắt: 8/1

Điệp vụ chân dài là bộ phim tâm lý xã hội nói về chuyện chân dài đi khách và một người phụ nữ có biệt danh Thánh Cô làm cho giới showbiz dậy sống trong thời gian gần đây, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến đã quy tụ nhiều diễn viên mới như Lê Dương Bảo Lâm là quán quân cười xuyên Việt, MC Thanh Tú, BB Trần và Hữu Vi là Á vương Mister Global 2014... họ sẽ tái hiện góc khuất phía sau của dàn catwalk và câu chuyện có thật của '' Thánh cô cô bóc ''.

3. Cuộc đời của Yến

Ngày ra mắt: 8/1

Cuộc đời của Yến là tác phẩm được chọn chiếu khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 2015. Bộ phim của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ lấy bối cảnh trước và sau Cách mạng tháng Tám 1945, xoay quanh số phận của Yến và cuộc hôn nhân sắp đặt từ nhỏ giữa. Phim cũng đánh dấu dự án điện ảnh đầu tay của diễn viên Minh Hương (từng được biết đến với phim Nhật ký Vàng Anh).

4. The Big Short

Ngày ra mắt: 8/1

The Big Short dựa được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết bán chạy của nhà văn Michael Lewis có tựa đề: “The big short: Inside the doomsday machine”. Tác phẩm kể về sự bùng nổ bong bóng tín dụng và bất động sản đã dẫn đến cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng của nước Mỹ trong giai đoạn 2007 – 2010. Cuốn tiểu thuyết hư cấu của nhà văn Lewis cũng đề cập tới những nhân vật chủ chốt đóng vai trò trong sự đổ vỡ của bong bóng tín dụng. Đây cũng là tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự kết hợp của 3 nam diễn viên quyền lực của Hollywood – Brad Pitt, Ryan Gosling và Christian Bale.

5. Alvin and the Chipmunks: The Road Chip

Ngày ra mắt: 8/1

Alvin and the Chipmunks: The Road Chip nối tiếp câu chuyện về ba nhân vật sóc chuột - Alvin, Simon và Theodore. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong cả loạt phim không có sự xuất hiện của nhân vật phản diện Ian Hawke (do David Cross thủ vai) - kẻ từng khiến bộ ba sóc chuột điêu đứng trong ba tập trước.

Lần này, ba bạn nhỏ có hành trình tới New York để thực hiện một phi vụ đặc biệt. Do hiểu nhầm, Alvin, Simon và Theodore cho rằng ông chủ Dave cầu hôn cô bạn gái mới tại New York và bỏ rơi chúng. Chúng có ba ngày để khiến Dave thay đổi ý định và ngừng việc cầu hôn.

6. Liên minh huyền thoại

Ngày ra mắt: 15/1

Liên minh huyền thoại được xây dựng dựa trên game cùng tên, với sự tham gia của các diễn viên trẻ như Huỳnh Anh, Hòa Hiệp, Lilly Luta, Thanh Tú, Nam Long. Phim kể về cuộc phiêu lưu của nhóm bạn trẻ trong hành trình đi tìm linh vật tại các bản làng ở núi rừng Tây Nguyên.

7. Joy

Ngày ra mắt: 15/1

Joy lấy cảm hứng từ từ câu chuyện có thật về những người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là hình tượng nữ doanh nhân thành đạt Joy Mangano (Jennifer Lawrence). Cô là một trong những lãnh đạo cấp cao của Ingenious Designs và là người phát minh ra cây lau nhà Miracle Mop.

8. The 5th Wave

Ngày ra mắt: 15/1

The 5th Wave là bộ phim xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng ăn khách cùng tên của nhà văn Rick Yancey. Phim kể về cuộc chạy trốn của Cassie (Chloë Grace Moretz) để thoát khỏi cuộc tấn công toàn cầu của thế lực bí hiểm ngoài trái đất và tìm cậu em trai thất lạc. Chloë Grace Moretz - người từng bị đồn hẹn hò con trai David Beckham - đảm nhận vai chính, bên cạnh Nick Robinson và Alex Roe.

9. Ride Along 2

Ngày ra mắt: 15/1

Ride Along 2 là tác phẩm hành động hài của đạo diễn Tim Story. Đây là phần tiếp theo của Ride Along ra mắt năm 2014, với sự trở lại của hai diễn viên Ice Cube và Kevin Hart. Vào năm 2014, phần một của phim thu về 154 triệu USD, gấp sáu lần so với kinh phí thực hiện.

Chuyện phim xoay quanh nhân vật Ben (Kevin Hart đóng) - lúc này đã là một viên cảnh sát đầy nhiệt tình ở Atlanta (Mỹ) nhưng vẫn giữ nguyên bản tính hậu đậu - đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới cô nàng nóng bỏng Angela (Tika Sumpter).

1o. The Danish Girl

Ngày khởi chiếu: 15/1

Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn David Ebershoff kể về câu chuyện có thật của họa sĩ nổi tiếng Einar Wegener (hay Lili Elbe khi đã là phụ nữ – một trong những người chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Lili Elbe (Eddie Redmayne) từng có cuộc sống hạnh phúc bên người vợ, họa sĩ Gerda Wegener (Alicia Vikander). Trong một lần người mẫu nữ của Gerda không đến, cô đã bắt chồng mình hóa trang thành phụ nữ để làm mẫu cho mình vẽ. Chính việc làm đó đã vô tình đánh thức những tiềm thức tồn tại bên trong Einar. Einar dần nhận ra điều đó và nói với Gerda: “Anh tin rằng mình là một phụ nữ”, điều không ngờ là Gerda cũng đồng tình: “Và em cũng tin như vậy”.

11. 13 giờ: Lính ngầm Benghazi

Ngày ra mắt: 22/1

Phim dựa trên câu chuyện có thật, được kể lại trong cuốn tiểu thuyết 13 Hours (2013) của tác giả Mitchell Zuckoff. Đạo diễn Michael Bay vừa chỉ đạo phim, vừa chịu trách nhiệm sản xuất tác phẩm về đề tài khủng bố này.

13 Hours nói về hành trình đầy mạo hiểm của sáu thành viên đội an ninh, phải chiến đấu bảo vệ đặc khu Bộ ngoại giao Mỹ tại Benghazi (thành phố lớn thứ hai ở Libya) sau khi những kẻ Hồi giáo cực đoan tấn công vào ngày 11/9/2012.

12. Steve Jobs

Ngày ra mắt: 22/1

Bộ phim tranh giải Oscar – Steve Jobs về cuộc đời và sự nghiệp của Steve Jobs có sự tham gia của nhiều tên tuổi lừng lẫy ở Hollywood như Michael Fassbender, Kate Winslet, Seth Rogen, Sarah Snook, Jeff Daniels... Mối quan hệ của huyền thoại Apple với gia đình cũng được tiết lộ phần nào trong tác phẩm này.

13. The Revenant

Ngày ra mắt: 29/1

Bộ phim được dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Punke, xoay quanh cuộc đời thăng trầm của nhân vật Hugh Glass có thật trong lịch sử. Hugh Glass bị người bạn thân mà mình luôn tin tưởng bỏ lại vùng núi tuyết nguy hiểm sau một trận chiến đẫm máu với những người Mỹ bản địa. Dựa vào ý chí kiên cường và bản năng sinh tồn không tưởng, Hugh Glass đã băng qua quãng đường 3000 dặm, sống sót trở về và trả thù người bạn năm xưa đã phản bội mình – John Fitzgerald.

Đây được coi là tác phẩm “khắc nghiệt” nhất trong sự nghiệp điện ảnh của tài tử Leonardo DiCaprio, anh khẳng định rằng đã đẩy bản thân lên đến cực hạn để có thể hoàn thành vai diễn Hugh Glass. Hy vọng, Oscar 2016 sẽ mỉm cười với Leonardo với vai diễn trong The Revenant.

14. Siêu trộm

Ngày ra mắt: 29/1

Siêu trộm khai thác đề tài về hacker, vốn chưa được ưu ái nhiều trên mản ảnh rộng Việt Nam. Phim có sự xuất hiện của Ngô Thanh Vân, diễn viên Hàn Quốc Teo Yoo, bé Thanh Mỹ, Nhung Kate, Mai Thế Hiệp...

Tác phẩm của đạo diễn Hàm Trần ra rạp vào dịp giáp Tết Nguyên Đán và được kỳ vọng là một lựa chọn phù hợp cho kỳ nghỉ lễ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận