Giải Mã – Vũ Cát Tường

Giải Mã – Vũ Cát Tường

Cái tên từng tạo ấn tượng mạnh trên cộng đồng mạng qua bài hát ‘Vết mưa’ – Vũ Cát Tường mới đây chính thức ra mắt album đầu tay ‘Giải Mã’. Với 9 ca khúc mang màu sắc của những dòng nhạc khác nhau như : Pop, R&B, Electronic, người nghệ sĩ trẻ như hóa thân thành cơn mưa rào với từng giọt thấm sâu vào cảm xúc của khán giả.

Album Giải Mã

Album bao gồm 9 bài hát do cô tự sáng tác và thể hiện, gồm những bản hit như “Đông”, “Vết Mưa”, “Yêu Xa” và những ca khúc chưa bao giờ trình làng như “Hẹn Yêu”, “Phai”, “Chơ Vơ”, “Anh Và Anh”. Nhạc sỹ Huy Tuấn là nhà sản xuất chính của “Giải Mã: đã giúp Vũ Cát Tường tìm ra đường dây xuyên suốt nhằm kết nối 8 sáng tác thuộc các thể loại âm nhạc khác nhau: Pop, R&B, Electronic.

Ca sỹ Vũ Cát Tường

Vũ Cát Tường (sinh ngày 2/10/1992), cô sinh ra và lớn lên tại thành phố Long Xuyên, An Giang. Cát Tường hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Kỹ Thuật Y Sinh của trường Đại Học Quốc Tế – ĐH Quốc Gia TPHCM. Tường hiện đang được biết đến với khả năng sáng tác theo thể loại R’n’B, Alternative Rock, Blue, Pop. Phong cách âm nhạc của cô là Pop, Blues, R’n’b. Cô nàng có biệt danh khá dễ thương là Mèo đầu nấm. Năm 2013, Tường tham gia The Voice và đoạt giải Á Quân.

(theo Wiki)

Đánh giá /10

Vũ Cát Tường là một cái tên khá mới trong thế hệ ca sĩ trẻ hiện nay, cô được biết đến với khả năng sáng tác những thể loại nhạc R’n'B, Alternative Rock, Blue, Pop. Ở Tường có đầy đủ tố chất của người nghệ sĩ tài năng với xu hướng hiện đại là trở thành một singer- songwriter đầy cá tính. Đối với mỗi 1 singer – songwriter , âm nhạc chính là cuộc sống của họ .Và với những khán giả sành nhạc luôn tìm kiếm sự mới lạ trong thế giới đa sắc ẩn thì Vũ Cát Tường chính là một tông màu mới cần khám phá. Ngày 13.2 vừa qua là thời điểm ra mắt album đầu tay mang tên 'Giải Mã'. Vũ Cát Tường đã mất khoảng 7 tháng trời để tìm ra một cái tên ưng ý cho album – lấy ý tưởng từ chính bản thân và những câu chuyện diễn ra xung quanh mình. Cô cho biết : “Cuộc sống hằng ngày của tôi xoay quanh những bài toán lập trình, viết code, mạch điện và các con số. Bản tính tôi lại khô khan, nên nghĩ tên album lãng mạn dù chỉ một chút thôi cũng khó. Tư duy theo hướng nghệ sĩ không thành, tôi chọn cách đặt “biến” cho các góc chiêm nghiệm của mình". 9 ca khúc trong album là sự trải nghiệm của Cát Tường trong tình yêu trong cuộc sống , mỗi cung bậc cảm xúc là 1 đoạn code riêng mà người nghệ sĩ muốn giải mã.

Ca khúc 'Đông'

Kể về tình yêu , ngàn năm nay ai cũng kể nhưng cách Vũ Cát Tường đã chiêm nghiệm về mỗi câu chuyện của mình đã để người nghe thấy được từng ý nghĩ ngây ngô nhất đến những cảm xúc phức tạp có chiều sâu hơn rất nhiều so với tuổi đời của cô gái trẻ này. Hãy nghe những ca khúc trong album để đc lạc vào 1 mê cung cảm xúc với rất nhiều sắc thái tình cảm khác nhau. Ngoài những ca khúc làm nên tên tuổi của cô như 'Đông', 'Vết Mưa', 'Yêu xa', album còn tập hợp những ca khúc mới như 'Phai' ,'Hẹn Yêu', 'Niềm yêu khác', 'Anh và anh'...Các ca khúc là sự cộng hưởng của hòa âm phối khí với nhịp điệu lúc thì mạnh mẽ dồn dập với 'Phai' khi lại nhẹ nhàng sâu lắng trong 'Niềm yêu khác'. Đặc biệt ở ca khúc 'Anh và Anh' Vũ Cát Tường đã phô diễn được chất giọng đầy nội lực ở cách kéo hơi với những đoạn cao trào khơi cảm xúc.

Ca khúc 'Anh và Anh'

Dù là album đầu tay, nhưng những ca khúc được sáng tác cũng như cách thể hiện của Cát Tường đã để lại những ấn tượng khó phai không chỉ trong lòng người hâm mộ mà còn đủ để thỏa mãn nhiều tầng nhận thức… quả là 1 người nghê sĩ tài năng.  

Nghe cả album Giải Mã – Vũ Cát Tường

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận