Hiện thực hóa thành trì Minas Tirith trong ‘Lord Of The Rings’

Hiện thực hóa thành trì Minas Tirith trong ‘Lord Of The Rings’
Một nhóm fan hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim ‘Lord Of The Rings’ tại Anh đang lên kế hoạch xây dựng thành phố Minas Tirith huyền thoại có trong phim.

Hiện thực hóa thành trì Minas Tirith trong ‘Lord Of The Rings’

Thông thường sau khi một bộ phim kết thúc, đặc biệt là các bộ phim giả tưởng thì bên cạnh doanh thu phòng vé, các “ông trùm” nền công nghiệp phim ảnh còn “hốt bạc” tại chính trên phim trường của bộ phim đó, bằng cách mở các tour du lịch trong chính phim trường hoành tráng đó. Dĩ nhiên, với một tác phẩm vĩ đại như ‘Lord Of The Rings’ ('Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn') thì điều đấy là không tránh khỏi. Đến bây giờ, mọi thứ trên phim trường của bộ phim ở New Zealand – chính là nơi tạo dựng vùng đất Middle Earth đa phần được giữ nguyên vẹn và nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ đối với du khách tại quốc gia này.

Hiện thực hóa thành trì Minas Tirith trong ‘Lord Of The Rings’

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để bay đến New Zealand chỉ để thăm thú phim trường của bộ phim. Do đó, một nhóm fan “cuồng” của bộ phim, đứng đầu là Jonathan Wilson đang cố gắng gây quỹ trên IndieGogo để đưa Minas Tirith huyền thoại – một biểu tượng của vùng đất Middle Earth đến với thế giới thực, cụ thể là nước Anh.

Hiện thực hóa thành trì Minas Tirith trong ‘Lord Of The Rings’

Chân dung Jonathan Wilson - người đứng đầu dự án 'Realise Minas Tiritih'.

Minas Tirith là thủ phủ của Gondor – một quốc gia hư cấu trong ‘Lord Of The Rings’, thành trì cuối cùng của loài người, nơi dùng để chống lại sự tấn công của yêu tinh và quỷ. Minas Tirith là một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất xuyên suốt bộ phim, với kiến trúc độc đáo, đậm màu sắc giả tưởng, do đó dự án “Realise Minas Tirith” của Jonathan Wilson nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Ngoài việc xây dựng Minas Tirith theo tỉ lệ 1:1 như được mô tả trong phim ra thì người ta vẫn chưa biết thành phố này sẽ có chức năng gì.

Hiện thực hóa thành trì Minas Tirith trong ‘Lord Of The Rings’

Sơ đồ tòa thành Minas Tirith.

Thậm chí, một bản kế hoạch xây dựng chi tiết còn được nhóm lập ra và công bố cho mọi người. Tổng số tiền để xây dựng nên thành trì tuyệt đẹp này dự kiến là 1,85 tỷ bảng Anh, tương đương với 2,9 tỷ đô la. Nhóm hy vọng số tiền sẽ được quyên góp đủ trong năm 2016 và đến năm 2023 thì Minas Tirith sẽ được xây dựng hoàn tất. Dưới đây là bản kế hoạch cụ thể việc sử dụng số tiền quyên góp: -15 triệu bảng dùng để mua đất. - 188 triệu bảng để xây phần thô. - 1,4 tỉ bảng hoàn thiện nội thất và sắm sửa trang thiết bị. - Nếu gây quĩ thành công, dự kiến xây dựng trong năm 2016 và hoàn tất năm 2023. - Số tiền dư khi gây quĩ sẽ dùng để duy trì dự án tới năm 2053.

Hiện thực hóa thành trì Minas Tirith trong ‘Lord Of The Rings’

Mặc dù rất nhiều người cho rằng đây là một dự án “điên rồ, không thể xảy ra”, thế nhưng không gì là không thể. Tính đến thời điểm hiện tại dự án đã quyên góp được gần 56.000 bảng Anh trên IndieGogo. Chỉ đến khi dự án quyên góp thành công thì tài khoản của bạn mới trừ số tiền mà bạn đóng góp. Dĩ nhiên, những “nhà đầu từ” đều nhận được lợi ích từ dự án dài hơi này. Cụ thể, với những ai góp từ 15 bảng trở lên, họ sẽ được khắc tên đâu đó bên trong thành phố kia. Nếu góp trên 100 ngàn bảng, sẽ được cấp chứng nhận "công dân" của thành phố, được tham gia đấu giá các vật phẩm của thành phố, được ưu tiên mời tham dự các event của thành phố khi được tổ chức. Một thông tin ngoài lề thú vị khác là, một nhóm khác lấy tên là “Đại diện cho tộc Orc và Mordor” cũng đã lập quỹ “Destroy Minas Tirith” (tạm dịch: “Phá hủy Minas Tirith”), kêu gọi góp tiền để “phá” dự án kia, không cho xây dựng thành phố. Một số người khác thì thiết thực hơn và lên tiếng phản đối dự án khi cho rằng thà để số tiền đó cho việc bảo tồn, trùng tu công viên Middle Earth ở New Zealand còn hơn là xây dựng cả một thành phố Minas Tirith “sống”.      

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận