Hans Zimmer chấm dứt sự nghiệp nhạc phim DC

Hans Zimmer chấm dứt sự nghiệp nhạc phim DC

Nhà soạn nhạc thiên tài Hans Zimmer vừa tuyên bố Batman v Superman: Dawn of Justice sẽ là bộ phim siêu anh hùng cuối cùng của ông.

Hans Zimmer chấm dứt sự nghiệp nhạc phim DC

Sau 12 năm tâm huyết gắn bó với phần nhạc phim của các bộ phim siêu anh hùng của DC, ông hoàng soạn nhạc Hans Zimmer quyết định “dứt áo ra đi” trong sự nuối tiếc của nhiều fan hâm mộ.

Trong cuộc phỏng vấn của chương trình BBC HARDtalk, Zimmer đã trải lòng: “Tôi đã bắt tay làm việc với Chris Nolan từ 12 năm trước. Có lẽ đây chỉ là 3 phần The Dark Knight với bạn nhưng đó là 11 năm tâm huyết của tôi. Đây là thời điểm mà tôi cho rằng nói lời chia tay với thể loại siêu anh hùng là một quyết định đúng đắn". Batman v Superman: Dawn of Justice là bộ phim thứ 5 được “phù phép” bởi bàn tay ma thuật của Hans Zimmer sau Man of Steel và loạt phim The Dark Knight.

Hans Zimmer chấm dứt sự nghiệp nhạc phim DC

Hans Zimmer và Junkie XL

Nhạc phim siêu anh hùng là lĩnh vực khó khăn đối với các nhà soạn nhạc bởi sự gò bó trong sáng tạo nghệ thuật. Chính Zimmer cũng chỉ còn đủ sức đảm nhận phần theme song của Superman, và giao Batman cho người bạn tâm đầu ý hợp Junkie XL. Riêng bản theme song của Wonder Woman được ưu ái hơn khi cả hai nghệ sĩ đều tham gia vào phần nhạc nền hùng tráng của cô.

Bài hát chủ đề của Batman v Superman

Hans Zimmer và Junkie XL cùng chung tay tạo ra nhạc nền độc đáo cho Wonder Woman

Sự ra đi của Zimmer không phải là mất mát quá to lớn của fan hâm mộ siêu anh hùng, nhưng người ta băn khoăn rằng ai sẽ là người kế nhiệm xứng đáng đảm nhiệm phần nhạc cho các phim sau của DC? Tìm kiếm một người có bề dày kinh nghiệm như Hans quả là điều khá khó khăn khi ông xuất thân từ một gia đình Mỹ gốc Đức có truyền thống nhiều đời làm nhạc sĩ. Cho tới nay ông đã nắm trong tay phần nhạc nền cho hơn 150 bộ phim của Hollywood.

A Dark Night - Một trong những bài hát chủ đề đáng nhớ của Hans Zimmer

Hans Zimmer chấm dứt sự nghiệp nhạc phim DC

Nhạc nền cho Joker khiến người xem thực sự nổi da gà

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận