Giọng hát Việt 2015: Chú bé nhút nhát viết nên câu chuyện cổ tích

Giọng hát Việt 2015: Chú bé nhút nhát viết nên câu chuyện cổ tích
Từng thú nhận mình là người rụt rè, nhút nhát, từng bị tổn thương vì ngoại hình thiếu thu hút, song Đức Phúc đã thay đổi được rất nhiều và vượt lên chính mình để trở thành thí sinh chiếm được cảm tinh của nhiều khán giả nhất, và dành ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2015 trong đêm 21/9 vừa qua.

Giọng hát Việt 2015: Chú bé nhút nhát viết nên câu chuyện cổ tích

Cả 4 thí sinh lọt vào vòng chung kết Giọng hát Việt 2015 đều có những điểm mạnh, yếu nhất định, song tựu lại, vẫn là những ứng viên xứng đáng và không thể phủ nhận, họ đều có tài năng trong lĩnh vực ca hát, nghệ thuật. Mở màn đêm Gala là Hoàng Dũng với ca khúc Cây vĩ cầm. Anh đã chứng tỏ được sự tăng tiến về kỹ thuật và bản lĩnh khi đứng trên sân khấu, như một người nghệ sỹ thực thụ. Từng nốt nhạc được xử lý chuẩn xác, giàu cảm xúc. Tuy nhiên, nếu đòi hỏi một sự bùng nổ hoặc khác biệt rõ rệt thì người nghe chưa thực sự cảm nhận được ở thí sinh này.

Tiếp đến là màn trình diễn của Tố Ny với phần dàn dựng khá công phu tiết mục Còn thương rau đắng mọc sau hè, một tác phẩm đặc sắc của nhạc sỹ Thanh Sơn. Cô bắt nhịp khá tốt, nuột nà và tình cảm. Tuy nhiên, còn đôi chỗ Tố Ny xử lý chưa thực sự tới, cả về kỹ thuật lẫn tiết chế cảm xúc. Sau phần trình diễn này, hẳn nhiều người sẽ nhớ tới Giao Linh, hay Cẩm Ly. Tất nhiên, Tố Ny còn cả một chặng đường phía trước để phấn đấu.

Ca khúc Nhà là nơi về, một sáng tác chung của Yến Lê và nhạc sỹ Hồ Hoài Anh là tiết mục tiếp theo. Với ca khúc này, Yến Lê đã có màn trình diễn gần như hoàn hảo, trọn vẹn cả về mặt cảm xúc lẫn kỹ thuật. Ca khúc được viết theo kiểu "đo ni đóng giày" đã giúp cô không những khoe được chất giọng, giấu được những hạn chế chưa hoàn thiện thuộc về chất giọng tự nhiên, mà còn đong đầy cảm xúc về gia đình, tạo nên sự xúc động lớn. Màn trình diễn của cô, đã đạt tới độ "không tì vết".

Cuối cùng, ca khúc Tình cha do Đức Phúc trình bày khép lại màn trình diễn solo của các thí sinh trong đêm Gala. Phải thừa nhận, Đức Phúc có khả năng xử lý các nốt cao đẹp một cách tự nhiên, run rẩy, chan chứa đầy tình cảm. Tuy nhiên, nhưng nốt trầm Phúc xử lý chưa tốt, còn phô và không chuyên.

Nói một cách công bằng, phần trình diễn trọn vẹn nhất trong đêm Gala thuộc về Yến Lê. Bản thân cô cũng là một nhân tố rất giàu tiềm năng bởi bên cạnh giọng ca đẹp, cô còn có thể sáng tác rất tốt, và khả năng làm chủ sân khấu của Yến Lê cũng rất tốt. Mặc dù dành được nhiều sự ưu ái của khán giả, song Đức Phúc còn phải trau dồi và rèn luyện rất nhiều để có thể trở thành một ca sỹ thực thụ. Anh không có ngoại hình, vẫn thiếu tự tin trên sân khấu, khả năng kiểm soát và tiết chế cảm xúc còn hạn chế. Và đặc biệt, giọng hát của Đức Phúc tuy đẹp, song chưa thể gọi là toàn vẹn, và cũng chưa giàu tính sáng tạo. Sân chơi lớn Giọng hát Việt 2015 đã khép lại, nhưng cũng để lại những dư vị đẹp trong lòng khán giả. Không chỉ 4 thí sinh lọt vào vòng chung kết, mà vẫn còn đó rất nhiều giọng ca triển vọng, thực sự có tài năng hứa hẹn sẽ mang lại hương vị mới cho nền âm nhạc của Việt Nam.
 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận