Happy new year: Lời nguyện cầu năm mới

Happy new year: Lời nguyện cầu năm mới

Album Happy new year

Ca khúc Happy new year ra đời năm 1980, là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của ABBA, và cũng là ca khúc được nghe nhiều nhất vào dịp năm mới bởi giai điệu đẹp, lãng mạn cùng ca từ sâu lắng.

Ca sỹ ABBA

ABBA là ban nhạc pop Thụy Điển, được thành lập năm 1972 với 4 ca sỹ, nhạc sỹ gồm Andersson, Anni-Frid Lyngstad (Frida), Agnetha Fältskog, và Björn Ulvaeus. Đã có hơn 380 triệu album của ABBA được bán khắp thế giới, đứng đầu trong nền công nghiệp giái trí âm nhạc mọi thời đại.

Đánh giá /10

Cứ vào thời khắc cuối năm, khắp nơi lại vang lên giai điệu “Happy new year” của nhóm pop Thụy Điển huyền thoại ABBA. Song, mỗi năm, Chúa trời lại ban cho nhân loại "hạnh phúc" ở những cung bậc rất khác nhau. Ở thời khắc này năm ngoái, hẳn nhiều người đang ngồi bên nhau trong không khí bạn hữu thân tình, hoặc gia đình đầm ấm, trao cho nhau những khoảnh khắc bình yên nhất, và cùng khẽ ngân lên giai điệu của ca khúc Happy new year để nguyện ước cho một năm mới an lành, hạnh phúc và nhiều may mắn. 7 tỷ con người trên hành tinh tuy chứa đựng vô số những thân phận và tâm trạng khác nhau, song đều cùng trải qua những thời khắc khó quên của một năm không dễ dàng - năm 2014. Trong khi người Mỹ có thể thở phào với các chỉ số kinh tế đạt ngưỡng mong đợi thì người Nhật lại chính thức đi vào suy thoái. Trong khi đất nước Ukraina đang oằn mình vì nội chiến thì người Malaysia không biết đến khi nào mới nguôi ngoai mất mát trước 3 thảm họa hàng không liên tiếp, và người Hàn Quốc cũng chìm đắm trong nỗi đau mất mát trước vụ đắm phà Sewol.

Niềm đau sẽ nối tiếp niềm đau, hận thù sẽ chất chứa hận thù, nếu như con người không tự biết đủ, không tự chế ngự được chính mình để đặt được barrier cho lòng tham và đố kỵ. Và cứ như vậy, năm 2015 hoặc những năm tiếp theo, niềm hạnh phúc nguyện cầu cũng sẽ trôi theo lời cầu nguyện và niềm đau cùng những thảm họa do chính con người tự gây nên, tự chuốc lấy sẽ chưa thể dừng lại để phép màu về “hạnh phúc” đến với mọi người. Vẫn biết rằng những cỗ máy đã lên cót sẽ vẫn phải quay một cách vô tình, và cuộc sống là một chuỗi những biến thể bất định. Song cuộc sống cũng sẽ chẳng còn ý nghĩa nếu thiếu đi niềm tin và hoài vọng. Và cứ thế, giai điệu Happy new year vẫn vang lên một cách vô thức, bằng lời hay trong tâm tưởng của mỗi người, vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Tùy Duyên

Nghe cả album Happy new year: Lời nguyện cầu năm mới

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận