Điện ảnh Pháp bội thu tại LHP Cannes 2015

Điện ảnh Pháp bội thu tại LHP Cannes 2015
Giải thưởng Cành cọ vàng của liên hoan phim Cannes lần thứ 68 đã được trao cho đạo diễn người Pháp Jacques Audiard với bộ phim về bi kịch của những người tị nạn mang tên 'Dheepan'. Bộ phim kể về ba người tị nạn cố gắng kiếm tìm một cuộc sống mới ở Pháp sau khi thoát khỏi cuộc nội chiến tại Sri Lanka.

Điện ảnh Pháp bội thu tại LHP Cannes 2015

Đạo diễn Jacques Audiard

Hội đồng giám khảo năm nay, đứng đầu là anh em đạo diễn Joel Coen và Ethan Coen, đã khiến tất cả phải sửng sốt khi trao Cành Cọ Vàng cho đạo diễn người Pháp trong khi trước đó mọi dự đoán đều đổ dồn về những tác phẩm như ‘Carol’ – với sự góp mặt của diễn viên Cate Balnchett, hay ‘The Lobster’ – có Colin Farrell tham gia.

Điện ảnh Pháp bội thu tại LHP Cannes 2015

Phim 'The Lobster'

Được xếp trong danh sách những bộ phim triển vọng nhất, ‘Dheepan’ đã vượt qua các đối thủ nặng kí như ‘Macbeth’ (của đạo diễn Kurzel) – dựa theo hình ảnh góc cạnh của kịch gia Shakespeare, “thiên anh hùng ca” ‘The Assasin’ của đạo diễn Hầu Hiếu Hiền, và ‘Son of Saul’ của đạo diễn Laszlo Nemes. Bên cạnh đó, liên hoan Cannes năm nay là một mùa bội thu cho Pháp khi rất nhiều bộ phim được xướng tên đều đến từ quê nhà. Hãy cùng điểm tên những quán quân trong danh sách các giải thưởng chính được trao trong liên hoan phim năm nay nhé. Giải cành cọ vàng: Dheepan – đạo diễn Jacques Audiard (Pháp). Giải của Ban giám khảo (Jury Prize): The Lobster – đạo diễn Yorgos Lanthimos (Hy Lạp – Ireland – Anh – Hà Lan – Pháp hợp tác). Giải thưởng lớn (Grand Prix): Son of Saul – đạo diễn Laszlo Nemes (Hungary). Đạo diễn xuất sắc nhất: Hoàng Hiếu Hiền – phim ‘The Assasin’ (Đài Loan). Kịch bản xuất sắc nhất: Chronic – tác giả kịch bản Michel Franco (Mexico – Pháp hợp tác). Giải máy quay vàng: La Tierra y la Sombre (Land and Shade) – đạo diễn Cesar Acevedo (Colombia) Hai giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Rooney Mara với bộ phim ‘Carol’ (Mỹ) và Emmanuelle Bercot với phim ‘Mon Roi’ (Pháp).

Điện ảnh Pháp bội thu tại LHP Cannes 2015

 2 nữ diễn viên Rooney Mara (trái) và Emmanuelle Bercot 

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Vincent Lindon – phim ‘The Measure of a Man’ (Pháp).

Điện ảnh Pháp bội thu tại LHP Cannes 2015

Nam diễn viên Vincent Lindon

Giải cành cọ vàng cho hạng mục phim ngắn: Waves ’98 – đạo diễn Ely Dagher.  

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận