Disney lỗ nặng vì “The Finest Hour”

Disney lỗ nặng vì “The Finest Hour”
Đối lập với thành công phòng vé Zootopia, Disney phải đối mặt với 75 triệu USD thua lỗ bởi bộ phim The Finest Hour.

Disney lỗ nặng vì “The Finest Hour”

Trong cuộc hội thảo diễn ra gần đây, giám đốc của Disney – Robert Iger nhấn mạnh rằng: “The Finest Hour khiến chúng tôi thua lỗ khoảng 75 triệu USD”. Tuy kinh phí sản xuất của bộ phim chưa được tiết lộ nhưng nhìn vào những hình ảnh kỹ xảo được đầu tư công phu trong phim cũng đủ thấy con số thiệt hại không hề phóng đại. Tác phẩm dựa trên những sự kiện có thật về cuộc giải cứu con tàu chở dầu SS Pendleton vào năm 1952 này ra mắt từ hôm 29/1 và chỉ mới thu về vỏn vẹn 40 triệu USD toàn cầu.

Disney lỗ nặng vì “The Finest Hour”

Tuy nhiên, doanh thu thấp không đồng nghĩa với việc tác phẩm dở. Theo đánh giá từ trang Rotten Tomatoes, The Finest Hours đạt 62%, còn trên Cinema Score thì là A-, số điểm khá cho một bộ phim ít tiếng tăm như The Finest Hours. Có lẽ, thất bại của bộ phim đến từ việc nó quá lạc lõng trong chùm tác phẩm mà Disney dự kiến mang đến cho khán giả trong năm nay, vốn chủ yếu là các phim siêu anh hùng hoặc dựa trên các nguyên liệu có sẵn. Mặc dù nắm trong tay chất liệu kịch bản gay cấn, dựa trên thảm họa có thật và đề cao chiến công vĩ đại nhất của lực lượng tuần duyên nước Mỹ trong thế kỷ XX, The Finest Hours vẫn chưa đủ thu hút vì sự kiện xảy ra đã lâu, không còn gây được tò mò cho khán giả. Hơn nữa, Disney dường như cũng lường đoán được số phận của tác phẩm nên không bỏ tiền đầu tư mạnh như các bộ phim siêu anh hùng khác.

Disney lỗ nặng vì “The Finest Hour”

Song, cũng giống như trong năm 2015, nhà phát hành không cần phải lo lắng. Trong 12 tháng qua, khi The Good Dinosaur thất bại, họ vẫn thu lời nhờ Avengers: Age of Ultron, Inside Out Star Wars: The Force Awakens. Từ giờ đến cuối năm Disney vẫn còn có thể thoải mái mà “hốt bạc” từ những thương hiệu điện ảnh đình đám như Captain America: Civil War, Finding Dory, Moana hay Rogue One: A Star Wars Story.

Trailer The Finest Hours he

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận