Ed Sheeran và Macklemore hát về tình cha con trong ‘Growing Up’

Ed Sheeran và Macklemore hát về tình cha con trong ‘Growing Up’

“Hoàng tử của các bản tình ca” Ed Sheeran và rapper Macklemore song ca trong bài hát mới về tình cha con gây xúc động - ‘Growing Up’.

Ed Sheeran – “hoàng tử tình ca” ngày hôm qua đã cho đăng tải một dòng trạng thái trên twitter, nhằm giới thiệu single mới ‘Growing Up’ (Tạm dịch: ‘Trường thành’). Thực chất đây là ca khúc được sáng tác bởi bộ đôi rapper Macklemore (tên thật là Ben Haggerty) và Ryan Lewis, dành tặng riêng cho cô con gái Sloane mới sinh của Macklemore hồi tháng 5.

Đây là single đầu tiên được ra mắt sau thành công vang dội của album ‘The Heist’ của Macklemore & Ryan Lewis mang lại. Cụ thể, album đã mang về cho bộ đôi rapper một giải Grammy dành cho ‘Album nhạc Rap xuất sắc’ và giải ‘Nghệ sĩ mới xuất sắc’. Tuy nhiên, Macklemore lại cho hay: “ Ca khúc ‘Growing Up’ được sáng tác không nhằm mục đích thương mại. Bài hát giống như lời tự sự, ghi lại một cảm xúc, khoảnh khắc đáng nhớ. Quả vậy, ‘Growing Up’ không có sự ấn tượng, hoành tráng như hai ca khúc mở đầu của album ‘The Heist’ là ‘Can’t Hold Us’ hay ‘Thrift Shop’, thay vào đó, ‘Growing Up’ lại là những vần rap dài, đầy chất tự sự, thì thầm đầy nghẹn ngào của người cha mang trong mình nhiều cảm xúc hỗn độn khi đứa con đầu lòng được sinh ra.

Ed Sheeran và Macklemore hát về tình cha con trong ‘Growing Up’

Macklemore và con gái Sloane.

“They say boys don't cry But your daddy shed a lot of tears They say I should be a strong man But baby, I'm still filled with fear Sometimes I don't know who I am Sometimes I question why I'm here I just wanna be a good dad Will I be? I have no idea…”

Vui sướng, hạnh phúc, hoang mang, sợ hãi … những cảm xúc đầy mâu thuẫn này dâng đầy trong lòng bất kỳ người đàn ông nào khi sắp được làm cha. Lời bài hát thực sự là những cảm nhận, trải nghiệm chân thực của rapper Macklemore dành cho cô con gái sơ sinh của mình. Dòng trạng thái đính kèm bài hát của Macklemore cũng viết: “Khi bạn đang cố gắng thoát khỏi thực tại, thì cuộc sống luôn đem đến những món quà bất ngờ để kéo bạn quay trở về, để nhìn lại chính bản thân mình. Đấy cũng là lý do tại sao ‘Growing Up’ được sáng tác. Nó ghi lại mọi diễn biến cảm xúc trong tôi, lúc thăng, lúc trầm. Chúng tôi không hề có bất cứ kế hoạch “đao to, búa lớn”, cũng không thiết tha bài hát sẽ đạt một thứ hạng cao nào cả. Chúng tôi chỉ muốn mang đến một sản phẩm nhạc tốt cho những người có cùng suy nghĩ”.

Ed Sheeran và Macklemore hát về tình cha con trong ‘Growing Up’

Macklemore và vợ Tricia Davis.

Còn về phần Ed Sheeran , có lẽ nhiều fan hơi hụt hẫng vì phải nghe được nửa bài thì mới thấy giọng của anh xuất hiện. Nhưng có lẽ cũng giống như Macklemore, cùng với cảm xúc khi sáng tác ‘Small Bump’ – bài hát về tình mẫu tử, Ed Sheeran cũng chỉ muốn tìm thấy cảm giác mộc mạc, yêu thương, gần gũi từ tình cảm mẫu tử, phụ tử thiêng liêng trong bài hát. Bên cạnh đó, chỉ vỏn vẹn 5 câu hát của Ed Sheeran, nhưng với chất giọng Pop Ballad trời phú, nó giống như một kho báu giữa những câu rap dài của Macklemore: “I’ll be patient one more month/You’ll wrap your fingers around my thumb,…Time’s are changing, I know/But who I am I if I’m the person you become, if I’m still growing up/I’m still growing up.” (“Cha sẽ cố chờ thêm tháng nữa. Để được nhìn thấy bàn tay bé nhỏ của con nắm chặt trên bụng cha…Cha biết, thời gian sẽ thay đổi. Nhưng cha không biết mình sẽ thế nào nếu con lớn lên và giống cha, nếu cha vẫn đang tiếp tục trưởng thành, tiếp tục trưởng thành.”)

Ed Sheeran và Macklemore hát về tình cha con trong ‘Growing Up’

Từ trái sang: Ryan Lewis, Ed Sheeran và Macklemore.

Trước đó, Ed Sheeran và Macklemore đã từng song ca với nhau trên sân khấu của iHeart Radio Music Festival ca khúc ‘Same Love’ và nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của người hâm mộ.

 

Cùng chủ đề

Bình luận