Hiểu rõ bản thân để làm ở nhà mà vẫn chạy kịp deadline.

Hiểu rõ bản thân để làm ở nhà mà vẫn chạy kịp deadline.

Làm việc ở nhà tưởng dễ mà khó khi bạn chẳng hiểu tại sao mà mình luôn chậm deadline mặc dù không phải chịu áp lực nào từ sếp và đồng nghiệp.

Những người làm việc qua mạng đều phải đối mặt với tình trạng: chậm deadline mà không rõ nguyên nhân. Không camera giám sát, không có ông sếp “super soi”, cũng không có đồng nghiệp quấy nhiễu, ấy vậy mà nhà ở lại là nơi khiến bạn mất tập trung hơn cả văn phòng đấy.

Nguyên do là vì, không gian thoải mái khiến bạn chỉ nghĩ tới nghỉ ngơi và nuông chiều “tính lười” cố hữu. Hơn nữa, có rất nhiều thứ cám dỗ trên internet như mạng xã hội, xem phim, nghe nhạc. Cứ 2 phút một lần bạn lại nhảy từ công việc sang lướt Facebook thì cả tuần cũng không làm được gì ra hồn ấy chứ. Do đó, cần nắm vững bí kíp sau để có thể làm việc hiệu quả dù ngồi bất cứ nơi đâu nhé.

Nắm được thời gian làm việc năng suất nhất của bản thân

Hiểu rõ bản thân để làm ở nhà mà vẫn chạy kịp deadline.

Thời gian làm việc năng suất là khi khả năng tập trung của bạn lên tới đỉnh điểm và mọi công việc được hoàn thành trong chốc lát. Bởi vậy, hãy dành thời gian “tìm hiểu bản thân”, ghi nhận nhịp độ làm việc trong ngày. Đâu là lúc bạn làm việc tốt nhất? Đâu là lúc bạn “lê lết” như một cái máy mà chẳng động não được chút nào?

Trong thời gian não bộ sáng suốt và tỉnh táo nhất hãy tránh làm việc vặt như trả lời email hay sắp xếp giấy tờ, mà chỉ nên quan tâm phần việc quan trọng mà thôi.

Tạo một không gian dành riêng cho công việc

Hiểu rõ bản thân để làm ở nhà mà vẫn chạy kịp deadline.

Chiếc giường là nơi ưa thích của những người ôm việc về nhà làm. Tuy nhiên, nó chính là cạm bẫy chết ngưỡi bởi leo lên giường thì não chỉ nghĩ tới việc… ngủ. Còn làm ở phòng khách thì bạn sẽ liên tục bị xao nhãng bởi tiếng ồn từ TV, tiếng người ra vào, trò chuyện. Bởi thế, một góc làm việc yên tĩnh, với đầy đủ bàn ghế, dụng cụ văn phòng sẽ là nơi lý tưởng để bạn lên tinh thần làm việc ở nhà.

Giải lao là điều cần thiết

Hiểu rõ bản thân để làm ở nhà mà vẫn chạy kịp deadline.

Não bộ con người cũng giống như các khối cơ khác trên cở thế, nếu vận động quá nhiều trong một khoảng thời gian nó sẽ khiến ta căng thẳng và mệt mỏi. Bởi vậy, thư giãn một chút, ăn bánh uống trà, ngồi thiền hay là ra ngoài đi dạo sẽ là một ý hay thay vì làm việc trong tình trạng kiệt sức.

Đừng ăn mặc xuề xòa. Hãy ăn mặc lịch sự ngay cả khi bạn làm việc ở nhà.

Mai Hoàng

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận