Hoạt hình 3D Việt Nam bị tố đạo phim vì… quá đẹp

Hoạt hình 3D Việt Nam bị tố đạo phim vì… quá đẹp

Tác phẩm hoạt hình 3D “Star War Rebel” ep 05-09 do một người Việt Nam dàn dựng và sản xuất đã bị hiểu nhầm là đạo phim vì chất lượng quá tuyệt vời.

Hoạt hình 3D Việt Nam bị tố đạo phim vì… quá đẹp

Diễn đàn vietdesigner đang xảy ra cuộc tranh cãi nảy lửa khi một thành viên có nick là Tuanbebu upload một đoạn clip demo phim hoạt hình 3D, mang tên “Star War Rebel” ep 05-09 và giới thiệu là do mình thực hiện. Điều này chẳng có gì đáng nói nếu như là anh chàng là một người… nước ngoài, bởi công nghệ hoạt hình 3D vẫn còn rất mới mẻ ở Việt Nam, và để thực hiện được đoạn phim chất lượng tốt như này thì cần phải có một đội ngũ hùng hậu.

Hiểu nhầm không đáng có này đã khiến chủ nhân của topic và một vài thành viên phải ra mặt giải thích và chứng minh. Theo đó, đoạn phim hoạt hình trên được công ty Sparx thực hiện phần hoạt họa 3D. Đây là một công ty khá nổi tiếng trong lĩnh vực phim hoạt hình 3D, được thành lập từ năm 1995 với các nhóm sản xuất được thành lập tại Thượng Hải, Thành Đô và cả tại Tp. Hồ Chí Minh.

Hoạt hình 3D Việt Nam bị tố đạo phim vì… quá đẹp

Ngay cả đoạn credit với tên của ê-kip sản xuất đặt cuối phim đa phần là người Việt Nam, ngoại trừ những vị trưởng nhóm. Như vậy thì việc sản phẩm này do một nhóm designer Việt Nam thực hiện là hoàn toàn đúng.

Sự việc này khiến chúng ta nhớ lại trường hợp của Nguyễn Hà Đông – người sáng tạo ra trò chơi Flappy Bird được cả thế giới ưa chuộng. Ngay khi anh chàng có “dấu hiệu nổi tiếng” thì đồng thời trong nước sản sinh ra một loạt anti-fan, chuyên bới móc và chỉ trích rằng anh đã đạo hình ảnh của game Mario một cách trắng trợn, cho rằng Việt Nam khó có thể làm game hay…

Hoạt hình 3D Việt Nam bị tố đạo phim vì… quá đẹp

Đây quả là một sự việc đáng buồn, bởi thay vì tỏ ra khích lệ và cổ vũ cho khả năng sáng tạo của giới trẻ Việt, thì một bộ phận cộng đồng trong nước lại luôn tìm cách để “bới lông tìm vết”, chê bai thành quả do chính bàn tay và khối óc con người Việt Nam tạo ra. Chính cái xu hướng “người Việt dìm người Việt” vô hình chung trở thành vật cản cho những tài năng muốn khám phá con đường riêng của mình, và làm xấu đi hình ảnh của đất nước trong mắt bạn bè quốc tế.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận