Donald Trump dùng nhạc của Adele cho mục đích chính trị

Donald Trump dùng nhạc của Adele cho mục đích chính trị

Việc tự ý sử dụng các bản hit của Adele cho mục đích chính trị của Donald Trump đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía ca sĩ và người hâm mộ.

Donald Trump dùng nhạc của Adele cho mục đích chính trị

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng Hòa – tỷ phú Donald Trump nổi tiếng là một trong những fan hâm mộ cuồng nhiệt thuộc giới VIP của “họa mi nước Anh” – Adele. Không chỉ dừng lại ở việc hâm mộ đơn thuần, ông còn sử dụng âm nhạc của cô để hâm nóng không khí trước các buổi diễn thuyết tranh cử tổng thống của mình.

Cụ thể là đoạn điệp khúc của ca khúc “Rolling in the Deep”- We could have had it all và “Skyfall” – When it crumbles, we will stand tall, face it all together trong bài phát biểu khi nói về tương lai nước Mỹ. Tuy nhiên, điều này chưa được chủ nhân ca khúc cho phép. Benny Tarantini, người phát ngôn của nữ ca sĩ khẳng định: “Đúng là Adele không cho phép sử dụng âm nhạc của cô trong bất cứ chiến dịch tranh cử nào”.

Donald Trump dùng nhạc của Adele cho mục đích chính trị

Trước đó, ông Trump từng sử dụng ca khúc “Dream on” của nhóm Aerosmith trong chiến dịch tranh cử của mình. Điều này đã khiến trưởng nhóm Seven Tyler lên tiếng yêu cầu cựu trùm hoa hậu chấm dứt hành động này lại và sẽ nhờ luật sư vào cuộc. Trong lá thư gửi đến ông Trump, phía Steven Tyler nhấn mạnh rằng việc sử dụng ca khúc khiến công chúng ngộ nhận rằng Tyler ủng hộ ông này ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Một lần khác, ông Trump dùng ca khúc It's the end of the world as we know it (And i feel fine) của nhóm REM, khiến ca sĩ Michael Stipe ra tuyên bố mạnh mẽ: “Không được sử dụng giọng hát của chúng tôi vào các chiến dịch tranh cử của ông”.

Theo BBC, luật bản quyền Mỹ cho phép các chính khách sử dụng các ca khúc thu âm, miễn là đã được cấp phép từ hiệp hội nhạc sĩ, chẳng hạn như ASCAP hay BMI (ở Mỹ) hoặc PRS (ở Anh).

Cùng chủ đề

Bình luận