Đổi gió tháng 12 với phim kiếm hiệp Sword Master

Đổi gió tháng 12 với phim kiếm hiệp Sword Master

Tháng 12 này, tác phẩm kinh điển Sword Master – Thần Kiếm một lần nữa ra mắt khán giả dưới định dạng 3D, tái hiện thế giới võ hiệp kì tình chuyển thể từ chính tiểu thuyết của ngòi bút nổi tiếng Cổ Long.

Cổ Long là nhà văn Đài Loan mà tên tuổi gắn liền với những bộ tiểu thuyết kiếm hiệp nổi tiếng như Sở Lưu Hương, Lục Tiểu Phụng... Các tác phẩm của ông đã từng nhiều lần được chuyển thể kịch bản thành phim truyện cũng như phim truyền hình. Đặc biệt, với bộ phim Death Duel chuyển thể trên màn ảnh rộng năm 1977, nhờ vai chính tam thiếu gia (Tạ Hiểu Phong) trong phim, Nhĩ Đông Thăng vươn lên trở thành một trong những ngôi sao sáng giá của màn bạc Trung Hoa. Lần này trở lại, phiên bản 2016 ghi dấu Nhĩ Đông Thăng ở một vai trò hoàn toàn mới: đạo diễn của bộ phim, phối hợp cùng giám chế Từ Khắc.

Nói về phần kĩ xảo của Thần Kiếm, Từ Khắc đã đưa ra những ý tưởng tuyệt vời và hỗ trợ Nhĩ Đông Thăng rất nhiều để có thể khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ và áp dụng vào công việc sản xuất điện ảnh, tạo hiệu ứng thật hơn cho các màn “múa kiếm” huyền ảo và các cảnh đấu võ hoành tráng.

Đổi gió tháng 12 với phim kiếm hiệp Sword Master

Đạo diễn Nhĩ Đông Thăng đã dành hơn mười năm nghiên cứu nguyên tác trước khi bắt tay vào thực hiện dự án.  “Tôi và Từ Khắc đã luôn chờ đợi một cơ hội để được hợp tác cùng nhau trong Thần Kiếm kể từ năm 1998 tới nay. Đều là những người nghiêm túc với công việc của mình, chúng tôi đã từng tranh luận rất nhiều trong suốt quá trình chuẩn bị cho bộ phim này. Anh ấy đã đưa ra những ý tưởng tuyệt vời và hỗ trợ tôi rất nhiều để có thể khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ và áp dụng chúng vào công việc sản xuất điện ảnh. Khi xem phim, bạn sẽ thấy được rằng phiên bản 3D của Thần Kiếm chính là kết tinh của tình yêu mà chúng tôi muốn dành tặng tới khán giả.” – Đạo diễn chia sẻ.

Đổi gió tháng 12 với phim kiếm hiệp Sword Master

Đằng sau một câu chuyện kiếm hiệp, bộ phim còn thu hút khán giả bằng câu chuyện tình đầy bi ai và nhiều nước mắt giữa các tuyến nhân vật (không chỉ là tình cảm nam nữ, tình anh em, tình thân…).

Ân một đầu, Oán một đầu

Trời cao đất rộng biết cầu chi đây?

Xin người chớ phụ kiếp này

Mặc cho số mệnh ai bài được thua.”

 Góp mặt vào thành công của bộ phim không thể không kể đến dàn diễn viên tên tuổi và đầy thực lực của điện ảnh Hoa Ngữ: Lâm Canh Tân, Hà Nhuận Đông, Giang Nhất Yến, Tưởng Mộng Điệp, Cố Tào Bân…

Đổi gió tháng 12 với phim kiếm hiệp Sword Master

Bộ phim đang được khởi chiếu dưới định dạng 2D và 3D.

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận