‘Finding Dory’ – “Định nói gì mà quên rồi?”

‘Finding Dory’ – “Định nói gì mà quên rồi?”
Liệu cá Dory trong ‘Finding Dory’ có thể tìm được quê hương với trí nhớ siêu ngắn đến nỗi còn chả nhớ mình đang định nói cái gì?

‘Finding Dory’ – “Định nói gì mà quên rồi?”

Cô cá đãng trí Dory lần đầu xuất hiện trong bộ phim hoạt hình được yêu thích của Pixar – ‘Finding Nemo’ (2003) đã nhanh chóng chinh phục lòng yêu mến của khán giả. Nhưng phải mất tới 13 năm một bộ phim dành riêng cho nàng cá đáng yêu này mới được thực hiện.

Bộ phim xoay quanh chuyến hành trình tìm lại cội nguồn của Dory trong khi “chả nhớ được cái gì” với sự giúp sức của những người bạn tại Viện hải dương học California Institute of Marine Biology. Một ngày, cô cùng với Nemo tham gia vào một buổi dã ngoại để xem đàn cá đuối Manta di cư trở về nhà. Thấy vậy, Dory đãng trí bỗng bật ra câu hỏi về quá khứ của bản thân. Cô quyết định lên đường tìm xem cha mẹ, cũng như quê hương bản quán của mình ở đâu.

‘Finding Dory’ – “Định nói gì mà quên rồi?”

Trong đoạn trailer đầu tiên là cảnh Dory nằm ngủ và liên tục nói mớ: “Đừng khóc, đừng khóc mẹ ơi”. Sau đó, như một kẻ mộng du, Dory vừa ngủ vừa bơi thẳng về phía trước, khiến hai cha con Nemo và Marlin hoảng sợ, vội vàng kéo cô về nhà. Ngày hôm sau, Dory khẳng định với Nemo rằng mình đã bắt đầu nhớ lại một số điều gì đó trong đầu, những điều từng xảy ra trước kia. Nhưng càng cố nhớ lại thì lại càng chệch hướng, thậm chí cô còn tự hỏi: “Tôi đang định nói cái gì ý nhỉ?”. Quả là Dory siêu đãng trí!

‘Finding Dory’ – “Định nói gì mà quên rồi?”

Chính Ellen DeGeneres – người sẽ lồng giọng cho nhân vật chính Dory cũng thừa nhận: “Có lẽ hầu hết mọi người đều rơi vào tình huống bỗng dưng chả nhớ được mình đang định nói cái gì giống như Dory”, việc này khiến cho ‘Finding Dory’ trở nên “rất người”, gần gũi đối với khán giả. Trong hội chợ triển lãm D23, đạo diễn Andrew Stanton từng chia sẻ lý do thực hiện phần phim được ấp ủ từ rất lâu này: “Tôi muốn biết rằng nếu cô cá đãng trí nhưng dễ thương này bị lạc một lần nữa, rồi bỗng tìm thấy đường về nhà thì tuyệt biết bao. Ở phần cuối của Finding Nemo, tôi không tự tin khi thể hiện điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ, đã đến lúc kể thêm một câu chuyện khác về Dory”.

 

‘Finding Dory’ – “Định nói gì mà quên rồi?”

‘Finding Dory’ có sự góp giọng của các diễn viên lồng tiếng nổi danh gồm Ty Burrell vai Bailey - một con cá voi beluga; Willem Dafoe vai Gill - bạn của Nemo trong bể cá của phòng nha; Diane Keaton vai Jenny - mẹ của Dory; Eugene Levy vai Charlie - cha của Dory; Vicki Lewis vai Deb (và em gái "Flo") - cá trinh nữ bốn sọc; Kaitlin Olson vai Destiny (chị nuôi Dory) - một con cá mập lai cá voi; và Ed O'Neill vai Hank - một con bạch tuộc. Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của Idris Elba và Dominic West. Dự kiến, ‘Finding Dory’ sẽ ra rạp vào 17/6/2016.          

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận