Four-One Direction

Four-One Direction

Một lần nữa, One Direction đã đạt được thành công trong sự nghiệp của mình với những bài hát mang âm hưởng của nhạc thập niên 70-80 trong album Four.

Album Four

Là album phòng thu thứ 4 của band nhạc One Direction, ‘Four’ được phát hành vào ngày 17/11/2014 bởi hãng Columbia Records và Syco Music. 2 đĩa đơn được phát hành từ album mang tên: ‘Steal My Girl’ và ‘Night Changes’. Album đứng thứ 11 trong danh sách 20 album của năm do Cosmopolitan bình chọn và đứng thứ 1 trong bảng xếp hạng Billboard 200 vào cuối tháng 11. ‘Four’ đồng thời nhận được nhiều nhận xét tích cực từ các chuyên gia âm nhạc.

(Theo Wiki)

Ca sỹ One Direction

One Direction (hay 1-D) là band nhạc nam người Anh-Ireland gồm các thành viên: Niall Horan, Zayn Malik, Liam Payne, Harry Styles và Louis Tomlinson. Họ kí hợp đồng với Simon Cowell của hãng thu âm Syco Records sau khi được thành lập và giành hạng ba trong cuộc thi The X Factor của Anh Quốc mùa giải thứ 7 (năm 2010). Sau đó, nhóm đã ký hợp đồng với hãng Columbia Records. Đi tới thành công quốc tế bằng sức mạnh của truyền thông xã hội, hai album của nhóm là Up All Night và Take Me Home đứng đầu bảng xếp hạng của phần lớn các quốc gia.

(The Wiki)

Đánh giá /10

Đánh dấu bước trưởng thành của mình, ngày 17/11/2014, One Direction đã cho ra mắt album phòng thu thứ 4 có tên ‘Four’ được sản xuất bởi hãng Columbia Records và Syco Music.

Four-One Direction

5 chàng trai người Anh-Ireland của One Direction

Với cái tên vô cùng đơn giản, album lần này là sự kết hợp giữa phong cách pop rock trứ danh của những năm 80 cùng những giai điệu tao nhã đầy mê hoặc của thập kỉ 70. Đối với các khán giả yêu thích dòng nhạc năm 70-80, chắc chắn khi nghe ‘Four’, chúng ta sẽ thấy một phiên bản hiện đại hoá của ca khúc ‘Faithfully’ đã quá nổi tiếng do Journey thể hiện trước đó trong bài hát ‘Steal My Girl’. Chúng ta cũng được gặp lại ‘Everybody Wants to Rule the World’ của Tears for Fears trong ‘Stockholm Syndrome’ hay những giai điệu quen thuộc của ca khúc ‘Dreams’ của Fleetwood Mac trong bài hát ‘Fireproof’. Với album ‘Four’, 5 chàng trai One Direction đã làm thoả mãn các fan hâm mộ của mình bằng những ca khúc về tình yêu ngọt ngào mà họ đồng sáng tác với nhiều nhạc sĩ danh tiếng khác. Mỗi bài hát lại mang một màu sắc khác nhau, điều này đã tạo nên sự đa dạng cho album. Ca khúc ‘18’ là một bản ballad nhẹ nhàng trên nền guitar với phần lời được viết bởi Ed Sheeran kể về một mối tình từ khi chỉ mới là những rung động đầu tiên.  

Ca khúc '18'

Còn bài hát ‘Act My Age’ lại mang đến cho người nghe những nỗi sợ hãi của tương lai khi tuổi già ập đến: “When I’m fat and old and my kids think I’m a jock cause I move a little slow when I dance.”  

Ca khúc 'Act My Age'

Bên cạnh những giai điệu du dương là những ca khúc sôi động mang phong cách R&B và pop trẻ trung đã quá quen thuộc của One Direction như: ‘Steal My Girl’, ‘Fireproof’, ‘Stockholm Syndrome’… Trên nền guitar chủ đạo xuyên suốt cả album là sự đan xen của những ca khúc có tiết tấu đa dạng, có thể ‘Four’ là một lbum đánh dấu sự trưởng thành của 5 chàng trai 1D. Album này đã nhận được nhiều đánh giá và nhận xét tích cực từ khán giả cũng như những chuyên gia âm nhạc. Tiếp nối thành công của album ‘Midnight Memories’ giới thiệu vào năm 2013, ‘Four’ đã bán được 387.000 bản trong tuần đầu tiên ra mắt và trở thành band nhạc duy nhất có 4 album liên tiếp đứng số một trên bảng xếp hạng Billboard ngay sau khi phát hành.  

Nghe cả album Four-One Direction

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận