Hermione… đổi màu da trong “Harry Potter” hậu truyện

Hermione… đổi màu da trong “Harry Potter” hậu truyện

Nàng phù thủy thông minh, tóc đỏ, da trắng giờ đây đột ngột đổi màu da khi đã về già trong Harry Potter hậu truyện – Harry Potter và Đứa bé bị nguyền rủa.

Sau 9 năm im hơi lặng tiếng, series chuyển thể ăn khách Harry Potter được tái sinh qua vở kịch - phần hậu truyện mang tên Harry Potter and the Cursed Child Parts I và II (Harry Potter và Đứa bé bị nguyền rủa phần I và II). Trang web Pottermore cũng vừa công bố hình ảnh dàn diễn viên chính trong vở kịch. Điều gây sốc nhất với khán giả là tạo hình của cô phù thủy Hermione ở tuổi trung niên đã được đảm nhiệm bởi một… nữ diễn viên da màu.

Hermione… đổi màu da trong “Harry Potter” hậu truyện

Người tạo nên tranh cãi này là Noma Dumezweni. Vai diễn Hermione vừa là cơ hội tạo dựng tiếng tăm, vừa tạo ra hàng nghìn anti-fan bởi cô đã phá vỡ hình tượng vốn có về nàng phù thủy thông minh, đa tài, xinh đẹp luôn gắn chặt với ngôi sao Emma Watson. Tuy nhiên, xét về khả năng diễn xuất thì Noma chắc chắn vượt trội hơn hẳn bởi cô nắm trong tay vô số giải thưởng như Laurence Olive 2016 cho vai phụ trong A Raisin in the Sun. Đồng thời diễn viên 47 tuổi cũng đã góp mặt trong loạt Dr. Who cực kỳ nổi tiếng đối với người Anh.

Hermione… đổi màu da trong “Harry Potter” hậu truyện

Từ trái qua phải: Ron (Paul Thornley), Hermione (Noma Dumezweni) và cô con gái của họ Rose Granger-Weasley (Cherrelle Skeete).

Được biết, kịch bản vở diễn do chính tác giả Rowling chấp bút cùng Jack Thorne và John Tiffany. Harry Potter và Đứa trẻ bị nguyền rủa được cho là câu chuyện thứ 8 về Harry Potter. Sau cuộc chiến dai dẳng đầy đau thương và mất mát với Chúa tể hắc ám Voldemort, chàng thanh niên có vết sẹo hình tia chớp giờ đây đã trở lại, nhưng với vị trí là một nhân viên mẫn cán của Bộ Pháp thuật, với đứa con trai tên Albus Severus (ghép từ tên của Hiệu trưởng Albus Dumbledore và người thầy môn Độc dược Severus Snape).

Hermione… đổi màu da trong “Harry Potter” hậu truyện

Trước đó, hình ảnh của Harry, Ginny và Albus Potter cũng được Pottermore công bố.

Tuy không được phát hành thành sách, nhưng Harry Potter and the Cursed Child vẫn được fan hâm mộ chào đón nhiệt liệt, đặc biệt tác giả Rowling thi thoảng lại hé lột những tình tiết nhỏ giọt trên Twitter. Với fan đam mê điện ảnh sắp tới sẽ được “đài thọ” bằng phần phim spin-off mang tên Fantastic Beast and Where to Find Them.

Fantastic Beast and Where to Find Them trailer

Giống như nhiều tiểu thuyết gia khác, Rowling rất biết chiều fan và còn lưu luyến các nhân vật của mình rất nhiều. Stephen King, tiểu thuyết gia nổi tiếng với loạt truyện trinh thám và kinh dị lý giải điều này qua 2 nguyên nhân như sau: “Thứ nhất, tôi cho rằng bà ấy quá thích các nhân vật trong Harry Potter, vì thế thật khó khăn để bà ấy từ bỏ chúng.”

“Và thứ 2, bà ấy sợ rằng còn hàng triệu, hàng triệu độc giả yêu thích loạt truyện này. Thông thường, các tác giả thường cảm thấy có trách nhiệm với những độc giả yêu mến họ, và phần nào điều này đã nói với người hâm mộ của bà rằng, ‘nếu các bạn muốn tôi viết thêm một chút, tôi sẽ làm thế.’”

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận