Đón xuân 2016 bằng 5 album nhạc Việt cực chất

Đón xuân 2016 bằng 5 album nhạc Việt cực chất

Cùng điểm lại 5 album nhạc Việt không thể bỏ lỡ trong dịp Tết Bính Thân 2016.

Bản Nguyên – Hà Trần

Thăng Hoa - Hà Trần

Cái tên Hà Trần như một lời khẳng định chất lượng sản phẩm âm nhạc hàng đầu, và album Bản Nguyên của cô không hề làm fan thất vọng. Tuy là lần đầu thử sức với phong cách nhạc rock, nhưng dự án này đã được Hà Trần cùng ê-kip thai nghén những 10 năm trời.

Giống như tên gọi, Bản Nguyên là câu chuyện đi tìm bản ngã của nữ ca sĩ, một chút gì đó khao khát, một chút gì đó vọng tưởng, nhưng hòa chung là niềm hân hoan, hạnh phúc hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn. Bằng giọng hát khỏe khoắn, đầy biến hóa và mê hoặc, Hà Trần một lần nữa nhấn mạnh sức sáng tạo vô hạn của mình trong âm nhạc.

Love – Đinh Hương

Loving You - Đinh Hương

Đối lập với Bản Nguyên của Hà Trần là album quyến rũ, ngọt ngào Love của Đinh Hương. Đây cũng là dự án đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ, thể hiện phong cách trưởng thành, tinh tế hơn so với album đầu tay. Đĩa nhạc tập hợp những ca khúc với câu chuyện tình yêu ngọt ngào và thi vị. 8 ca khúc trong album được hòa âm theo phong cách acoustic với cả chất pop/ballad, funk rất tươi mới, cuốn hút.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được đón xuân bằng những ca từ êm dịu, tươi vui hòa quyện trong giai điệu nhẹ nhàng cùng giọng hát dễ nghe của Đinh Hương.

T – Tóc Tiên

Big Girls Don't Cry - Tóc Tiên

Nắm bắt xu hướng EDM của thế giới, Tóc Tiên cùng nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver và Long Halo mang đến cho khán giả môt mini-album mang tên T. Sự hòa quyện của house, trapstep... khiến cho 5 ca khúc của T đầy năng lượng và bùng nổ. Ngoài ra, thành công của T còn đến từ những tác giả trẻ Châu Đăng Khoa, Soobin Hoàng Sơn, JustaTee, Vũ Đức Thiện.

Nhịp phố thị - Hà Anh Tuấn

Cà phê mang đi - Hà Anh Tuấn

Sau một thời gian “rong chơi”, tìm kiếm phong cách âm nhạc cho riêng mình, Hà Anh Tuấn chợt nhận ra khán giả vẫn còn “nhớ mong” tác phẩm đầu tay Cafe sáng của mình. Quay trở lại với đòn bẩy đầu tiên đưa tên tuổi của anh vụt sáng, Hà Anh Tuấn quyết định tung ra Nhip phố thị mang cùng công thức với Cafe sáng, và quả nhiên chinh phục hoàn toàn người dân Việt. Những chủ đề gần gũi với cuộc sống, lối hát của nghệ sĩ đường phố nhưng lại được hòa âm một cách tỉ mỉ khiến cho đĩa nhạc làm hài lòng mọi đôi tai.

Dreamers – Lê Cát Trọng Lý

Đôi bờ - Lê Cát Trọng Lý

Đầu năm không phải là thời điểm thích hợp dành cho Dreamers – Những kẻ mộng mơ, thế nhưng những ngày tháng cuối năm này lại là chuyện khác. Ôm một giấc mơ đẹp, một vọng tưởng, một khát khao chưa biết bao giờ thành hiện thực để khép lại và cũng là mở đầu một năm, với những hy vọng mới nhưng trong sự tỉnh táo và suy nghĩ thực tế hơn.

Những tác phẩm của Lê Cát Trọng Lý không bao giờ chỉ dừng lại ở “nghe”, mà còn ở “ngẫm”. 10 ca khúc trong album độc đáo Dreamers như là 10 câu hỏi về con người, đời sống thực tại, ước mơ và tình yêu. Sự mềm mại của âm nhạc, lối hòa âm dìu dặt sẽ khiến khán giả cảm thấy thư thái khi nghe album này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận