Flipped

Flipped
Không chỉ là viên kẹo ngọt cho các cô, cậu bé mới nếm trải những rung động đầu đời, 'Flipped' còn để lại dư vị hoàn hảo cho những khán giả trưởng thành.

Trailer film

Câu chuyện của 'Flipped' không cầu kỳ nhưng mang hương sắc ngọt ngào, kể về những xúc cảm của một cô bé Juli và cậu bé Bryce hàng xóm từ khi lên 7 đến lúc 13. Trái tim của Juli đã bị "flipped - đảo ngược" ngay từ giây phút đầu tiên nhìn thấy Bryce khi gia đình cậu chuyển đến làm hàng xóm. Cô bé 7 tuổi đã bị đôi mắt "quý ông" 7 tuổi kia hớp hồn, và cô tin rằng Bryce chính là định mệnh của cuộc đời mình.

Flipped

Bryce cố thoát khỏi bàn tay nắm chặt của cô bé Juli

Qua 6 năm, cô bé Juli dai dẳng và kiên định với "tình yêu" của đời mình, mặc kệ sự trêu chọc của bạn bè và sự hờ hững của đối phương. Cô bé hồn nhiên và tự do với những cảm xúc rất thật, có thể hét lên và ôm chầm lấy người mình yêu quý không hề do dự, luôn mơ mộng về một "nụ hôn đầu", hít hà tận hưởng mùi hương dưa hấu trên tóc Bryce và đặc biệt, bám dính cậu bé suốt ngày.

Flipped

Cô bé Juli rất thích hít hà mái tóc có “mùi dưa hấu” của Bryce

Juli còn là một cô bé rất đặc biệt trong suy nghĩ, hành động và trong cả cảm nhận với thế giới xung quanh. Đối với cô, cây sung dâu là một thứ rất kỳ diệu, mà khi ngồi trên đó, cô có thể tận hưởng cả thế giới rộng lớn trong mắt: rạo rực ánh với bình minh, bâng khuâng với hoàng hôn, lướt nhẹ cùng gió thổi và thả hồn trên đồng cỏ bao la. Xem phim, bạn sẽ ao ước được 1 lần vắt vẻo trên ngọn cây đó, để nhìn thấy những giấc mơ của Juli, để nghe được những gì cô bé nghe thấy, và để tìm thấy tâm hồn mình thanh khiết như chính cô bé đã tìm thấy.

Flipped

Juli thích ngắm nhìn thế giới nhỏ của cô trên cây sung dâu

Nói về Bryce thì Juli thực sự là một nỗi ám ảnh kinh hoàng của thời thơ ấu, là sự phiền toái bám riết cậu suốt 6 năm đằng đẵng. Cuộc sống vẫn lạ như thế, cô bé chính là sự phiền toái  dù chẳng làm việc gì khác ngoài việc luôn yêu thương cậu. Với Bryce, Juli là một con bé lập dị và kỳ lạ với sở thích về một cây sung dâu nhảm nhí, với sở thích nuôi gà "mất vệ sinh" mà lại được lòng ông ngoại cậu hơn là cậu.

Flipped

Ông ngoại của Bryce giúp Juli dọn sân trước nhà cô bé

Và rồi, bỗng một ngày, khi trái tim Juli bé bỏng "quá tổn thương", cô đã quyết định "ngừng yêu thương" người bạn này. Ấy là khi người ta mang cứ đến chặt cây sung dâu, cô bé làm mọi cách để ngăn cản, tha thiết mong Bryce sẽ bên mình để cùng giữ lại thứ kỳ diệu kia, thì cậu đã lạnh lùng quay đi. Ấy là lúc cô bé đau lòng khi phát hiện trứng gà cô đã trân trọng tặng cậu đều bị vứt lăn lộn cùng đống rác rưởi, và thấy mình bị xúc phạm vô cùng khi nghe những lời châm biếm của Bryce về người chú thiểu năng của mình.

Flipped

Juli bắt gặp Bryce đã vứt bỏ trứng gà mình tặng vào thùng rác

Và khi thế giới của Bryce vắng đi Juli, cậu không còn được bình yên như bản thân mình đã tưởng tượng nữa. Cậu nhận ra, tự lúc nào cô bé ấy đã trở nên vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mình. Khi nghe Juli lạnh lùng nói không muốn gặp, Bryce biết trái tim mình đã hoàn toàn gục ngã. Và cậu lại bắt đầu 1 hành trình chinh phục lại trái tim cô bé như trước đây đã cố làm cô bé xa mình. Kết phim, đôi bạn trẻ tự trồng lại cho mình cây sung dâu để nhìn nó lớn lên.

Flipped

Bryce đã trồng cây sung dâu trước nhà Juli để tặng cô bé

Câu chuyện của 'Flipped' nhẹ nhàng như một làn gió mát, vỗ về tâm hồn ta với những cảm giác thân thương mà lâu lắm rồi ta chưa gặp lại. Bộ phim khiến trái tim ta thổn thức với những ký ức tinh khôi nhất, những ký ức về rung động đầu đời ngọt ngào, ấm áp mà có lẽ ta sẽ chẳng bao giờ tìm thấy nữa trong cuộc sống bộn bề này.  

Cùng chủ đề

Bình luận