“Hoa Hậu FBI” hot trở lại sau vụ nhầm vương miện HHHV 2015

“Hoa Hậu FBI” hot trở lại sau vụ nhầm vương miện HHHV 2015

Nếu Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015 chỉ dừng ở “trao nhầm” thì bộ phim “Hoa Hậu FBI” gây sốc hơn với màn “giật vương miện”.

“Hoa Hậu FBI” hot trở lại sau vụ nhầm vương miện HHHV 2015

15 năm đã trôi qua nhưng Miss Congeniality (Họa Hậu FBI) vẫn là bộ phim được thú vị nhất nói về các cuộc thi sắc đẹp. Được chỉ đạo và thực hiện bởi đạo diễn Donald Petrie với sự tham gia của nữ diễn viên gạo cội Sandra Bullock, Hoa Hậu FBI nhanh chóng thu về 200 triệu USD trong khi kinh phí chỉ vỏn vẹn 45 triệu USD. Không những thành công về mặt doanh thu, bộ phim còn nhận được 2 đề cử Quả Cầu Vàng ở các hạng mục: “Nữ diễn viên thể loại hài kịch/nhạc kịch xuất sắc” và “Ca khúc trong phim xuất sắc”.

“Hoa Hậu FBI” hot trở lại sau vụ nhầm vương miện HHHV 2015

Miss Congeniality xoay quanh kẻ giết người hàng loạt và đang có ý định nhằm vào người chiến thắng cuộc thi Hoa hậu nước Mỹ. Không còn cách nào khác, FBI quyết định cài một nữ đặc vụ làm nội gián, lẩn trong số các thí sinh dự thi. Phiền nỗi, không một nữ nhân viên cảnh sát nào đạt yêu cầu để trở thành một “quý cô”. Cuối cùng, họ đã phải nhờ tới chuyên gia về sắc đẹp Victor Melling (Michael Caine) để “đào tạo” cô nàng đặc vụ cứng đầu và vô cùng xuề xòa Gracie Hart thành một Hoa hậu thực thụ.

Hoa Hậu FBI là bộ phim hài mang tính giải trí đơn thuần, nhưng những tình huống hài hước thật sự có duyên và nhân vật trung tâm – cô nàng Gracie Hart rất đáng yêu. Những lần cô nàng đối đáp với các đồng nghiệp cùng sở, chuyên gia đào tạo Victor Melling hay những cô hoa hậu trẻ khác cũng đều khiến người hâm mộ bật cười bởi độ vô tư và khó đỡ trong từng câu thoại, điệu bộ hay cử chỉ dù là nhỏ nhặt nhất.

“Hoa Hậu FBI” hot trở lại sau vụ nhầm vương miện HHHV 2015

Phim cũng nêu bật một vấn đề về mâu thuẫn giá trị của những cuộc thi nhan sắc thể hiện qua nhân sinh quan của Gracie Hart và đồng nghiệp Eric Mathews (Benjamin Bratt). Giống như nhiều người dân Mỹ, Gracie cho rằng lượn lờ trên sân khấu thật là vô nghĩa và là cách “hạ nhục” phụ nữ khi phải phô bày cơ thể để vừa mắt đại đa số đàn ông. Nhưng đồng thời, cuộc thi Hoa hậu cũng cần sự tài trí và thông minh của người phụ nữ và là cơ hội để mở rộng hiểu biết và giúp đỡ nhiều người nếu trở thành người thắng cuộc.

Phân đoạn "giật" vương miện của Gracie Hart

Đặc biệt, phân đoạn Gracie chạy lên sân khấu giật lấy vương miện trên đầu tân hoa hậu và vứt nó đi khiến người xem nhớ tới vụ việc trao nhầm vương miện tại đêm chung kết Hoa Hậu Hoàn Vũ 2015 vừa rồi. Trong khi Gracie làm thế để cứu lấy tính mạng của Cheryl Frasier (Heather Burns), thì vụ việc nhầm lẫn danh vị hoa hậu giữa Colombia và Philippines lại trở thành scandal cực hot trên báo đài và cộng đồng mạng. Rồi những cuộc tranh cãi nảy lửa giữa anti-fan và fan về nhan sắc của cả hai cô hoa hậu đã làm mất đi hình ảnh đẹp của một cuộc thi nhan sắc và trí tuệ. Giống như Gracie Hart trả lời trong phần thi ứng xử “Điều gì là quan trọng nhất cho xã hội của chúng ta?”, đó là một xã hội bình yên, không có tội phạm và mọi người cư xử văn hóa với nhau.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận