Diễn viên Warcraft được tạo ra bằng công nghệ số như thế nào?
- 0
-
0chia sẻ
-
Cùng khám phá công nghệ làm phim tuyệt đỉnh trong bom tấn Warcraft: Đại chiến 2 thế giới.
Chưa đầy một tuần nữa, bộ phim Warcraft: The Beginning (Warcraft: Đại chiến hai thế giới) sẽ chính thức đến với công chúng Việt Nam. Là một trong những tựa game có nội dung ly kỳ, hấp dẫn, thuộc top hay nhất mọi thời đại, những ai bước chân vào thế giới của Warcraft hẳn sẽ bị cuốn hút và chìm đắm với các câu chuyện gay cấn, hình ảnh kỳ vĩ.
Bom tấn được đầu tư công phu này lấy bối cảnh phần đầu tiên của trò chơi Warcraft với cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai thế giới gồm tộc Orc và loài người. Để làm nên tạo hình nhân vật ấn tượng, đoàn làm phim cho biết rất khó tìm ra những dễn viên có chiều tao tới 2.5m. Vì thế, tất cả nhân vật tới từ tộc Orc xuất hiện trong Warcraft: Đại chiến hai thế giới đều được tạo ra bằng công nghệ số. Những tiến bộ trong công nghệ motion capture (còn gọi là MoCap –ghi lại chuyện động của đối tượng) cho phép ê-kíp thực hiện có thể mời nhiều diễn viên tên tuổi thủ vai những chiến binh khét tiếng của tộc Orc.
Nam diễn viên Toby Kebbell – vai tộc trưởng Durotan của bộ tộc Frostwolf – vốn không hề xa lạ với công nghệ MoCap nhờ từng thủ vai Koba trong “Dawn of the Planet”. Nhưng với nhiều diễn viên khác như Rob Kzinsky (vai Origim – tộc trưởng hung bạo được giao trọng trách lãnh đạo đội quân Horde khát máu), ngôi sao võ thuật châu Á Ngô Ngạn Tổ (vai Gul’dan – kẻ đã đẩy cả tộc Orc vào cuộc chiến) và Anna Galvin (vai Draka – vợ của Durotan), MoCap lại là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.
Khoác lên mình một bộ quần áo đặc biệt màu xám với những điểm cảm biến được đánh dấu sẵn, các diễn viên sẽ thực sự được “biến hình” để trở thành thành viên tộc Orc với kích thước khổng lồ cùng những chuyển động, biểu cảm trên khuôn mặt phù hợp nhân vật họ thủ vai.
Bình luận